Cập nhật kiến thức
Với kinh nghiệm thương trường dày dặn, nhiều doanh nhân có thể đứng trên bục nói về thực tế kinh doanh đã được tích lũy nhưng họ vẫn chọn cách lắng nghe người khác ở môi trường sư phạm để giàu hơn nữa tri thức kinh doanh của mình. “Trau dồi kinh nghiệm và tri thức giúp tôi tự tin hơn khi ra các quyết định”- ông Nguyễn Quang Hưng, giám đốc một công ty lớn tại Hà Nội thổ lộ.
Đối với các doanh nhân, các nhà quản lý, thời gian còn quý hơn vàng. Trong khi đó áp lực công việc đòi hỏi họ phải nỗ lực không ngừng học tập trau dồi các kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp mới. Do vậy, họ thường có xu hướng chọn những khóa học cô đọng nhưng đủ để có thể thấu hiểu và áp dụng vào thực tế kinh doanh.
Ông Lê Văn Tuấn, Giám đốc Công nghệ, Công ty cổ phần Phần mềm Việt – VietSoftware chia sẻ: “Toàn cầu hoá, internet, công nghệ… làm cho thế giới trở nên phẳng hơn, kéo theo đó là sự thay đổi liên tục của môi trường kinh doanh. Để doanh nghiệp có thể liên tục phát triển thì nhiệm vụ đầu tiên thuộc về những nhà lãnh đạo, quản lý. Họ luôn phải đi đầu trong những chiến lược mới, áp dụng tri thức hiện đại vào doanh nghiệp của mình. Do không đủ thời gian theo học những chương trình MBA dài hạn, sau khi tham khảo một số chương trình học, tôi đã chọn Chương trình Mini-MBA của Khoa Quản trị Kinh doanh (HSB) – Đại học Quốc gia Hà Nội và Viện Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học FPT phối hợp tổ chức để hệ thống hóa lại những kinh nghiệm mình thu lượm được và cập nhật thêm tri thức mới.”
Tham gia cộng đồng doanh nghiệp
Ngoài thu nhận kiến thức, việc đi học, giao lưu với bạn bè đồng môn cũng là dịp giúp các doanh nhân gặp gỡ, trao đổi và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.
Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan đến chia sẻ trong một lớp học Mini MBA
“Tham gia học Mini-MBA, tôi có cơ hội gặp gỡ giao lưu học hỏi thêm nhiều ở các bạn đồng môn là những người đang giữ những vị trí quan trọng trong các tổng công ty, tập đoàn lớn thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như ngân hàng, kiểm toán, quản lý xây dựng…” ông Tuấn cho biết thêm.
Còn theo ông Đỗ Anh Tú, Phó ban Đầu tư Phát triển, Tổng Công Ty Truyền thông Đa phương tiện VTC: “Chương trình vừa tạo cho học viên một không gian học tập tập trung, vừa mang lại một không khí cởi mở và hiểu biết về nhau cũng như các cơ quan và doanh nghiệp của bạn đồng môn. Từ khóa học, ngoài những kiến thức mà giảng viên truyền thụ, chúng tôi còn được chia sẻ kinh nghiệm với nhiều bạn đồng môn với bề dày trải nghiệm ở nhiều lĩnh vực”.
Theo: VNN