Tin tức Giải pháp MISA giúp doanh nghiệp tự tin đánh giá mức độ...

Giải pháp MISA giúp doanh nghiệp tự tin đánh giá mức độ chuyển đổi số

294

Ngày 15/7/2022, được sự bảo trợ của Bộ Thông tin – Truyền thông, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Công ty Cổ phần MISA (MISA) đã tổ chức hội thảo, tọa đàm “Giới thiệu bộ chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp (DBI) – Ứng dụng giải pháp thực tiễn trong việc nâng cao điểm chỉ số DBI”. Sự kiện có sự tham gia trực tiếp của 50 đại biểu cơ quan ban ngành, doanh nghiệp và gần 600 đại biểu toàn quốc trên nền tảng trực tuyến.

Ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phát biểu khai mạc sự kiện

Phát biểu tại sự kiện, ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhấn mạnh trong nền kinh tế toàn cầu hiện nay, chuyển đổi số được nhắc đến như một xu hướng tất yếu. Các quốc gia, tổ chức, doanh nghiệp đều quan tâm đến chuyển đổi số bởi những hiệu quả và lợi ích về kinh tế, xã hội. Do vậy, doanh nghiệp Việt Nam cần nhanh chóng nắm bắt cơ hội, nâng cao năng lực đổi mới, sức cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước.

Bộ chỉ số DBI đánh giá dựa trên 6 trụ cột bao gồm trải nghiệm số cho khách hàng, chiến lược, hạ tầng và công nghệ số, vận hành, chuyển đổi số văn hóa doanh nghiệp, dữ liệu tài sản và thông tin. Mỗi tiêu chí đều được chấm điểm với thang điểm từ 0 đến 5 và tổng hợp để đánh giá mức độ chuyển đổi số theo từng trụ cột, từ đó đánh giá mức độ trưởng thành số tổng thể của doanh nghiệp.

Mục đích của bộ chỉ số chuyển đối số này là giúp từng doanh nghiệp xác định được mình đang ở giai đoạn nào trong quá trình chuyển đổi số để có lộ trình, kế hoạch, giải pháp chuyển đổi số phù hợp. Từ đó, tạo được bức tranh tổng thể về chuyển đổi số doanh nghiệp, phát triển doanh nghiệp số trong từng ngành, lĩnh vực, địa bàn cũng như toàn quốc phục vụ công tác quản lý và chính sách phát triển.

“MISA có thể giúp các doanh nghiệp có nhu cầu xây dựng kế hoạch chuyển đổi số rõ ràng và cam kết về lộ trình và tiến độ thực hiện” – Tổng giám đốc MISA Đinh Thị Thúy khẳng định

Tại sự kiện, bà Đinh Thị Thúy, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần MISA đã có bài trình bày về giải pháp của MISA đáp ứng các tiêu chi của bộ chỉ số DBI, nâng cao năng lực chuyển đổi số của doanh nghiệp. Cụ thể, nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS giúp quản lý mọi hoạt động cốt lõi của doanh nghiệp. Nền tảng bao gồm các giải pháp chuyển đổi số toàn diện trong lĩnh vực Tài chính – Kế toán, Marketing – Bán hàng, Quản trị Nhân sự và Quản lý – Điều hành doanh nghiệp. Các ứng dụng tại nền tảng được kết nối chặt chẽ với nhau giúp các bộ phận trong doanh nghiệp giảm sự chồng chéo, lãng phí nguồn lực. Doanh nghiệp được thừa hưởng các quy trình, tiêu chuẩn quản trị tiên tiến của doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS đáp ứng các tiêu chi của bộ chỉ số DBI, nâng cao năng lực chuyển đổi số của doanh nghiệp

Bên cạnh đó, MISA còn cung cấp nền tảng kế toán dịch vụ MISA ASP giúp kết nối doanh nghiệp có nhu cầu thuê Kế toán dịch vụ với đơn vị cung cấp dịch vụ kế toán với một mức chi phí hợp lý dành cho doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ và hộ kinh doanh có thể sử dụng.

“MISA cam kết đồng hành chuyển đổi số cùng các doanh nghiệp, đặc biệt doanh nghiệp nhỏ và vừa. Chúng tôi tin rằng những kinh nghiệm triển khai ở nhiều khách hàng cùng giải pháp công nghệ đặc biệt và uy tin, MISA có thể giúp các doanh nghiệp có nhu cầu xây dựng kế hoạch chuyển đổi số rõ ràng và cam kết về lộ trình và tiến độ thực hiện” – Tổng giám đốc MISA khẳng định.

Được sự tư vấn giải pháp chuyển đổi số của MISA, Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Việt Nam Techgroup – doanh nghiệp thuộc quy mô nhỏ và vừa với lĩnh vực hoạt động chính là nhập khẩu và phân phối điện máy cầm tay – đã thu được những kết quả đáng chú ý. Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Văn Thế, Tổng Giám đốc Công ty kiêm Chánh Văn phòng Hiệp hội Cửa Việt Nam chia sẻ “Được MISA hỗ trợ áp dụng bộ chỉ số DBI, Techgroup đã xác định được mức độ chuyển đổi số của doanh nghiệp mình đang ở mức số 2 – mức bắt đầu. Đây là tiền đề quan trọng để Techgroup đưa ra định hướng, kế hoạch chuyển đổi số tiếp theo.”

Ông Lê Văn Thế, Tổng Giám đốc Công ty Cơ khí Xây dựng Việt Nam Techgroup chia sẻ về thực tiễn chuyển đổi số mà công ty đang theo đuổi

Techgroup đã đầu tư và đưa vào vận hành nhiều nền tảng, phần mềm phục vụ công việc như phân hệ phần mềm Quản trị Tài chính – kế toán và bán hàng thuộc nền tảng Quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS. Điều này giúp doanh nghiệp thu được kết quả tối ưu hóa nguồn lực nhân sự, thời gian từ đó tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Phiên tạo đàm tại sự kiện

Tại phiên tọa đàm, các diễn giả và chuyên gia của Bộ Thông tin Truyền thông, MISA và Techgroup đã chia sẻ về các chính sách và nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số cũng như những bài học kinh nghiệm thực tiễn quý báu và lưu ý quan trọng cho doanh nghiệp trong công cuộc chuyển đổi số. Bên cạnh đó, các chuyên gia đã dành thời gian lắng nghe những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp và đưa ra các giải pháp phù hợp với từng lĩnh vực, cùng doanh nghiệp vượt qua thách thức trong bối cảnh mới.

“Giới thiệu bộ chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp (DBI) – Ứng dụng giải pháp thực tiễn trong việc nâng cao điểm chỉ số DBI” là hội thảo đầu tiên trong chuỗi sự kiện Chuyển đổi số – DX Series do Công ty Cổ phần MISA tổ chức với mục tiêu nâng cao nhận thức, hướng dẫn đánh giá mức độ chuyển đổi số cho doanh nghiệp và lộ trình chuyển đổi số cho 26 lĩnh vực, ngành nghề. Sự kiện đánh dấu nỗ lực của MISA – đơn vị với gần 30 năm kinh nghiệm ở lĩnh vực CNTT, luôn sẵn sàng  đồng hành chuyển đổi số cùng các doanh nghiệp Việt.