Học đại học hay bỏ qua nó để theo đuổi ước mơ của mình?
“Trường Đại học có thể là một trở ngại, đặc biệt với một ý tưởng đột phá trong thời gian ngắn về công nghệ”, Kevin Gazzara, Tiến sĩ Quản trị của trường Kinh doanh ĐH Phoenix thừa nhận. “Nhưng với phần còn lại của thế giới, lẽ dĩ nhiên, Đại học là một điều cần thiết”, vị Giám đốc lâu năm ở một hãng tư vấn quản trị lãnh đạo cho biết thêm. Ông lưu ý, những doanh nhân tương lai phải có các kỹ năng căn bản về kinh doanh nếu họ muốn tạo ra một lợi thế cạnh tranh lâu dài trong ngành của mình. Ông nhấn mạnh, những người kiếm bộn tiền từ thế giới như Mark Zuckerbergs hay Thiel chỉ là “một trong hàng triệu”, và bất kỳ tinh thần doanh nhân khôn ngoan nào đều có thể nhận ra giá trị thực sự của không chỉ việc học Đại học và kinh nghiệm nói chung, mà còn là thời gian bạn được va vấp và mắc sai lầm. Các loại sai lầm, bạn nên nhìn vào chúng để tránh khi vận hành việc kinh doanh và đặc biệt là trước khi bạn chọc tức những nhà đầu tư hào phóng, hay tồi tệ hơn, khi bạn tiến tới việc kinh doanh một cách khôn ngoan, Gazzara nói thêm.
“Làm kinh doanh là làm một công việc về những mối quan hệ, tinh thần lãnh đạo và ảnh hưởng. Trường Đại học cho bạn một môi trường an toàn để xây dựng những kỹ năng này.”
“Làm kinh doanh là làm một công việc về những mối quan hệ, tinh thần lãnh đạo và ảnh hưởng. Trường Đại học cho bạn một môi trường an toàn để xây dựng những kỹ năng này,” Gazzara nói. Điều này còn có nghĩa rằng Đại học cho bạn cơ hội để xây dựng “vốn xã hội”, những mối quan hệ nghề nghiệp với giảng viên hướng dẫn và các đồng nghiệp, những người mà bạn có thể khai thác kinh nghiệm trước khi bạn đặt chân vào thế giới kinh doanh. “Trường Đại học cho bạn cơ hội tiếp xúc với nhiều quan điểm, mô hình và yếu tố kinh doanh khác nhau; và điều tiêu cực duy nhất chỉ là bạn có thể nhận một điểm thấp mà thôi”.
Trường Đại học cho bạn một nền tảng vững chắc để sử dụng trong việc vận hành kinh doanh
Hơn nữa, ông cho biết, các chương trình kinh doanh cung cấp cho những doanh nhân tương lai một tư duy phản biện và kỹ năng sáng tạo, học thuyết kinh doanh và những từ ngữ chuyên ngành để đưa ra những quyết định kinh doanh sáng suốt và đúng đắn. “Vận hành một doanh nghiệp nghĩa là bạn cần nói được ngôn ngữ và hiểu được mức độ sâu rộng của mọi khía cạnh trong kinh doanh”. Trường Đại học cho bạn những điều này thông qua các bài tập tình huống thực tế và các nội dung được dạy trong toàn bộ khóa học như kế toán, tài chính, marketing, quản trị, kinh tế, công nghệ thông tin, nguồn nhân lực… Gazzara lưu ý, ở một khía cạnh khác, những doanh nhân không có nền tảng kiến thức bậc đại học sẽ phải học những điều này từ công việc, và một lần nữa, rất có thể lại làm thiệt hại thêm tình hình tài chính của cả công ty. Theo Gazzara, “Nếu bạn đang xây dựng những kiến thức này mà không có một nền tảng nhất định, bạn sẽ đặt chính mình vào một rủi ro lớn hơn trong kinh doanh: rủi ro bớt đi thành công của chính bạn”.
Theo Đại học Phoenix