Một khi bạn đã xuất hiện trên website thường xuyên hơn, hãy chú ý đến việc đội hỗ trợ của bạn đã hỗ trợ khách hàng phù hợp chưa. Đây cũng là nhân tố thứ hai mà bạn nên quan tâm để có thể tăng được tỷ lệ chuyển đổi. Ngoài việc trả lời các câu hỏi của khách truy cập, tương tác và giải quyết vấn đề của họ nhanh chóng và kịp thời, việc giao tiếp với khách hàng thường xuyên có thể giữ chân được họ trên website lâu hơn đồng thời cũng làm tăng khả năng mua hàng của họ. Ví dụ như, ở một cửa hàng giầy, bạn đang băn khoăn không biết có nên mua một đôi giầy Converse vì không chắc lắm về kích cỡ của nó. Đột nhiên, một nhân viên bán hàng xuất hiện và hỏi bạn có cần trợ giúp gì không. Mọi lo lắng, băn khoăn của bạn sẽ biến mất và bạn sẽ sẵn lòng để mua. Hoặc nếu không có ai hỗ trợ bạn, bạn có thể thoát ra ngoài website và không mua bất kỳ sản phẩm nào. Điều này cũng đúng với hình thức kinh doanh trực tuyến. Bạn có thể tính toán thời gian truy cập trung bình trên website của bạn, ví dụ là 2 phút. Vậy bạn nên chủ động liên hệ với khách hàng trong vòng 2 phút trước khi khách rời đi. Vậy hãy hỗ trợ khách hàng kịp thời hoặc sẽ có khả năng mất khách hàng.
Tựu chung lại, để tăng tỷ lệ chuyển đổi, bạn cần phải nắm chắc về cách thức website hỗ trợ khách truy cập: Có nhân viên hỗ trợ trên website không? Đội hỗ trợ của bạn có hỗ trợ khách hàng thích hợp không?…Ngày nay, có rất nhiều giải pháp giúp bạn nâng cao khả năng hỗ trợ khách truy cập trên site của bạn: phần mềm chat trực tuyến, CRM, truyền thông đại chúng…Là cần thiết khi bạn chọn một hoặc hoặc một vài kênh để có thể hỗ trợ khách hàng tốt nhất với hy vọng có thể nâng cao tỷ lệ chuyển đổi cho website của bạn.
Theo KN