Công việc của nhân viên xuất nhập khẩu
– Hoàn tất các thủ tục và chứng từ xuất nhập khẩu hàng hóa như: hợp đồng mua bán, bộ chứng từ vận chuyển, bộ chứng từ xuất nhập khẩu, các thủ tục thanh toán, các thủ tục giao nhận hàng hóa …
– Lưu trữ và theo dõi hồ sơ xuất nhập khẩu.
Môi trường công việc
Nhân viên xuất nhập khẩu thường làm việc trong một môi trường năng động, thường xuyên tiếp xúc, giao dịch với nhiều khách hàng, đối tác trong và ngoài nước.
Những tố chất cần thiết
– Giỏi ngoại ngữ;
– Năng động;
– Am hiểu các thủ tục hải quan, xuất nhập khẩu;
– Am hiểu luật pháp quốc tế về ngoại thương.
Triển vọng nghề nghiệp
Công việc ổn định, thu nhập khá cùng với các khoản thu nhập phụ từ việc thực hiện các thủ tục hải quan, thủ tục giao nhận hàng. Tuy nhiên, nghề nhân viên xuất nhập khẩu ít có cơ hội thăng tiến lên các vị trí quản lý cao hơn.
Theo TVN