Tin tức MISA chia sẻ khó khăn của người nộp thuế và kiến nghị...

MISA chia sẻ khó khăn của người nộp thuế và kiến nghị trong việc triển khai hóa đơn điện tử

133

Sáng 06/07/2023, tại Hội thảo khoa học: “Quản lý thuế và tính tuân thủ của người nộp thuế trong triển khai hóa đơn điện tử”, MISA đã có bài tham luận với những minh chứng cụ thể về khó khăn của người nộp thuế trong triển khai hóa đơn điện tử được các đại biểu đánh giá cao. 

Hội thảo do Bộ Tài chính kết hợp với Viện Chiến lược và Chính sách Tài Chính cùng Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh và Trường Bồi dưỡng Cán bộ Tài chính phối hợp tổ chức. Tham dự Hội thảo có sự hiện diện của ông Nguyễn Như Quỳnh – Viện trưởng, Viện Chiến lược và Chính sách Tài chính; ông Nguyễn Tiến Dũng – Phó Cục trưởng, Cục thuế thành phố Hồ Chí Minh; ông Đỗ Văn Trường – Giám đốc, Trường Bồi dưỡng Cán bộ Tài chính. Về phía MISA có sự tham dự của ông Trịnh Hoàng Anh Tuấn – Giám đốc Kinh doanh và Bà Huỳnh Thị Tố Như – Giám đốc Trung tâm Kinh doanh. 

Đội ngũ CBNV MISA cùng các đại biểu tham dự Hội thảo khoa học “Quản lý thuế và tính tuân thủ của người nộp thuế trong triển khai hóa đơn điện tử”

Tại hội thảo, ông Trịnh Hoàng Anh Tuấn đã trình bày tham luận về những khó khăn của người nộp thuế trong triển khai hóa đơn điện tử. Ông Tuấn đánh giá cao sự chủ động, nỗ lực, quyết tâm, sự quyết liệt của Bộ Tài chính trong việc triển khai hóa đơn điện tử đã mang lại những tác động tích cực tới hệ thống tài chính nói chung và cơ quan thuế nói riêng. Tuy nhiên trong quá trình triển khai, người nộp thuế còn gặp nhiều khó khăn dẫn đến việc triển khai còn chậm trễ. 

Ông Trịnh Hoàng Anh Tuấn – Giám đốc kinh doanh MISA trình bày tham luận khó khăn của người nộp thuế trong triển khai hóa đơn điện tử

Cụ thể, người nộp thuế là các doanh nghiệp và hộ kinh doanh hiện đang gặp một số vướng mắc, khó khăn như: Tình trạng hóa đơn bị sai sót và các thủ tục điều chỉnh; một số lĩnh vực kinh doanh với các loại hình phát hành hóa đơn khác nhau trong quá trình thực hiện đã phát sinh những vấn đề cần được giải quyết; quy định về giao dịch điện tử vẫn còn phức tạp và chưa có hệ sinh thái hoàn chỉnh; quy trình, hướng dẫn triển khai hóa đơn điện tử của cơ quan thuế còn chưa hoàn chỉnh do mới triển khai, làm cho doanh nghiệp còn lúng túng, vướng mắc khi áp dụng hóa đơn điện tử….

Song song với những khó khăn của người nộp thuế, MISA đã đưa ra nhiều đề xuất và kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả của việc triển khai hóa đơn điện tử tới các cơ quan ngành Thuế. Các ý kiến được đóng góp bởi MISA dựa trên kinh nghiệm triển khai hóa đơn điện tử cho hơn 150.000 doanh nghiệp và hộ kinh doanh trên cả nước, nhận được sự ủng hộ, đánh giá cao từ lãnh đạo Bộ Tài chính cùng các đại biểu tham dự tại Hội thảo. 

MISA thấu hiểu các khó khăn khi triển khai Hóa đơn điện tử cho hơn 150.000 đơn vị

Phần mềm Hoá đơn điện tử MISA meInvoice do MISA phát triển được Tổng cục Thuế tín nhiệm và lựa chọn là một trong những đơn vị đầu tiên thành công ký hợp đồng triển khai cung cấp dịch vụ kết nối nhận, truyền, lưu trữ dữ liệu Hóa đơn điện tử. Điều này đã góp phần tạo lập một môi trường kinh doanh bình đẳng, minh bạch, thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, góp phần tăng năng suất lao động và thực hiện thành công Chiến lược chuyển đổi số quốc gia. 

Phần mềm Hoá đơn điện tử MISA meInvoice do MISA phát triển kết nối thành công truyền nhận hoá đơn với Tổng Cục Thuế

Với vai trò vừa là doanh nghiệp nộp thuế, vừa là doanh nghiệp cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử, MISA kỳ vọng các đề xuất, kiến nghị tới cơ quan ngành Thuế sẽ góp phần chuyển đổi hiệu quả ngành thuế. MISA cũng cam kết đồng hành cùng Bộ Tài chính tích cực triển khai giải pháp hóa đơn điện tử toàn diện, hỗ trợ doanh nghiệp cùng cơ quan thuế đóng góp tích cực vào sự phát triển của nền kinh tế đất nước.