Tin tức - Sự kiện Giữa đại ngàn Trường Sơn đã khánh thành điểm trường mầm non...

Giữa đại ngàn Trường Sơn đã khánh thành điểm trường mầm non mới

25
Ngày 29/3, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam phối hợp với Tổ chức Plan Việt Nam tại Quảng Bình và Ủy ban Nhân dân xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ khánh thành phòng học mới cho Điểm trường Mầm non Liên Thượng. 
Ảnh minh họa 
Công trình gồm 2 phòng học khép kín, hệ thống điện chiếu sáng, quạt mát, nước vệ sinh, bàn ghế, trang thiết bị dạy học, sân chơi, hàng rào an toàn… đạt chuẩn; với tổng mức đầu tư trên 1,2 tỷ đồng.
Công trình xây dựng phòng học mới tại Điểm trường Mầm non Liên Thượng nhằm giúp hàng nghìn học sinh ở những vùng khó khăn có cơ hội được học tập, vui chơi trong những ngôi trường mới đầy đủ tiện nghi và an toàn, góp phần từng bước nâng cao chất lượng dạy và học. 

Điểm trường Mầm non Liên Thượng là dự án trường học cuối cùng của Dự án “Cùng xây tương lai” năm 2015 do Quỹ Prudential Việt Nam phối hợp cùng Tổ chức Plan Việt Nam và SaiGon Children’s Charity thực hiện và là công trình thứ 20 mà Prudential Việt Nam đã thực hiện trong giai đoạn từ 2013-2015. 

Giữa bốn bề núi rừng thăm thẳm, cô trò và bà con nhân dân tại Điểm trường Mầm non Liên Thượng hân hoan, vui mừng tiếp nhận những phòng học mới kiên cố với đồ dùng dạy học đạt chuẩn. Công trình giáo dục mà con em vùng núi khó khăn nơi đây hằng mơ ước giờ đã thành hiện thực. 


Ảnh minh họa 

Ông Nguyễn Sơn Hải, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Trường Sơn cho biết đây là xã miền núi nghèo khó của huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình, với tỷ lệ hộ nghèo chiếm trên 66%. 

Toàn xã có 20 thôn, bản; hơn 1.000 hộ, trên 4.500 nhân khẩu, sinh sống cách xa nhau, lại bị núi đồi, khe suối chia cắt. 

Người dân tộc Vân Kiều chiếm hơn nửa dân số xã nên đời sống kinh tế, xã hội và đặc biệt là vấn đề giáo dục cũng gặp rất nhiều khó khăn. Đa số học sinh nơi đây phải học trong các phòng học thiếu kiên cố hoặc mượn nhà văn hóa để dạy học; cơ sở vật chất trường lớp tạm bợ, việc học hành của con em cũng không được cha mẹ quan tâm thấu đáo. 

Thôn Liên Sơn và bản Thượng Sơn là hai thôn, bản được xếp vào diện có tính đặc thù cao về địa lý và đặc biệt khó khăn so với các thôn, bản cụm trung tâm. Bởi vậy, việc Điểm trường Mầm non Liên Thượng được xây dựng khang trang sẽ là điểm tựa quan trọng để Trường Mầm non Trường Sơn nâng cao chất lượng nuôi dạy, chăm sóc trẻ. 

Cô giáo Hồ Thị Tuyết Minh, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Trường Sơn, xúc động cho biết với cô trò và phụ huynh nơi đây, được dạy học trong ngôi trường mới với đầy đủ trang thiết bị, đồ dùng học tập thực sự là một giấc mơ. Chương trình “Cùng xây tương lai” đã biến giấc mơ ấy thành hiện thực, chắp cánh cho trẻ em nghèo trên hành trình kiếm tìm con chữ; đồng thời tiếp thêm động lực để những cán bộ, giáo viên thêm yêu nghề, mến trẻ, cố gắng vượt qua khó khăn hoàn thành nhiệm vụ. 

Điểm trường này sau khi được đầu tư hoàn thiện sẽ đón dạy trên 30 cháu. Trường cũng tập trung điều kiện chăm sóc và dạy hơn 300 cháu ở 9 điểm trường còn lại. 

Nhân dịp khánh thành, các em nhỏ đang học tại Điểm trường Mầm non Liên Thượng được nhà tài trợ tặng quà như áo khoác, ba lô, các nhu yếu phẩm và dụng cụ học tập. 

Những phòng học mới với cơ sở vật chất đạt chuẩn sẽ mang lại cho các em điều kiện vui chơi, học tập và phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần; góp phần từng bước xóa đi sự cách biệt giữa miền xuôi và miền ngược và chắp cánh cho những ước mơ, hoài bão của các em./.

Theo Vietnamplus