Tin tức MISA ký kết hợp tác với Trung tâm thông tin – Bộ...

MISA ký kết hợp tác với Trung tâm thông tin – Bộ Nội vụ để tích hợp dữ liệu Cơ sở dữ liệu quốc gia về Cán bộ, công chức, viên chức

291
Sáng 30/11/2022, Công ty Cổ phần MISA và Trung tâm Thông tin – Bộ Nội vụ đã ký kết thỏa thuận hợp tác tích hợp dữ liệu Cơ sở dữ liệu quốc gia về Cán bộ, công chức, viên chức nhằm hỗ trợ Bộ Nội vụ và các Bộ, ngành, địa phương hoàn thành các nhiệm vụ trong Đề án xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan Nhà nước (Đề án 893) do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Tham dự buổi lễ:

Về phía Bộ Nội vụ có:

+ Ông Nguyễn Thanh Bình – Giám đốc Trung tâm thông tin

+ Chuyên gia kỹ thuật và công chức, viên chức của Trung tâm Thông tin

Về phía MISA có:

+ Bà Đinh Thị Thúy – Tổng Giám đốc

+ Ông Nguyễn Đức Nghĩa  – Phó Giám đốc Khối dự án (Khối sản xuất)

cùng các đại diện của Trung tâm Kinh doanh Hành chính sự nghiệp, Văn phòng MISA Hà Nội.

Bà Đinh Thị Thúy và ông Nguyễn Thanh Bình cùng nhau ký kết thỏa thuận hợp tác để tích hợp dữ liệu Cơ sở dữ liệu quốc gia về Cán bộ, công chức, viên chức trước sự chứng kiến của các đại biểu tham dự

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, Tổng Giám đốc MISA Định Thị Thúy chia sẻ, MISA hiện đang triển khai phần mềm MISA QLCB tại các địa phương, phục vụ cho hơn 8500 đơn vị hành chính sự nghiệp. Phần mềm này là công cụ hỗ trợ đắc lực cho Phòng Nội vụ và Sở Nội vụ có được dữ liệu quản lý cán bộ tại địa phương. Theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ, các nhà cung cấp phần mềm như MISA xây dựng phần mềm và CSDL ở địa phương để tích hợp CSDL quốc gia về CBCCVC của Bộ Nội vụ. Điều này rất quan trọng và tạo tính mở cho việc xây dựng CSDL quốc gia về CBCCVC.

“Chuyên gia của MISA sẽ nỗ lực hết sức để phối hợp cùng lãnh đạo, chuyên viên của Trung tâm Thông tin – Bộ Nội vụ tìm ra giải pháp tích hợp dữ liệu nhanh nhất và chuẩn hóa theo quy định của Bộ. MISA cam kết sẽ đồng hành cùng Trung tâm Thông tin để làm tốt nhất nhiệm vụ nêu trên và đóng góp tích cực vào tiến trình chuyển đổi số của Bộ Nội vụ nói riêng và công cuộc Chuyển đổi số quốc gia nói chung”, Tổng Giám đốc Đinh Thị Thúy nhấn mạnh.

Bà Đinh Thị Thúy – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần MISA nêu cao tinh thần quyết tâm phối hợp cùng Trung tâm Thông tin – Bộ Nội Vụ tìm phương án tích hợp dữ liệu vào cơ sở dữ liệu quốc gia về Cán bộ, công chức, viên chức trong thời gian sớm nhất

Theo ông Nguyễn Thanh Bình – Giám đốc Trung tâm Thông tin – Bộ Nội vụ, CSDL quốc gia về CBCCVC có giá trị quan trọng, được coi là CSDL trọng tâm số 1 của Bộ và  là CSDL lõi của chính quyền số. Trung tâm Thông tin sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp có phần mềm quản lý cán bộ như MISA để trong thời gian sớm nhất có thể tích hợp CSDL về CBCCVC tại các địa phương với CSDL quốc gia về CBCCVC.

“Chưa bao giờ Bộ Nội vụ có nguồn lực lớn như bây giờ để thực hiện chuyển đổi số. Đây là cơ hội để Bộ cùng các đơn vị có thể hợp tác, chung tay vì mục tiêu xây dựng Chính phủ số”, ông Nguyễn Thanh Bình khẳng định.

Ông Nguyễn Thanh Bình – Giám đốc Trung tâm thông tin khẳng định sẽ tạo điều kiện để MISA hoàn thành tích hợp dữ liệu vào cơ sở dữ liệu quốc gia về Cán bộ, công chức, viên chức, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số ở Bộ Nội vụ

Theo đó, Trung tâm thông tin – Bộ Nội vụ và Công ty Cổ phần MISA hợp tác trong các hoạt động tư vấn, nghiên cứu, tham gia triển khai tích hợp các giải pháp của MISA với CSDL quốc gia CBCCVC và hợp tác trong hoạt động tư vấn hoàn thiện giải pháp quản lý cán bộ MISA QLCB theo đúng tiêu chuẩn, quy định của Nhà nước.

Buổi Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa MISA và Trung tâm thông tin đã diễn ra thành công tạo tiền đề cho những bước triển khai tiếp theo được thuận lợi nhằm hoàn thành mục tiêu tiêu tích hợp dữ liệu vào CSDL quốc gia về CBCCVC.