Tin tức Nền tảng MISA AMIS có điểm đánh giá dẫn đầu trong ấn...

Nền tảng MISA AMIS có điểm đánh giá dẫn đầu trong ấn phẩm Trang vàng giải pháp chuyển đổi số doanh nghiệp do Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ KH- ĐT) công bố

148

Ngày 25/4, Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tổ chức Hội nghị Công bố và Kết nối Trang vàng giải pháp chuyển đổi số. Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS của Công ty cổ phần MISA là một trong những giải pháp được kiểm định, lựa chọn đưa vào giới thiệu trong ấn phẩm đặc biệt này.

Trang vàng giải pháp chuyển đổi số là bộ cơ sở dữ liệu về các giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp đầu tiên và chính thức được công bố, góp phần quan trọng trong việc cung cấp thông tin, kết nối giải pháp cho cộng đồng doanh nghiệp khi thực hiện chuyển đổi số.

Ông Trịnh Văn Biển – Giám đốc Kinh doanh Chuyển đổi số MISA (thứ 4 từ trái sang) đại diện MISA nhận hoa vinh danh Nhà cung cấp giải pháp chuyển đổi số tiêu biểu của Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Sự kiện có sự tham dự của ông Trần Duy Đông – Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng đại diện các Bộ, ban, ngành, cơ quan thông tấn báo chí và các doanh nghiệp. Tại sự kiện này, Phó Tổng Giám đốc thường trực MISA Lê Hồng Quang đại diện công ty tham dự với tư cách là một trong những đơn vị cung cấp giải pháp chuyển đổi số doanh nghiệp nổi bật hàng đầu Việt Nam, được Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đánh giá cao và giới thiệu đầu tiên trong ấn phẩm Trang vàng giải pháp chuyển đổi số. 

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA là giải pháp dẫn đầu trong ấn phẩm Trang vàng giải pháp chuyển đổi số doanh nghiệp với các tiêu chí đánh giá đều đạt thang điểm tuyệt đối

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông nhấn mạnh kết quả khảo sát các doanh nghiệp công bố tại Báo cáo thường niên chuyển đổi số doanh nghiệp các năm 2021, 2022 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho thấy có hơn 40% doanh nghiệp phản ánh một trong những khó khăn chính là thiếu thông tin về các giải pháp chuyển đổi số để có thể lựa chọn phù hợp cho mình. Chính vì vậy, Trang vàng các giải pháp chuyển đổi số doanh nghiệp sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho cộng đồng doanh nghiệp tham khảo, lựa chọn được các giải pháp chuyển đổi số phù hợp, nhằm tiết kiệm chi phí, thời gian cho đơn vị của mình.

Ông Trần Duy Đông – Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu khai mạc sự kiện

Trong khuôn khổ chương trình, sau khi công bố ra mắt ấn phẩm Trang vàng giải pháp chuyển đổi số doanh nghiệp, Cục Phát triển doanh nghiệp tổ chức tọa đàm Chia sẻ kinh nghiệm về chuyển đổi số: khó khăn và giải pháp trong bối cảnh hiện nay.

Thạm dự tọa đàm từ góc độ của một đơn vị cung cấp giải giải pháp chuyển đổi số uy tín đang đồng hành cùng 250.000 doanh nghiệp ở mọi lĩnh vực, quy mô, Phó Tổng Giám đốc thường trực MISA Lê Hồng Quang cho biết, quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp nhìn chung có 3 vấn đề chính.

Vấn đề thứ nhất là doanh nghiệp nào cũng muốn ứng dụng một hệ thống có tầm nhìn dài hạn như ERP tuy nhiên chức năng của ERP thì không thể sử dụng hết, ngân sách để sử dụng ERP cũng không nhỏ và hệ thống này cũng khá phức tạp để đào tạo vận hành.

Vấn đề thứ 2 là khi doanh nghiệp lớn dần lên thì ứng dụng đang triển khai không còn phù hợp nữa và cần phải thay. Nhưng khi thay thể thì dữ liệu lịch sử rất quan trọng ở ứng dụng cũ không chuyển lên được ứng dụng mới.

Vấn đề thứ 3 là vấn đề kết nối. Các doanh nghiệp sử dụng nhiều các ứng dụng rời rạc để phục vụ các nghiệp vụ khác nhau từ nhiều nhà cung cấp nên vấn đề kết nối các ứng dụng này để có thể phục vụ cho việc vận hành tổng thể doanh nghiệp là điều rất được quan tâm.

Phó Tổng Giám đốc thường trực MISA Lê Hồng Quang chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn giải pháp chuyển đổi số phù hợp cho doanh nghiệp

Để giải quyết bài toán này cho doanh nghiệp, MISA áp dụng phương án phân chia các giải pháp thành các ứng dụng rất nhỏ. Ví dụ như giải pháp về tài chính thì MISA có thể chia thành 4 ứng dụng nhỏ bao gồm kế toán, hóa đơn điện tử, kê khai thuế, vay vốn ngân hàng. Doanh nghiệp phát triển đến đâu thì có thể lựa chọn sử dụng đến đó. Điều này giải được bài toán về chi phí và bài toán về vận hành đơn giản vì có thể tiếp cận triển khai và thu về hiệu quả được ngay. “Dễ tiếp cận – Rẻ – Nhanh mang đến kết quả” là 3 tiêu chí quan trọng nhất MISA đặt ra để làm ra giải pháp quản trị doanh doanh nghiệp tối ưu, phục vụ chính xác nhu cầu của doanh nghiệp.

Các tiêu chí này được MISA áp dụng tối ưu trong nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS dành cho doanh nghiệp. Nền tảng MISA AMIS là hệ sinh thái giải pháp tổng thể giúp quản lý mọi hoạt động cốt lõi của doanh nghiệp. Nền tảng bao gồm các giải pháp chuyển đổi số toàn diện trong lĩnh vực Tài chính – Kế toán, Marketing – Bán hàng, Quản trị Nhân sự và Văn phòng số. Các ứng dụng trong nền tảng được kết nối chặt chẽ với nhau giúp các bộ phận trong doanh nghiệp giảm sự chồng chéo, lãng phí nguồn lực.

Hệ sinh thái MISA AMIS cho phép doanh nghiệp lựa chọn triển khai một số nghiệp vụ theo nhu cầu và sẵn sàng đáp ứng bổ sung thêm các nghiệp vụ khác khi doanh nghiệp mở rộng quy mô và gia tăng thêm nhu cầu quản lý ở các lĩnh vực khác.

Thấu hiểu những khúc mắc, trăn trở của doanh nghiệp trong hành trình tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số, ông Lễ Hồng Quang chia sẻ kinh nghiệm tư vấn giúp các doanh nghiệp lựa chọn giải pháp phù phợp xoay quanh 4 yếu tố: Doanh nghiệp cần xem lại hệ thống hiện nay đang sử dụng đã tối ưu chưa? Hệ thống này có khả năng API với các hệ thống khác hay không. Nếu có, hệ thống API đến mức độ nào và có thành quy trình khép kín hay không? 

Ví dụ khi doanh nghiệp bán hàng trên sàn thương mại điện tử thì dữ liệu phải được đẩy về hệ thống quản trị bán hàng rồi tiếp tục đẩy về bộ phận kế toán ghi nhận doanh thu. Tiếp đó phải xuất được hóa đơn điện tử cho khách hàng, đồng thời bộ phận giao hàng phải nhận được để chuyển cho khách,…Tất cả dữ liệu phải được hội tụ để giúp chủ doanh nghiệp ra quyết định kịp thời.

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS của MISA được giới thiệu đầu tiên trong ấn phẩm Trang vàng giải pháp chuyển đổi số doanh nghiệp được các cơ quan thông tấn, báo chí quan tâm

Được phát triển theo mô hình hội tụ dữ liệu, MISA AMIS hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp về mặt kết nối, giúp tăng tính liên thông và kế thừa dữ liệu. Lãnh đạo doanh nghiệp có được bức tranh tổng thể, toàn diện nhất về tổ chức. Nền tảng MISA AMIS liên thông dữ liệu trong và ngoài tổ chức, đồng thời cũng là trung tâm kết nối để mở rộng hệ sinh thái cho doanh nghiệp. Thông qua cổng tích hợp, nền tảng sẵn sàng kết nối với bên thứ ba, các startup nhằm giúp doanh nghiệp nhận được nhiều lợi ích hơn và có thể đặc thù hóa tối đa theo yêu cầu của mỗi khách hàng.

Nền tảng MISA AMIS kết nối với ngân hàng, bảo hiểm, đơn vị giao vận, sàn thương mại điện tử, tuyển dụng… giúp lãnh đạo quản lý và vận hành doanh nghiệp một cách thông minh, nhanh gọn và hiệu quả.

Với gần 30 năm kinh nghiệm cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin, MISA cung cấp nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS giải quyết được bài toán về quản trị doanh nghiệp tại Việt Nam ở mọi quy mô. Tính ưu việt của nền tảng được Bộ Kế hoạch và Đầu tư đánh giá thang điểm tuyệt đối theo bộ tiêu chí bao gồm các tính năng sản phẩm và công tác triển khai, hỗ trợ khách hàng. Giải pháp MISA AMIS là một nền tảng số hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp Việt trên hành trình chuyển đổi số để phát triển đột phá.