Sản phẩm Hành chính sự nghiệp Những điểm mới của MISA Mimosa.NET 2012

Những điểm mới của MISA Mimosa.NET 2012

11
Ngày 15/11/2010, Bộ Tài chính ban hành Thông tư 185/2010/TT-BTC về việc sửa đổi, bổ sung chế độ kế toán HCSN ban hành theo Quyết định 19/2006/ QĐ-BTC và sẽ có hiệu lực thi hành từ 1/1/2011. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc phần mềm kế toán đối với đơn vị hành chính sự nghiệp sẽ phải kịp thời thay đổi so với các phiên bản trước đây để đáp ứng cho yêu cầu tác nghiệp của công tác tài chính, kế toán.
Đầy đủ tính năng theo yêu cầu mới

“Trước hết, trên góc độ quản lý Nhà nước, cũng như cơ quan hoạch định chính sách chế độ kế toán, chúng tôi rất hoan nghênh. MISA là một trong những đơn vị đi tiên phong trong việc xây dựng và phát triển phần mềm kế toán. MISA đã giúp cụ thể hóa các quy định, chính sách, chế độ kế toán cho các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức và giúp các đơn vị triển khai được thuận lợi. Qua đó, các đơn vị này có thể thực hiện tốt chế độ kế toán của Nhà nước” – Vụ trưởng Vụ Chế độ kế toán và kiểm toán Việt Nam PGS.TS Đặng Thái Hùng đánh giá về những bước đi mới và đúng hướng của MISA. So với các phiên bản trước, MISA Mimosa.NET 2012 được thiết kế với một số thay đổi để đáp ứng được một cách đầy đủ yêu cầu của Thông tư 185/2010/TT-BTC bao gồm:

Đối với hệ thống tài khoản kế toán: Bổ sung hướng dẫn hạch toán; Sửa đổi và bổ sung tài khoản; Xóa các tài khoản trong hệ thống tài khoản kế toán.

Đối với hệ thống chứng từ kế toán: Sửa đổi chứng từ; Bổ sung 3 chứng từ: bảng kê đề nghị thanh toán, phiếu giao nhận nguyên – vật liệu – CCDC, danh sách chi tiền lương và các khoản thu nhập khác qua tài khoản cá nhân; Bổ sung, sửa đổi hệ thống sổ kế toán và hệ thống báo cáo tài chính. Bên cạnh đó, MISA Mimosa. NET 2012 cũng được thiết kế thêm những tính năng để cập nhật một số yêu cầu theo quy định tại Nghị định 51/2010/NĐ-CP, giúp các đơn vị HCSN có thu dễ dàng tạo và in hoá đơn chính xác với cả 3 hình thức: hoá đơn tự in, hoá đơn đặt in và hoá đơn điện tử. Đặc biệt, MISA Mimosa.NET 2012 còn có khả năng tự động cảnh báo hoá đơn đã được in hay chưa, giúp các đơn vị tránh được những sai sót trong quá trình in hoá đơn.

Dễ triển khai, dễ sử dụng, tiết kiệm chi phí

MISA Mimosa.NET 2012 là phần mềm được phát triển trên nền tảng của những thành công từ các phiên bản trước, đã đạt các giải thưởng CNTT uy tín như: Giải Sao Khuê, danh hiệu phần mềm ưu việt 4 sao năm 2009, Cúp vàng CNTT – TT 2009 cùng nhiều bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ TT – TT…

MISA đã thiết kế giao diện màn hình của MISA Mimosa.NET 2012 hết sức trực quan, dễ sử dụng và thân thiện với người dùng. Hệ thống các báo cáo toàn diện, hỗ trợ đơn vị trong công tác kê khai và nộp thuế. Đánh giá về phần mềm MISA Mimosa.NET, chị Nguyễn Thị Phi Nga kế toán trưởng của Văn phòng UBND tỉnh An Giang chia sẻ: “Thứ nhất, cài đặt phần mềm rất nhanh chóng, đơn giản vì phần mềm được cập nhật qua Internet. Thứ hai là sử dụng được rất nhiều loại khoản và thứ ba là nhân bản được từ tháng này qua tháng khác”.

Phần mềm MISA Mimosa.NET 2012 sẽ được cập nhật cho hơn 20.000 đơn vị
HCSN trên toàn quốc để thay thế các phiên bản trước đó. Đồng thời, các
đơn vị đã mua và đang dùng phần mềm MISA trong vòng 12 tháng sẽ được
nhận Giấy phép sử dụng 100% miễn phí qua email và tải tài liệu, phần mềm
trực tuyến qua website.