Tin tức MISA ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác cùng BIDV triển...

MISA ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác cùng BIDV triển khai các giải pháp tài chính số

569

Ngày 29/11/2023, tại Lễ ra mắt Hệ thống BIDV Open API, Công ty Cổ phần MISA (MISA) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện nhằm kết hợp triển khai các giải pháp tài chính số đột phá, hướng đến tối ưu hóa trải nghiệm và mở rộng tiện ích cho khách hàng. 

Bà Đinh Thị Thúy – Tổng Giám đốc MISA và bà Đỗ Thị Thanh Huyền – Giám đốc Ban Chính sách sản phẩm bán buôn BIDV đại diện hai bên ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện

Thông qua hợp tác, hai bên thống nhất tăng cường tích hợp các dịch vụ ngân hàng của BIDV vào các ứng dụng, phần mềm và nền tảng tài chính số của MISA, từ đó đem đến các trải nghiệm liền mạch, ưu việt cho khách hàng cá nhân, tổ chức khi mua sắm, thanh toán, kinh doanh và quản lý tài chính trên không gian số. 

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện giữa MISA và BIDV chính là bước đi quan trọng trong hành trình hợp tác giữa hai bên, nâng cao sức mạnh cộng hưởng và mang lại các giải pháp tài chính số tiện ích cho khách hàng.

Trước đó, MISA đã hợp tác chặt chẽ cùng BIDV trong dịch vụ thu hộ học phí thông qua giải pháp JETPAY Tuition, kết nối BIDV iConnect với giải pháp thanh toán JETPAY BankHub. Cụ thể, với giải pháp JETPAY Tuition, MISA và BIDV cung ứng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt cho các trường học trên phạm vi toàn quốc. Được tích hợp trực tiếp trên Nền tảng giáo dục MISA EMIS, giải pháp giúp phụ huynh thanh toán học phí trực tuyến dễ dàng, đồng thời hỗ trợ nhà trường tự động hóa 100% các hoạt động vận hành như hạch toán, xuất hóa đơn… góp phần thúc đẩy chuyển đổi số ngành giáo dục.

Với giải pháp JETPAY BankHub, hai bên hỗ trợ doanh nghiệp tự động hóa 100% các nghiệp vụ ngân hàng ngay trên phần mềm quản lý, phần mềm kế toán và website của doanh nghiệp. Theo đó, khách hàng có thể tức thời nhận thông báo giao dịch, tự động xác nhận thanh toán, sinh chứng từ, hạch toán, tra cứu lịch sử giao dịch…ngay trên hệ thống nội bộ mà không cần truy cập các kênh thuộc sở hữu của ngân hàng. 

Trong lần ký kết này, BIDV và MISA sẽ phối hợp cung cấp thêm nhiều tiện ích đến người dùng như hỗ trợ doanh nghiệp kết nối với các gói vay theo hạn mức thấu chi, thẻ tín dụng doanh nghiệp, thu hộ qua QR định danh,…

Trong đó, hiện nay, MISA và BIDV đã bắt tay vào lộ trình triển khai tích hợp các gói vay của ngân hàng lên Nền tảng kết nối vay vốn MISA Lending, nhằm hỗ trợ cho quá trình vay vốn thường xuyên của doanh nghiệp để ổn định tài chính, phục vụ các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Theo đó, khách hàng đang ứng dụng phần mềm kế toán, hóa đơn điện tử của MISA có thể thực hiện vay vốn online 100% qua nền tảng MISA Lending mà không cần tài sản đảm bảo với tỷ lệ vay vốn thành công cao gấp 8 lần so với hình thức cho vay truyền thống.

Thành lập năm 1994, đến nay, MISA đã trở thành doanh nghiệp CNTT hàng đầu tại Việt Nam cung cấp các giải pháp chuyển đổi số về tài chính kế toán và quản trị doanh nghiệp. Hiện MISA đang cung cấp giải pháp cho hơn 270.000 khách hàng là doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể và gần 3,5 triệu khách hàng cá nhân. Đặc biệt, với tinh thần “Go Global”, MISA đã xuất khẩu phần mềm sang 22 quốc gia trên thế giới, bao gồm các thị trường khó tính như Mỹ, Canada, Nhật Bản, Australia….

Với lịch sử hơn 66 năm hình thành và phát triển, BIDV là ngân hàng thương mại lâu đời và lớn nhất Việt Nam xét theo quy mô tổng tài sản. Năm 2023, BIDV đã được nhiều tổ chức trong nước và quốc tế vinh danh trong lĩnh vực chuyển đổi số như “Ngân hàng cung cấp giải pháp số hàng đầu Việt Nam” (Tạp chí Asiamoney), Đơn vị chuyển đổi số xuất sắc (Tổ chức Công nghiệp Điện toán châu Á, châu Đại Dương – ASOCIO); Giải thưởng Sao Khuê 2023 cho sản phẩm BIDV iConnect….

Bà Đinh Thị Thúy – Tổng Giám đốc MISA (thứ 4 từ trái sang) chụp ảnh lưu niệm cùng ông Lê Ngọc Lâm – Tổng Giám đốc BIDV (thứ 5 từ trái sang) tại sự kiện.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện giữa MISA và BIDV chính là bước đi quan trọng trong hành trình hợp tác giữa hai bên, nâng cao sức mạnh cộng hưởng và mang lại các giải pháp tài chính số tiện ích cho khách hàng. Trong tương lai, MISA và BIDV kỳ vọng sẽ tiếp tục nâng tầm mối quan hệ hợp tác, nghiên cứu phát triển các sản phẩm mới tối ưu trải nghiệm cho người dùng cuối và tăng cường giá trị thương hiệu của hai bên.