Tin tức MISA chia sẻ giải pháp chuyển đổi số giúp doanh nghiệp nâng...

MISA chia sẻ giải pháp chuyển đổi số giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh trong nền kinh tế số

71

Sáng 25/10/2023, tại Diễn đàn “Nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp trong nền kinh tế số” do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức, MISA đã chia sẻ về giải pháp chuyển đổi số giúp doanh nghiệp đổi mới phương thức làm việc, tối ưu chi phí để bứt phá trong nền kinh tế số.

Hội thảo có sự tham dự của ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI; Ông Ngô Hải Phan – Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (Văn phòng Chính Phủ); Ông Trịnh Minh Anh – Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo liên ngành hội nhập quốc tế về kinh tế, Ông Nguyễn Trọng Đường – Chuyên gia chuyển đổi số, Bộ Thông tin và truyền thông cùng Đại diện lãnh đạo các Hiệp hội, doanh nghiệp và các cơ quan thông tấn, báo chí.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chia sẻ, phát triển kinh tế số là chặng đường dài, hiệu quả của hội nhập kinh tế phụ thuộc nhiều vào năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, cũng như của các doanh nghiệp. Vì vậy, việc tiếp tục các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp là nội dung cấp bách”.

Tổng Giám đốc MISA Đinh Thị Thúy chia sẻ về giải pháp chuyển đổi số của MISA hỗ trợ doanh nghiệp tạo nên những bước đột phá trong bức tranh kinh tế số

Để đồng hành cùng các cơ quan, tổ chức nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp trong nền kinh tế số, Tổng Giám đốc MISA Đinh Thị Thúy đã giới thiệu về giải pháp nền tảng số giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình, nâng cao năng suất, tiết kiệm chi phí. Từ đó tạo tiền đề để nâng cao sức cạnh tranh cũng như mở rộng cơ hội để doanh nghiệp vươn lên mạnh mẽ trong nền kinh tế số.

Các vấn đề doanh nghiệp SME gặp phải trong quá trình chuyển đổi số

Theo sách trắng doanh nghiệp Việt Nam năm 2022, tỷ lệ doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) ở nước  ta là 97%. Trong đó, có đến gần 70% là các doanh nghiệp siêu nhỏ. Vì vậy, việc hỗ trợ doanh nghiệp SMEs tăng tốc chuyển đổi số là vấn đề cấp thiết cần sự chung tay của các cơ quan Nhà nước, đơn vị hỗ trợ và các đơn vị cung cấp giải pháp.

Ở góc độ của đơn vị tư vấn và cung cấp giải pháp, dựa theo kinh nghiệm triển khai chuyển đổi số cho 250.000 doanh nghiệp ở mọi lĩnh vực, quy mô, Tổng Giám đốc MISA Đinh Thị Thuý chỉ ra 4 vấn đề chính trong quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp SMEs.

Từ việc thấu hiểu những khó khăn mà SMEs gặp phải trong quá trình chuyển đổi số, Tổng Giám đốc MISA đưa ra lời giải cụ thể cho từng bài toán của doanh nghiệp với các giải pháp công nghệ số make in Vietnam

Thứ nhất là doanh nghiệp sử dụng các giải pháp rời rạc. Mỗi bộ phận, phòng ban dùng một giải pháp khác nhau nên không kết nối được với nhau dẫn đến thông tin phải nhập đi nhập lại, dữ liệu phân mảnh.

Vấn đề thứ 2 là khi doanh nghiệp lớn dần lên thì ứng dụng đang triển khai không còn phù hợp nữa và cần phải thay. Nhưng khi thay thể thì khó có thể kế thừa dữ liệu lịch sử rất quan trọng ở ứng dụng cũ.

Vấn đề thứ ba chi phí cao. Doanh nghiệp nào cũng muốn ứng dụng một hệ thống có tầm nhìn dài hạn như ERP tuy nhiên chức năng của ERP thì không thể sử dụng hết, ngân sách để sử dụng ERP cũng không nhỏ và hệ thống này cũng khá phức tạp để đào tạo vận hành.

Vấn đề thứ 4 là Doanh nghiệp nhỏ và vừa, thiếu tài sản đảm bảo, khó tiếp cận vốn vay giúp phục hồi sản xuất, phát triển kinh doanh.

Lời giải giúp doanh nghiệp SMEs bứt tốc trong hành trình chuyển đổi số 

Để giải quyết ba bài toán đầu tiên cho doanh nghiệp, MISA đã phát triển nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS. Đây là giải pháp được phát triển theo mô hình hội tụ dữ liệu giúp quản trị mọi hoạt động cốt lõi của doanh nghiệp bao  gồm tài chính – kế toán, marketing – bán hàng, quản trị nhân sự và văn phòng số.  Từ đó, hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp về mặt kết nối, giúp tăng tính liên thông và kế thừa dữ liệu. Lãnh đạo doanh nghiệp dễ dàng có được bức tranh tổng thể, toàn diện nhất về tổ chức với hệ thống báo cáo đa chiều, trực quan. 

Không chỉ giúp doanh nghiệp liên thông dữ liệu trong và ngoài tổ chức, MISA AMIS  còn đồng thời cũng là trung tâm kết nối để mở rộng hệ sinh thái cho doanh nghiệp. Thông qua cổng tích hợp, nền tảng sẵn sàng kết nối với bên thứ ba nhằm giúp doanh nghiệp nhận được nhiều lợi ích hơn và có thể đặc thù hóa tối đa theo yêu cầu của mỗi khách hàng.

Nền tảng MISA AMIS với 4 mảng nghiệp vụ cốt lõi giúp quản trị tổng thể doanh nghiệp liên thông, xuyên suốt

Mô hình hội tụ dữ liệu và kết nối linh hoạt với bên thứ 3 của Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS

“Dễ tiếp cận – Rẻ – Nhanh mang đến kết quả” là 3 tiêu chí quan trọng nhất MISA đặt ra để làm ra giải pháp quản trị doanh doanh nghiệp tối ưu, phục vụ chính xác nhu cầu của doanh nghiệp. Hệ sinh thái MISA AMIS cho phép doanh nghiệp lựa chọn triển khai một số nghiệp vụ theo nhu cầu và sẵn sàng đáp ứng bổ sung thêm các nghiệp vụ khác khi doanh nghiệp mở rộng quy mô và gia tăng thêm nhu cầu quản lý ở các lĩnh vực khác. 

Bên cạnh vấn đề quản trị doanh nghiệp, MISA còn hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ chuyển đổi số, tối ưu chi phí với nền tảng kế toán dịch vụ MISA ASP. Đây là kết nối các đơn vị cung cấp dịch vụ kế toán uy tín với các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng trên cả nước. Thông qua nền tảng, doanh nghiệp có thể thuê kế toán dịch vụ ở bất kì địa phương nào trong nước với mức chi phí tiết kiệm hơn rất nhiều so với thông thường. Bên cạnh đó, doanh nghiệp hoàn toàn làm chủ được dữ liệu tài chính của mình ngay cả khi thuê dịch vụ kế toán. Nền tảng MISA ASP đã và đang được gần 16.000 doanh nghiệp đang sử dụng.

Nền tảng kế toán dịch vụ MISA ASP giải quyết vấn đề nguồn lực kế toán chất lượng cao cho doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ

Đối với bài toán thứ 4 liên quan đến vấn đề tiếp cận vốn vay cho doanh doanh nghiệp vừa và nhỏ, MISA đã đưa vào triển khai nền tảng vay vốn tín chấp doanh nghiệp MISA Lending nhằm kết nối các doanh nghiệp với các ngân hàng uy tín. Các doanh nghiệp đang sử dụng phần mềm kế toán, hóa đơn điện tử… của MISA có thể thực hiện vay vốn online 100% qua nền tảng MISA Lending mà không cần tài sản đảm bảo. Khi khách hàng có nhu cầu vay vốn và tham gia nền tảng, hệ thống MISA Lending sẽ tổng hợp dữ liệu dưới sự đồng ý của khách hàng và áp dụng thuật toán để gợi ý các khoản vay phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận vốn vay với tỷ lệ phê duyệt cao nhất từ mạng lưới các ngân hàng uy tín.

“Theo khảo sát của MISA, 93% khách hàng vay vốn qua MISA Lending nhận được giải ngân trước thời điểm cần vốn. Đặc biệt hơn, tỷ lệ vay vốn thành công cũng được ngân hàng xác nhận là cao gấp 8 lần so với hình thức doanh nghiệp vay vốn tín chấp truyền thống trước đây. Đây chính là gia trị của dữ liệu mà MISA đem đến cho chính khách hàng của mình”, Tổng Giám đốc MISA nhấn mạnh.

Nền tảng MISA Lending ra đời nhằm giải quyết bài toán về nguồn vốn vay tín chấp cho SME để phát triển các hoạt động sản xuất, kinh doanh

Tính đến nay, MISA Lending đã liên kết thành công với các đối tác ngân hàng lớn  như Techcombank, MSB, Standard Chartered và hỗ trợ giải ngân hơn 1.500 tỷ đồng cho khách hàng doanh nghiệp. Mục tiêu trong năm 2023, MISA sẽ kết nối giải ngân 10.000 tỷ đồng vốn vay cho các doanh nghiệp có nhu cầu.

Là một doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Việt Nam với gần 30 năm kinh nghiệm, MISA luôn không ngừng nỗ lực mang đến những sản phẩm, giải pháp tốt nhất để phục vụ doanh nghiệp Việt. Với các nền tảng số ưu việt nêu trên, MISA cam kết đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp chuyển đổi số hiệu quả để phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh, đóng góp mạnh mẽ vào nền kinh tế số.