Tin tức MISA được biểu dương là doanh nghiệp tiêu biểu và có đóng...

MISA được biểu dương là doanh nghiệp tiêu biểu và có đóng góp lớn cho Ngân sách Nhà nước

107

Sáng 20/10, tại Hội nghị biểu dương người nộp thuế tiêu biểu giai đoạn 2020 – 2022 do Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế tổ chức, MISA được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu và có đóng góp lớn vào Ngân sách nhà nước giai đoạn 2020-2022.

Tham dự hội nghị có Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Xuân Thành và tập thể lãnh đạo Tổng cục Thuế; dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các bộ, ngành: Văn phòng Chính phủ, Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội, Bộ Thông tin Truyền thông, Bộ Công Thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), các đơn vị thuộc Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế; và đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp và người nộp thuế (NNT) tiêu biểu giai đoạn 2020 – 2022.

Đại diện MISA nhận bằng khen của Bộ Tài chính biểu dương doanh nghiệp nỗ lực vượt khó và có đóng góp lớn vào Ngân sách nhà nước giai đoạn 2020-2022

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho biết, giai đoạn 2020 – 2022 là giai đoạn tình hình kinh tế, chính trị thế giới có nhiều biến động phức tạp, kinh tế trong nước chịu tác động vô cùng lớn của đại dịch Covid-19 cùng với sự tác động không nhỏ từ tình hình xung đột tại một số nước. Điều này khiến doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam đã phải đứng trước những thách thức chưa từng có.

Bộ trưởng cho hay, ngay từ khi dịch Covid-19 bùng phát, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế đã tham mưu cho Chính phủ thực hiện các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp như giảm thuế GTGT, giảm thuế bảo vệ môi trường, giảm 37 loại phí, giảm tiền thuê đất.

Năm 2020, Chính phủ đã thực hiện miễn, giảm thuế, phí, lệ phí khoảng 130 nghìn tỷ đồng; Năm 2021 là khoảng 132 nghìn tỷ đồng; thì năm 2022, tổng giá trị tiền thuế, tiền thuê đất, phí và lệ phí, tiền thuê đất được miễn giảm, gia hạn khoảng 233,5 nghìn tỷ đồng. Năm 2023 khoảng 195 nghìn tỷ đồng.

Trước sự quan tâm, hỗ trợ của Đảng, Nhà nước và các Bộ, ban ngành, MISA cũng như các doanh nghiệp đã nỗ lực không ngừng để duy trì và phát triển kinh doanh, đóng góp tích cực vào Ngân sách nhà nước. Không chỉ phát triển doanh nghiệp của mình, MISA còn hỗ trợ sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam thông qua việc cung cấp các giải pháp chuyển đổi số ưu việt, giúp các tổ chức, đơn vị đổi mới phương thức làm việc, gia tăng năng suất và nâng cao hiệu quả công việc để phát triển bền vững, đóng góp vào nền kinh tế của đất nước.

Bằng việc đóng góp tích cực cho Ngân sách Nhà nước, MISA tự hào góp phần cùng Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ thu ngân sách giai đoạn 2020-2022. Giai đoạn tiếp theo, với sự đồng hành của các cơ quan, ban ngành, MISA sẽ tiếp tục phát huy vị thế của một thương hiệu công nghệ uy tín hàng đầu Việt Nam để đóng góp ngày càng nhiều hơn nữa cho Ngân sách nhà nước, góp phần vào sự phát triển thịnh vượng của quốc gia, dân tộc.