Tin tức Hội thảo về công tác quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp...

Hội thảo về công tác quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp cuối năm thu hút hơn 1000 người tham dự.

37

Hội thảo “Đánh giá rủi ro Quyết toán thuế TNDN cuối năm” thu hút hơn 1000 lãnh đạo doanh nghiệp tham dự nhằm tích lũy kiến thức nghiệp vụ từ chuyên gia thuế.

Nhằm hỗ trợ đơn vị thực hiện tốt việc kê khai quyết toán thuế Thu nhập doanh nghiệp (TNDN) năm 2022, Công ty Cổ phần MISA (MISA) tổ chức hội thảo với sự tham gia của chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thuế, tài chính – kế toán: Ông Trần Xuân Hiển – Chuyên gia thuế; Ông Nguyễn Văn Tuấn – Trưởng phòng kinh doanh tại MISA. Với chủ đề cấp thiết, hội thảo thu hút hơn 1000 lãnh đạo doanh nghiệp, quản lý phụ trách tài chính – kế toán tham dự.

Chia sẻ tại hội thảo, Ông Trần Xuân Hiển nêu một số lưu ý trong công tác quyết toán cuối năm. Theo đó, khi tính thuế TNDN cần bám sát các văn bản quy phạm pháp luật để doanh nghiệp đảm bảo thực hiện đúng và đủ nghĩa vụ. Tất cả những văn bản quy phạm pháp luật cần cập nhật tức thời những mẫu kê khai trong quá trình xử lý nghiệp vụ.

Doanh nghiệp cần nắm rõ các yêu cầu, quy định của Nhà nước để đảm bảo công tác tính thuế TNDN

Ngoài ra, Ông Trần Xuân Hiển cho biết: “Doanh nghiệp cần lưu ý tối ưu hóa chi phí tính thuế TNDN. Doanh nghiệp cần đặc biệt quan tâm đến doanh thu và chi phí được trừ. Thời điểm giáp ranh giữa năm mới và năm cũ khiến nhiều doanh nghiệp mắc sai sót về thời điểm xác định doanh thu. Vì vậy, các dữ liệu về doanh nghiệp cần cập nhật và theo dõi tức thì để luôn chủ động trong công tác hạch toán”.

Trong chương trình, ông Trần Xuân Hiển lần lượt làm rõ các khái niệm và cách tính đúng cho doanh thu, các chi phí được trừ cũng như các nội dung cần rà soát trên báo cáo tài chính. Mục tiêu ở phần chia sẻ này là cung cấp các thông tin chính xác, cập nhật cũng như làm rõ các sai sót, hiểu nhầm thường gặp khi các doanh nghiệp làm quyết toán thuế.

Liên quan đến Hóa đơn điện tử, phần ba của chương trình giành được nhiều sự quan tâm của người xem. Sở dĩ các doanh nghiệp khó khăn trong việc áp dụng Hóa đơn điện tử là do phải theo dõi và xâu chuỗi nhuần nhuyễn hệ thống văn bản pháp luật liên quan đến Hóa đơn điện tử gồm Luật quản lý thuế ban hành ngày 13/06/2019, Nghị định 123/2020/NĐ-CP ban hành ngày 19/10/2020 và Thông tư 78/TT-BTC ban hành ngày 17/09/2021.

Chuyên gia Thuế Trần Xuân Hiển chia sẻ về trường hợp chi phí mua HHDV không có hóa đơn

Theo đó, Bộ giải pháp phần mềm AMIS Kế toán và hóa đơn điện tử MISA meInvoice thuộc nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS do Công ty Cổ phần MISA phát triển sẽ là công cụ hỗ trợ cho doanh nghiệp hoạt động quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp. Phần mềm AMIS Kế toán hỗ trợ người dùng kiểm tra các dấu hiệu sai sót có thể xảy ra trong quá trình nhập liệu và đối chiếu các sổ sách với nhau nhằm đảm bảo tính đúng đắn của dữ liệu.

Báo cáo tổng quan trên phần mềm kế toán giúp doanh nghiệp dễ dàng kê khai thuế theo từng chi phí

Thêm vào đó, MISA cũng phát triển tính năng mTax – cổng kết nối đến Tổng cục Thuế cho phép nộp tờ khai, nộp thuế trực tiếp trên phần mềm; MISA Bankhub – Cổng kết nối đến Ngân hàng điện tử cho phép lấy dữ liệu sao kê, sổ phụ để đối chiếu trên phần mềm…

Thông qua hần mềm tích hợp MISA mTax, doanh nghiệp dễ dàng kê khai được mọi loại thuế, lập tờ khai và nộp trực tuyến đến cổng kết nối đến Tổng cục Thuế.

Nhờ hệ sinh thái hội tụ, kết nối dữ liệu liên thông, công tác kế toán doanh nghiệp có thể diễn ra nhanh chóng, chính xác với tính bảo mật cao. Nhân sự bộ phận kế toán có thể nhanh chóng tổng hợp báo cáo, cung cấp dữ liệu và trình tham mưu cho lãnh đạo.

Hội thảo trực tuyến “Đánh giá rủi ro Quyết toán thuế TNDN cuối năm” là những nỗ lực của Công ty Cổ phần MISA trong việc tháo gỡ những khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp trong mùa quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp 2022.

Tham khảo về phần mềm AMIS Kế toán và hóa đơn điện tử MISA meInvoice tại đây.