Tin tức Giải pháp giúp doanh nghiệp duy trì nhịp tăng trưởng trong bối...

Giải pháp giúp doanh nghiệp duy trì nhịp tăng trưởng trong bối cảnh biến động

97

Chiều 28/2/2023, Phó Tổng Giám đốc thường trực Lê Hồng Quang đại diện MISA tham dự Hội thảo Doanh nghiệp công nghệ thông tin duy trì nhịp tăng trưởng trong khó khăn do VINASA tổ chức. Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện hướng tới kỷ niệm Giải thưởng Sao Khuê – giải thưởng uy tín, tiêu biểu nhất của ngành công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam.

Ông Lê Hồng Quang, Phó tổng giám đốc thường trực MISA chia sẻ những kinh nghiệm giúp doanh nghiệp xây dựng đội ngũ bán hàng và chiến lược để tăng trưởng doanh thu bền vững

Phát biểu khai mạc hội thảo, bà Nguyễn Thị Thu Giang, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký VINASA cho biết: Hiện nay, từ Chính phủ tới các cấp bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp nhà nước cho đến tư nhân đang tích cực thúc đẩy chuyển đổi số. Đó chính là cơ hội rất lớn và cũng là thách thức cho các doanh nghiệp công nghệ thông tin. Do đó, hội thảo được tổ chức nhằm chia sẻ các giải pháp giúp doanh nghiệp công nghệ thông tin phát triển bền vững, nắm bắt thời cơ mở rộng thị trường, xây dựng thương hiệu, niềm tin khách hàng.

Chia sẻ về sự thay đổi của môi trường kinh doanh, Phó Tổng Giám đốc thường trực MISA Lê Hồng Quang cho biết, môi trường kinh doanh hiện nay đang thay đổi từ cạnh tranh sản phẩm (sử dụng mũi nhọn là tính năng sản phẩm) sang cạnh tranh dịch vụ sử dụng mũi nhọn (các dịch vụ đi kèm) đến cạnh tranh trải nghiệm (mũi nhọn là toàn bộ các trải nghiệm). Vì vậy, việc xây dựng đội ngũ bán hàng và chiến lược tăng trưởng doanh thu bền vững luôn là thách thức lớn đối với mỗi doanh nghiệp.

Phần chia sẻ của ông Lê Hồng Quang thu hút sự quan tâm đặc biệt của các khách mời tham dự chương trình

Theo đó, khi hành vi mua sắm của khách hàng ngày càng phổ biến qua smartphone và thiết bi công nghệ thì doanh nghiệp phải chú trọng hơn tới trải nghiệm của khách hàng trên môi trường số.

Với doanh nghiệp, cần xây dựng được mô hình kinh doanh phù hợp từ cơ cấu tổ chức tới đội ngũ kinh doanh, bán hàng. Trong đó, cần chú trọng quy trình bán hàng dựa trên hành trình mua hàng của khách hàng mục tiêu. Đặc biệt là phải xây dựng được “chân dung khách hàng” để có giải pháp phù hợp. Đồng thời, doanh nghiệp xác định lấy khách hàng làm trung tâm và có hành động cụ thể, chú trọng thiết kế các gói giải pháp đồng bộ, tích hợp các giải pháp để giải quyết tổng thể, trọn vẹn nhu cầu đặt ra, giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng và hiệu quả kinh doanh.

Với quy trình kinh doanh, doanh nghiệp cần xây dựng dưa trên hành trình của người mua chứ không phải ý muốn chủ quan của doanh nghiệp. Từ đó để xây dựng nên những kịch bản tiếp cận khách hàng phù hợp và đưa ra các giải pháp.

Từ phân tích trên, ông Quang cho hay, doanh nghiệp xác định tập trung, chú trọng vào các khách hàng đang hiện hữu, giúp họ ứng dụng hiệu quả, hoạt động tốt, nâng cao sức cạnh tranh, từ đó có thể phát triển cung cấp các dịch vụ khác để mang lại nguồn thu. Điều này sẽ dễ dàng hơn so với việc đầu tư phát triển các sản phẩm dịch vụ mới.

Đặc biệt, càng khó khăn càng phải tập trung vào xây dựng và đào tạo đội ngũ nhân sự bán hàng theo hướng chuyên gia tư vấn để giữ được năng suất tăng trưởng, ông Quang nói.

Bài chia sẻ của ông Lê Hồng Quang đã thu hút sự quan tâm, hào hứng thảo luận từ phía các khách mời. Thông qua việc chia sẻ những tri thức, kinh nghiệm cho công đồng, MISA hi vọng mang tới những giá trị hữu ích giúp cộng đồng doanh nghiệp định hình được chiến lược kinh doanh phù hợp trong bối cảnh nhiều biến động và thách thức.