Tin tức Gần 1000 doanh nghiệp dự hội thảo online tìm hướng đi xây...

Gần 1000 doanh nghiệp dự hội thảo online tìm hướng đi xây dựng trải nghiệm nhân viên

85
Hội thảo thu hút đông đảo lãnh đạo doanh nghiệp, người làm nhân sự tham dự.

Trong thời đại công nghệ số, mức độ cạnh tranh tăng cao, đòi hỏi các doanh nghiệp cần quan tâm đến việc thiết kế trải nghiệm nhân viên để duy trì đội ngũ chuyên nghiệp, nhạy bén với xu thế phát triển mới. Xây dựng trải nghiệm nhân viên tích cực quyết định đến sự phát triển bền vững của doanh nghiệp trong tương lai.

Nhằm giải đáp cho CEO/Chủ doanh nghiệp, Giám đốc và người quản lý nhân sự về bài toán xây dựng trải nghiệm nhân viên, Công ty Cổ phần MISA tổ chức Hội thảo trực tuyến với chủ đề “Xây dựng trải nghiệm nhân viên – Thu hút và giữ chân nhân tài”. Bài toán cấp thiết đã tạo nên sức nóng cho sự kiện, thu hút tới gần 1000 các nhà quản lý, người làm nhân sự tại doanh nghiệp tham gia.

Hội thảo có sự tham gia của các diễn giả chuyên môn, nhiều năm trong lĩnh vực nhân sự: Ông Vũ Tuấn Anh – Chuyên gia HR 4.0 – Phó Tổng Giám đốc Dr.SME – Tác giả 7 nguyên tắc Digital HR; Chị Bùi Mỹ Dung – Trưởng phòng giải pháp nhân sự Công ty Cổ phần MISA; Anh Lê Hoàng Tuấn – C&B Manager Siêu Việt Group.

Hội thảo thu hút đông đảo lãnh đạo doanh nghiệp, người làm nhân sự tham dự.

Chia sẻ về việc xây dựng chiến lược trải nghiệm nhân viên, chuyên gia Vũ Tuấn Anh khẳng định: “Trải nghiệm là khái niệm rất đơn giản. Trải nghiệm nhân viên là mô tả trạng thái của nhân viên khi được kích hoạt tạo ra những cảm xúc tích cực thông qua các giác quan. Trải nghiệp nhân viên tốt sẽ giúp họ hài lòng và gắn kết sâu với doanh nghiệp”.

Chuyên gia Vũ Tuấn Anh đánh giá trải nghiệm nhân viên là đặc biệt quan trọng trong bối cảnh xã hội hiện nay

Chuyên gia Vũ Tuấn Anh cho biết thêm, nhân viên hài lòng là doanh nghiệp đang cho đi quyền lợi, nhân viên gắn kết là công ty nhận lại được các giá trị. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần xây dựng trải nghiệm nhân viên theo tư duy thiết kế và 8 trụ cột chính. Đặc biệt, môi trường làm việc số là rất cần thiết để khách hàng bên ngoài và khách hàng nội bộ (nhân viên) song hành với những trải nghiệm tuyệt vời.

8 trụ cột trong trải nghiệm nhân viên

Với phần trình bày chi tiết và thực tế, diễn giả Bùi Mỹ Dung đã giải đáp nhiều băn khoăn cho các lãnh đạo doanh nghiệp về việc Ứng dụng công nghê xây dựng và nâng cao trải nghiệm nhân viên như thế nào? Bà Dung nhận định: “Hành trình trải nghiệm nhân viên cần có 3 điểm chạm cụ thể: tuyển dụng, quá trình làm việc, lãnh đạo. Bộ giải pháp quản lý nhân sự AMIS HRM trên Nền tảng Quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS là công cụ gia tăng điểm chạm tích cực đến nhân viên để tạo nên giá trị bền vững”.

Bộ giải pháp quản lý nhân sự này được xây dựng với đầy đủ các mảng nghiệp vụ tạo thành những điểm chạm tích cực cho nhân viên: Tuyển dụng, Quản lý nhân sự, Chính sách lương thưởng và phúc lợi, Tuyển dụng, Đào tạo và phát triển. Khi “online hóa” toàn bộ quy trình ngay trên phần mềm AMIS HRM sẽ mang tới trải nghiệm làm việc tốt nhất cho nhân viên.

Trong hành trình trải nghiệm nhân viên, bà Bùi Mỹ Dung đánh giá 3 điểm chạm quan trọng nhất là: tuyển dụng, quá trình làm việc và lãnh đạo

Tại điểm chạm đầu tiên – tuyển dụng, AMIS HRM giúp người làm nhân sự tự động hóa liên hệ ứng viên, đặt lịch phỏng vấn khoa học, thi tuyển online,… Điểm chạm trong quá trình làm việc, nhân viên có cảm xúc tích cực khi dễ dàng chấm công qua Wifi/GPS, ký hợp đồng điện tử, kiểm tra bảng tính lương,…. Điểm chạm với lãnh đạo, nhân viên được công khai chúc mừng sinh nhật và thưởng nóng khi đạt thành tích cao. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng dễ dàng xây dựng văn hóa doanh nghiệp trên môi trường số nhờ những ứng dụng như AMIS mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp.

Văn hóa doanh nghiệp được xây dựng trên môi trường số AMIS Mạng xã hội

Đồng quan điểm với bà Bùi Mỹ Dung, anh Lê Hoàng Tuấn đánh giá các ứng dụng công nghệ trong các chính sách phát triển nhân sự là cần thiết trong việc xây dựng trải nghiệm nhân viên. Ngoài việc đơn giản hóa quy trình xử lý thông tin nhân sự, người quản lý cần khảo sát nội bộ về sự hài lòng về điểm chạm, tạo cảm giác trân trọng nhân viên.

AMIS HRM là công cụ không thể thiếu để không chỉ là quản lý mà còn là gắn kết nhân sự, đảm bảo hành trình trải nghiệm nhân viên, giữ chân nhân tài trong bối cảnh mới. Với sứ mệnh “phụng sự xã hội”, MISA cam kết đồng hành cùng các doanh nghiệp triển khai ứng dụng công nghệ trong nghiệp vụ nhân sự thuận tiện và hiệu quả.