Tin tức Hệ sinh thái nền tảng của MISA đồng hành cùng doanh nghiệp...

Hệ sinh thái nền tảng của MISA đồng hành cùng doanh nghiệp SME quản trị tài chính số hiệu quả

150

Ngày 02/12/2022, trong khuôn khổ Lễ ký kết hợp tác toàn diện của Công ty Cổ phần MISA và Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank), hội thảo “Dự báo xu hướng 2023 – Nắm bắt cơ hội chuyển đổi số & quản trị tài chính cho doanh nghiệp SME” được tổ chức, đưa hệ sinh thái tài chính số đến cho doanh nghiệp SME.

Chia sẻ về dự báo bối cảnh kinh tế Việt Nam 2023, Ông Đặng Ngọc Cảnh – Giám đốc Phân tích Kinh tế và Thị trường Tài chính đánh giá: “Thế giới bên ngoài đang có những biến động kỷ lục và đầy bất ngờ. Dù kịch bản kém lạc quan hay lạc quan thì việc có sự tác động mạnh lên kinh tế và thị trường tài chính Việt Nam là không tránh khỏi. Vì vậy, doanh nghiệp cần có kế hoạch quản trị tài chính hiệu quả để ứng biến kịp thời với thị trường biến động”.

Đồng tình với nhận định của Ông Đặng Ngọc Cảnh, Ông Hoàng Trọng Hiếu – Giám đốc Cao cấp Phát triển kinh doanh và Quản lý hợp kênh Ngân hàng Techcombank cho biết: “Doanh nghiệp SME sẽ phải đối mặt với thách thức hoạt động kinh doanh. Cụ thể là chi phí đầu vào tăng cao, tiếp cận nguồn bốn khó khăn, khó tiêu thị hàng hóa và tăng giá cước vận chuyển”. Ông Hiếu cũng cho biết thêm, Techcombank đã cùng MISA và các đối tác khác giúp kết nối dữ liệu, tra soát báo cáo tự động giúp doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát tài chính. Đặc biệt, đối với khách hàng sử dụng hóa đơn điện tử MISA meInvoice, Techcombank hoàn toàn có thể hỗ trợ doanh nghiệp mức vay vốn tối thiểu 3 tỷ đồng để phát triển cơ hội kinh doanh.

Trong thời kỳ 4.0, quản trị tài chính cần và cấp thiết phải song hành cùng quá trình chuyển đổi số . Cũng tại hội thảo, Ông Lê Hồng Quang – Phó Tổng Giám đốc thường trực MISA đã có những chia sẻ thực tế về xu hướng chuyển đổi số và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp SME quản trị tài chính. “Không chuyển đổi số thì doanh nghiệp sẽ thụt lùi với thị trường” – Ông Lê Hồng Quang khẳng định.

Theo đó, nghiên cứu của Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghê thông tin Việt Nam (VINASA) cho biết có hơn 80% lãnh đạo doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam muốn chuyển đổi số. Ngoài ra, trên thực tế,  hơn 90% doanh nghiệp không biết cách làm như thế nào để chuyển đổi số, 72% doanh nghiệp không biết bắt đầu chuyển đổi số từ đâu, 69% doanh nghiệp không biết chọn nhà cung cấp nào để hỗ trợ chuyển đổi số hiệu quả. Dựa trên thực tế triển khai giải pháp cho doanh nghiệp số hóa, MISA nhận thấy doanh nghiệp SME khó khăn khi lựa chọn các giải pháp chuyển đổi số. Doanh nghiệp nhỏ khó tiếp cận các giải pháp ERP chi phí cao và dư thừa tính năng. Khi chuyển đổi số, doanh nghiệp lựa chọn những ứng dụng rời rạc, khó thế thừa dữ liệu.

Rào cản chính dẫn đến việc các doanh nghiệp SME chưa mạnh dạn chuyển đổi số theo Khảo sát của Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA).

Để hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số, MISA phát triển nền tảng quan trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS gồm 4 phân hệ chính: Tài chính – Kế toán, Marketing – Bán hàng, Quản trị nhân sự và Quản lý điều hành. Được thiết kế theo mô hình hội tụ dữ liệu. Được phát triển theo mô hình hội tụ dữ liệu, MISA AMIS hiện đã đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp về mặt kết nối trên, giúp tăng tính liên thông và kế thừa dữ liệu. Lãnh đạo doanh nghiệp có được bức tranh tổng thể, toàn diện nhất về tổ chức. Nền tảng MISA AMIS liên thông dữ liệu trong và ngoài tổ chức, đồng thời cũng là trung tâm kết nối để mở rộng hệ sinh thái cho doanh nghiệp. Thông qua cổng tích hợp, nền tảng sẵn sàng kết nối với bên thứ ba, các startup nhằm giúp doanh nghiệp nhận được nhiều lợi ích hơn và có thể đặc thù hóa tối đa theo yêu cầu của mỗi khách hàng.

Nền tảng MISA AMIS giúp doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện với từng bộ phận.

Ngoài ra, MISA cũng phát triển nền tảng MISA Lending là một giải pháp hỗ trợ vay vốn hiệu quả cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), hiện đang chiếm 97% tổng số doanh nghiệp Việt. Một trong những rào cản lớn nhất của doanh nghiệp SME khi tiếp cận với nguồn vốn, đó chính là không có tài sản đảm bảo. Nền tảng kết nối vay vốn MISA Lending giúp kết nối doanh nghiệp SME, đang gặp khó khăn trong việc vay vốn với mạng lưới đối tác tài chính của Việt Nam. Đặc biệt, dữ liệu vay vốn được tổng hợp từ nhiều nguồn dưới sự đồng ý của khách hàng, từ đó đề xuất các khoản vay phù hợp từ mạng lưới đối tác tài chính.

Quy trình vay vốn trên MISA Lending chỉ mất 5 phút thực hiện hồ sơ và được số hóa hoàn toàn.

Thông qua hội thảo, MISA và Techcombank kỳ vọng sẽ hợp tác xây dựng được hệ sinh thái tài chính số mang lại những trải nghiệm vượt trội và giá trị bền vững cho các doanh nghiệp SME, góp phần tích cực vào Chương trình Chuyển đổi số quốc gia với 3 trụ cột: Chính phủ số, Kinh tế số và Xã hội số.