Tin tức MISA đưa nhiều ý kiến tham luận đóng góp cho nội dung...

MISA đưa nhiều ý kiến tham luận đóng góp cho nội dung sửa đổi, bổ sung Luật Kế toán

142

Sáng 27/06/2023, MISA đã có tham luận với nhiều ý kiến giá trị đóng góp cho Hội thảo Nội dung sửa đổi, bổ sung luật kế toán do Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA) phối hợp với Cục Quản lý, giám sát kế toán, kiểm toán (Bộ Tài chính) tổ chức. MISA đăng cai địa điểm tổ chức hội thảo tại trụ sở công ty ở tòa nhà Technosoft, phố Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội.

Tham dự Hội thảo, có sự hiện diện của PGS.TS Đặng Văn Thanh – Chủ tịch Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA), TS. Vũ Đức Chính – Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát kế toán, kiểm toán (Bộ Tài chính). Bên cạnh các đại biểu tham dự trực tiếp, hội thảo cũng nhận được sự quan tâm, trao đổi ý kiến từ 220 đại biểu qua Zoom online. 

Về phía MISA có sự tham dự của bà Đinh Thị Thúy – Tổng Giám đốc, ông Đinh Phương Nam – Giám đốc sản phẩm AMIS Kế toán, Khối Sản Xuất.

Chủ tịch HĐQT Lữ Thành Long cùng TGĐ Đinh Thị Thúy đón tiếp ông Đặng Văn Thanh – Chủ tịch Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (thứ 3 từ trái sang), ông Đoàn Xuân Tiên – Phó Chủ tịch Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (thứ 2 từ phải sang), ông Vũ Đức Chính – Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát kế toán, kiểm toán, Bộ Tài chính (thứ 2 từ trái sang), bà Hà Tường Vy – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Kế toán hành nghề VICA (ngoài cùng bên phải) 

Các đại biểu tham dự Hội thảo Nội dung sửa đổi, bổ sung Luật Kế toán

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS.TS Đặng Văn Thanh – Chủ tịch Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán (VAA) chia sẻ về mục đích cũng như những yêu cầu đặt ra cho chương trình

Vũ Đức Chính – Cục trưởng Cục QLGS KTKT, Bộ Tài chính chia sẻ về các yêu cầu và định hướng sửa đổi Luật Kế toán

Phát biểu tại Hội thảo, Tổng Giám đốc MISA – bà Đinh Thị Thúy đã chia sẻ về tầm quan trọng của việc sửa đổi Luật kế toán để phù hợp với sự phát triển của nền kinh tế, bắt kịp xu thế của cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Việc sửa đổi Luật kế toán không chỉ đơn thuần là việc bổ sung, điều chỉnh các quy định mà còn là cơ hội để cải thiện chất lượng phần mềm kế toán hiện nay trên thị trường. Những ý kiến đóng góp của MISA tại Hội thảo được nghiên cứu và đưa ra bởi Hội đồng chuyên gia MISA.

Bà Đinh Thị Thúy – Tổng Giám đốc, Công ty Cổ phần MISA phát biểu tại Hội thảo

Thành lập năm 1994, MISA đã có gần 30 năm nghiên cứu và triển khai các giải pháp tài chính kế toán cho hơn hơn 350.000 khách hàng hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể. MISA hiện đang nằm trong Top 10 doanh nghiệp công nghệ tại Việt Nam, đứng đầu về cung cấp phần mềm kế toán, hóa đơn điện tử, chữ ký số cũng như các phần mềm khác phục vụ cộng đồng doanh nghiệp. Các ý kiến đóng góp của MISA mang lại góc nhìn thực tế, hướng đến mục tiêu tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế số, chính phủ số và xã hội số.

Ông Đinh Phương Nam – Giám đốc sản phẩm AMIS Kế toán, Khối Sản xuất, Công ty Cổ phần MISA trình bày các đề xuất sửa đổi trong Luật kế toán

Toàn cảnh Hội thảo

MISA đã chia sẻ những đóng góp có giá trị trong việc sửa đổi Luật kế toán, dựa trên kinh nghiệm phát triển các giải pháp phần mềm kế toán và bám sát xu hướng chuyển đổi số hiện nay. Các đóng góp này nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao từ các đại biểu tham dự tại Hội thảo, cũng như từ Lãnh đạo Hiệp Hội và Cục Quản lý giám sát Kế toán kiểm toán (Bộ Tài chính).

Song song với các hoạt động sản xuất, kinh doanh, MISA cũng thường xuyên đóng góp ý kiến vào các dự thảo chế độ và chính sách của Nhà nước về lĩnh vực quản trị tài chính kế toán. Điều này cho thấy cam kết của MISA trong việc phục vụ và phát triển cộng đồng, đồng thời thể hiện sứ mệnh phụng sự xã hội mà MISA đã theo đuổi trong gần 30 năm qua.