Bài học cho những lãnh đạo muốn tạo ra đột phá

Để trở thành nhà lãnh đạo có khả năng tạo ra đột phá trong kinh doanh, Giám đốc công nghệ của P&G Bruce Brown đã chia sẻ cho chúng ta bốn bí quyết sau đây:
– Đóng vai trò của người lãnh đạo, thay vì chỉ biết chỉ tay năm ngón. Thay vì chỉ đưa ra quyết định “không” hay “có”, hãy sát cánh giúp nhóm dự án của bạn giải quyết những khó khăn họ gặp phải trong quá trình thực hiện.
– Biết chấp nhận rủi ro. Là nhà lãnh đạo, bạn nên hiểu rằng cơ hội tạo ra bước đột phá thường phụ thuộc nhiều vào các phán đoán và rất ít luận cứ đã qua kiểm chứng.
– Tin vào các đánh giá của bản thân. Quả là một sai lầm tai hại khi chỉ nhất nhất dựa vào số liệu đơn thuần để đưa ra quyết định.
– Thay đổi lối tư duy. Trước kia, khi Brown phụ trách nhóm nghiên cứu và phát triển dòng sản phẩm dưỡng tóc của P&G, ông đã từng có lần dừng cuộc họp giữa chừng để mời thêm người tham gia để từ đó giúp các thành viên đang tham gia thảo luận có điều kiện tiếp cận với những đóng góp mới mẻ và khách quan hơn.

Theo DN