Tin tức MISA tổ chức thành công Hội thảo: “Lean HR – Quản trị...

MISA tổ chức thành công Hội thảo: “Lean HR – Quản trị nhân sự tinh gọn: Triết lý – Phương pháp – Ứng dụng hiệu quả cho doanh nghiệp” với gần 1000 khách tham dự

88

Chiều ngày 26/04/2023, Công ty Cổ phần MISA đã phối hợp cùng Công ty TNHH tái cấu trúc – Chuyển đổi số Dr.SME tổ chức thành công chương trình hội thảo “Lean HR – Quản trị nhân sự tinh gọn: Triết lý – Phương pháp – Ứng dụng hiệu quả cho doanh nghiệp” với hình thức Hybrid, thu hút gần 1000 khách mời doanh nghiệp tham dự.

Chương trình hội thảo thu hút gần 1000 khách tham dự offline và online

Chương trình có sự tham gia chia sẻ của bà Đinh Thị Thúy – Tổng Giám đốc MISA và ông Vũ Tuấn Anh – Phó Tổng Giám đốc Dr.SME.

Ngoài ra, chương trình còn có sự hiện diện của đại diện các Đơn vị đồng hành: ông Vũ Nhật Anh – Đồng sáng lập, Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc Sản phẩm và Công nghệ Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam, Ông Lê Tư – Giám đốc Kinh doanh công ty cổ phần công nghệ du lịch Gotadi.

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu và trong nước ngày càng biến động về môi trường và nguồn lực thì các doanh nghiệp đều ưu tiên cho việc xây dựng đội ngũ nhân sự tinh gọn nhằm nâng cao năng suất và tối ưu hiệu quả công việc. Là một phương pháp quản trị có nguồn gốc từ Nhật Bản, quản trị tinh gọn (Lean) được đánh giá là phương pháp có thể sử dụng thành công cho các doanh nghiệp nếu biết vận dụng sáng tạo và linh hoạt.

LEAN là tư duy, cách thức quản trị, vận hành tối ưu hóa bằng việc loại bỏ các tác nhân gây lãng phí và tận dụng tối đa hiệu quả các nguồn lực doanh nghiệp.

Ông Vũ Tuấn Anh – Phó Tổng Giám đốc Dr.SME chia sẻ về tư duy, triết lý Lean HR – Quản trị nhân sự tinh gọn tại hội thảo

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn chiến lược doanh nghiệp, ông Vũ Tuấn Anh – Phó Tổng Giám đốc Dr.SME đã đưa ra 5 triết lý đầy đủ về quản trị nhân sự tinh gọn bao gồm: Tìm kiếm sự hoàn hảo (Persuit Perfection), Xác định giá trị của sản phẩm/ dịch vụ (Define value), Xác định dòng chảy giá trị (Map value stream), Thiết lập dòng chảy công việc (Creating flow) và Nguyên tắc kéo (Establish Pull).

Theo đó, ông đặc biệt nhấn mạnh triết lý xác định dòng giá trị: “Dòng giá trị sẽ phản ánh luồng công việc được thực hiện như thế nào trong doanh nghiệp. Bằng cách xác định đó, doanh nghiệp có thể thống kê được những hoạt động cần làm và loại bỏ những hoạt động gây lãng phí, không đạt được mục tiêu của doanh nghiệp”.

Ngoài ra, Phó Tổng Giám đốc Dr.SME cũng đề cập đến các công cụ HR cần để thực hiện triển khai Lean: (1) Trực quan hóa hoạt động nhân sự, (2) Cải tiến liên tục; (3) Cắt giảm chi phí; (3) Đối chuẩn công tác nhân sự; (4) Chuẩn hóa công tác quy trình nhân sự; (5) Phân tích dòng giá trị; (6) Khảo sát khách hàng, (7) Kiểm toán nhân sự; (8) Áp dụng công nghệ chuyển đổi số; (9) Đổi mới hoạt động nhân sự.

Bà Đinh Thị Thúy – Tổng Giám đốc MISA chia sẻ về những kinh nghiệm thực tế về việc triển khai Lean HR tại MISA trong chương trình hội thảo

Từ tư duy, triết lý Lean qua phần trình bày của Phó Tổng Giám đốc Dr.SME Vũ Tuấn Anh, bà Đinh Thị Thúy – Tổng Giám đốc MISA đã chia sẻ về những kinh nghiệm thực tế trong triển khai Lean HR tại MISA: “Sau gần 30 năm hình thành và phát triển, MISA đã xây dựng thành công đội ngũ gần 3000 CBNV với hơn 40 quy trình, quy định liên quan đến công tác nhân sự. Các quy trình có hướng dẫn đầy đủ về các bước thực hiện, hồ sơ, biểu mẫu, hướng dẫn… giúp HR chủ động tìm hiểu cách thức thực hiện, tương tác với bộ phận liên quan và giúp ban TGĐ, Giám đốc Văn phòng/ Trung tâm nắm được trình tự các bước và thẩm duyệt/ phê duyệt”.

Đặc biệt, Tổng Giám đốc Đinh Thị Thúy cho biết bí quyết giúp MISA quản trị nhân sự tinh gọn là ứng dụng các bộ giải pháp Quản trị Nhân sự toàn diện MISA AMIS HRM với các ứng dụng tiện ích như AMIS Tuyển dụng, AMIS Chấm công, AMIS Nhân viên, AMIS Tiền lương, AMIS Thuế TNCN,…

“Từ thực tế ứng dụng thành công vào hoạt động quản trị nhân sự tại chính MISA, chúng tôi tự tin triển khai giải pháp MISA AMIS HRM cho các doanh nghiệp với hy vọng tối ưu hoạt động vận hành và giải quyết nhanh chóng mọi bài toán nhân sự. Với sứ mệnh phụng sự xã hội bằng việc cung cấp các giải pháp công nghệ, MISA sẽ luôn người bạn đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trên hành trình chuyển đổi số đồng bộ và toàn diện”, Tổng Giám đốc MISA chia sẻ.

Bên cạnh phần chia sẻ của các diễn giả, các doanh nghiệp tham dự đã có cơ hội đặt câu hỏi và trao đổi về những vấn đề vướng mắc trong hoạt động quản trị nguồn nhân lực. Mỗi câu hỏi đều được Tổng Giám đốc MISA Đinh Thị Thúy và Phó Tổng Giám đốc Dr.SME Vũ Tuấn Anh giải đáp và làm sáng rõ, giúp các doanh nghiệp hiểu sâu sát về phương pháp Learn trong HR và có kế hoạch để áp dụng vào đơn vị.

Một số hình ảnh khác tại sự kiện:

Khách tham dự hội thảo được tư vấn về các giải pháp giúp doanh nghiệp quản trị vận hành tinh gọn 

Hội thảo “Lean HR – Quản trị nhân sự tinh gọn: Triết lý – Phương pháp – Ứng dụng hiệu quả cho doanh nghiệp” đã diễn ra thành công tốt đẹp, mang tới cho doanh nghiệp những kiến thức chuyên sâu về quản trị nhân lực tinh gọn cùng các giải pháp hữu hiệu giúp tối ưu bộ máy, hướng tới việc chuyển đổi số toàn diện hệ thống tổ chức và tối đa hóa lợi nhuận.