Sau đây là sáu điều mà chúng ta cần ghi nhớ.
Cẩn thận với những từ phát âm giống nhau
Tarek Pertew, người đồng sáng lập của Wakefield (nhãn hiệu chuyên cung cấp thông tin về những địa điểm tuyệt vời để làm việc) cho rằng chúng ta nên tránh một cái tên có quá nhiều từ đồng âm. Ví dụ như, bạn có thể muốn gọi công ty của mình là Phaser, nhưng mà sẽ có rất nhiều người sẽ nhầm lẫn với Fazer hay Faser. Điều này sẽ dẫn đến gõ sai tên website của công ty và tìm đến nhầm thương hiệu khác.
Chờ đợi giây phút xuất thần
Để nghĩ ra cái tên BloomThink, một công ty truyền thông xã hội, Billy Cripe đã cần đến những trang dài của những cái tên thú vị do thành viên gia đình ông nghĩ ra. Cuối cùng, con gái của ông đã đặt từ “bloom” (sự nở hoa) và “think” (tư duy) cùng với nhau để tạo nên BloomThink. Tất cả đều đồng ý rằng đó quả là một sự lựa chọn tuyệt vời. Ông cho rằng: “Các công ty khởi nghiệp nên dành thời gian để đọc thật kĩ tên công ty của mình vì họ sẽ phải nhắc đến tên công ty mình rất nhiều: qua điện thoại, các cuộc họp trực tiếp hay khi thuyết trình. Bạn sẽ muốn chọn những từ phát âm thật dễ nghe và ghi lại chính xác”.
Hãy chọn một cái tên ý nghĩa
Pertew nghĩ rằng không phải luôn thật cần thiết để phải có một câu chuyện đằng sau tên của một công ty. Nhưng, điều này sẽ thật sự có ích với tạo dựng nhãn hiệu của bạn và tạo nên sự khác biệt. Ví dụ: công ty Warby Parker được đặt theo tên của hai nhân vật từ cuộc hành trình của Jack Kerouac. Công ty của Pertew cũng là tên của một câu chuyện dài: Wakefield bắt nguồn từ tên của một nhân vật trong chuỗi tiểu thuyết đầy sáng tạo và đầy tính tiên tri từ những năm 1900 của Tom Swift.
Mang dấu ấn cá nhân
Tên công ty của bạn sẽ phản ánh một phần tính cách của bạn. Một buổi tối, Caroline Fielding khi đang nghĩ tên công ty bằng cách viết lại các ý tưởng vào giấy. Cô ấy chợt nghĩ về tên ba người cháu của mình: Dean, Bryan và Steven. Liên tưởng tới cách công ty của mình tiến đến thành công giống như cách ứng dụng iPhone được đặt tên là Bus Rage. Cô đã kết hợp tên của ba người để sáng tạo ra Dryven. Cô đã kết luận rằng: “Một cái tên dễ nhớ đối với khách hàng khi mà có một câu chuyện của riêng cá nhân đằng sau đó”.
Đừng quá thực tế
Một số công ty sử dụng cái tên đơn thuần nói lên công việc họ đang làm, ví dụ như công ty Accounting101 (kế toán cơ bản). “ Điều này có thể sẽ là một sai lầm”, Aaron Frazin, giám đốc điều hành của Charlie, một ứng dụng sẽ chuyển thông tin của bạn đến với đối tác trước các cuộc họp. Frazin đã thử với các cái tên như Socialize.it (Hòa nhập xã hội) và Unclutter.it (Sắp đặt) nhưng cuối cùng anh vẫn chọn Charlie vì tính bí ẩn của nó. Anh cho rằng: “Không ai muốn đặt tên cho một công cụ chỉ đơn thuần để thể hiện tính năng của nó, họ muốn cái tên đại diện cho điều gì đó lớn lao hơn”.
Chắc chắn rằng bạn yêu thích nó
Quá trình chọn ra một cái tên có thể sẽ là một vấn đề hóc búa lớn. Chris Zepf, giám đốc điều hành của Kingdom Ridge Capital, kể lại rằng ông và đồng nghiệp đã tốn hàng giờ để nghĩ về một cái tên. Họ đã xem qua cả danh sách các vị thần Hy Lạp, tên các dãy núi và địa danh nhưng vẫn không thể đưa ra kết luận nào cả. Ông quyết định chọn một khái niệm đơn giản: con phố mình đang sống, Kingdom Ridge. Hiện tại mỗi khi nghe thấy tên công ty mình, ông luôn có thể cảm thấy sự đồng cảm gắn bó.
Theo Inc.com