Tin tức Một MISA tiên phong hợp lực chuyển đổi số hướng tới nền...

Một MISA tiên phong hợp lực chuyển đổi số hướng tới nền kinh tế số tại DX Summit 2022

229

Diễn đàn cấp cao chuyển đổi số Việt Nam châu Á – Vietnam Asia DX Summit 2022 với chủ đề “Hợp lực chuyển đổi số để phát triển kinh tế số” khai mạc vào sáng 25.05.2022 tại Hà Nội. Chương trình do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức dưới sự bảo trợ của các Bộ, ban ngành.

Tham gia DX Summit 2022 – một diễn đàn tầm vóc trong lĩnh vực chuyển đổi số, MISA đem đến 03 giải pháp trọng tâm với kỳ vọng đây chính là những cánh tay nối dài hợp lực cùng Chính phủ, Bộ ban ban ngành và các doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số, hướng đến phát triển nền kinh tế số.

Phó Tổng giám đốc MISA Lê Hồng Quang trình bày tham luận với chủ đề “Chuyển đổi số trong công tác ký kết hợp đồng, văn bản giao dịch thương mại, tiền để để phát triển kinh tế số” tại phiên khai mạc

Tại phiên khai mạc chương trình, MISA đưa ra giải pháp góp phần phát triển kinh tế số bằng việc chuyển đổi số trong công tác ký kết hợp đồng. Ông Lê Hồng Quang Phó Tổng Giám đốc thường trực Công ty CP MISA sẽ trình bày tham luận với chủ đề: “Chuyển đổi số trong công tác ký kết hợp đồng, văn bản giao dịch thương mại, tiền đề để phát triển kinh tế số”. Khi ký kết hợp đồng theo phương thức truyền thống gây ra nhiều bất tiện, tốn kém về thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.

Để giải bài toán này, MISA nỗ lực để phát triển giải pháp ký hợp đồng điện tử AMIS WeSign giúp tiết kiệm 90% thời gian và 85% chi phí so với hình thức ký kiểu cũ. Quy trình ký kết tài liệu của phần mềm AMIS Wesign được tự động hóa hoàn toàn từ khâu tạo lập – trình ký – lưu trữ nên người dùng có thể ký tài liệu hàng loạt từ xa, và ký mọi lúc, mọi nơi bằng nhiều loại thiết bị bởi tài liệu được quản lý tập trung và phân quyền linh hoạt.

Hợp đồng điện tử AMIS WeSign giúp tiết kiệm đến 90% thời gian và 80% chi phí so với ký hợp đồng giấy

Đây cũng là giải pháp xuất sắc đạt giải thưởng cao quý Sao Khuê 2022 ở hạng mục “Các phần mềm, giải pháp mới”. Khẳng định về vai trò của hợp đồng điện tử, Ông Lê Hồng Quang đưa ra số liệu “Việt Nam hiện nay đang có hơn 800.000 doanh nghiệp, nếu trung bình một doanh nghiệp phải thực hiện 1.000 hợp đồng/năm thì việc áp dụng giải pháp ký hợp đồng sẽ giúp tiết kiệm cho quốc gia khoảng 36.000 tỷ đồng”.

Ông Nguyễn Như Hiếu, Giám đốc sản phẩm, Công ty Cổ phần MISA có bài trình bày ấn tượng về nền tảng kết nối vay vốn doanh nghiệp MISA Lending tại DX Summit 2022

Trong phiên Hội thảo “Chuyển đổi số ngành Tài chính – Ngân hàng – Phát triển kinh tế số”, MISA đem đến nền tảng kết nối vay vốn MISA Lending, một giải pháp hỗ trợ vay vốn hiệu quả cho các doanh nghiệp SME, hiện đang chiếm 97% tổng số doanh nghiệp Việt. Thực tế cho thấy, nhu cầu vay vốn của cộng đồng các doanh nghiệp SME là rất lớn, đặc biệt trong giai đoạn sau đại dịch Covid-19. Một trong những rào cản lớn nhất của SME khi tiếp cận với nguồn vốn, đó chính là không có tài sản đảm bảo. Nút thắt về nguồn vốn sẽ chỉ được tháo gỡ khi các doanh nghiệp SME tìm được một nơi để kết nối với các ngân hàng, tổ chức tín dụng.

Hiểu được tầm quan trọng ấy, nền tảng kết nối vay vốn MISA Lending ra đời với sứ mệnh kết nối doanh nghiệp SME, đang gặp khó khăn trong việc vay vốn với mạng lưới đối tác tài chính uy tín hàng đầu Việt Nam.Khi khách hàng có nhu cầu vay vốn, MISA Lending tổng hợp dữ liệu từ nhiều nguồn dưới sự đồng ý của khách hàng, từ đó ứng dụng thuật toán để tính toán, đề xuất các khoản vay phù hợp từ mạng lưới đối tác tài chính.

Quy trình linh hoạt và nhanh chóng của MISA Lending được số hóa 100%, giúp doanh nghiệp thực hiện vay vốn chỉ với các bước dễ dàng. Ông Nguyễn Như Hiếu, Giám đốc sản phẩm MISA Lending cho biết “Là một sản phẩm độc đáo mới ra đời, MISA kỳ vọng MISA Lending sẽ là giải pháp chuyển đổi số góp phần gia tăng cơ hội vay vốn, phát triển kinh doanh cho doanh nghiệp SME trong bối cảnh hiện nay”.

Tại phiên Hội thảo “Chuyển đổi số – Cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp”, Phó Chủ tịch MISA Nguyễn Xuân Hoàng cũng đồng thời trong vai trò Ủy viên BCH VINASA giới thiệu Bộ khung hướng dẫn Chuyển đổi số cho doanh nghiệp tại phiên “Chuyển đổi số – Cơ hội phát triển đột phá cho các doanh nghiệp SMEs”. Trong đó, các giải pháp của MISA xuất hiện như những mảnh ghép quan trọng cho doanh nghiệp chuyển đổi số ở nhiều lĩnh vực.

Phó Chủ tịch MISA Nguyễn Xuân Hoàng cũng đồng thời trong vai trò Ủy viên BCH VINASA giới thiệu Bộ khung hướng dẫn Chuyển đổi số cho doanh nghiệp tại phiên “Chuyển đổi số – Cơ hội phát triển đột phá cho các doanh nghiệp SMEs”

Cũng trong phiên này, bà Ngô Thanh Hạnh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại – Đại lý Thuế Thanh Hạnh (THTax) mang đến tham luận “Chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi số của THTax với MISA ASP của doanh nghiệp làm kế toán dịch vụ”. Trong tham luận bà Hạnh nhấn mạnh: “MISA ASP là nền tảng giúp THTax kết nối với các doanh nghiệp có nhu cầu thuê Kế toán dịch vụ trên toàn quốc. MISA ASP cũng tích hợp phần mềm ASP Kế toán phục vụ tổ chức, cá nhân làm kế toán, đại lý thuế rút ngắn thời gian hạch toán, kê khai thuế trực tuyến cho doanh nghiệp và đã góp phần không nhỏ vào thành công THTax”.

Diễn giả Ngô Thanh Hạnh với những chia sẻ thực tế về cách nền tảng MISA ASP giúp kết nối các doanh nghiệp và đơn vị Kế toán dịch vụ

Ra mắt năm 2019, đến nay, MISA ASP đã hỗ trợ cho 7.625 doanh nghiệp chuyển đổi số. MISA ASP cũng được Bộ TT-TT bình chọn là nền tảng số xuất sắc nhất trong Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số (SMEdx) năm 2021.

Nổi bật và xuyên suốt trong các hoạt động bên lề của chương trình, gian hàng triển lãm MISA với chủ đề “MISA tiên phong hợp lực chuyển đổi số – Cơ hội phát triển đột phá” đem lại ấn tượng mạnh mẽ về quyết tâm và nội lực của MISA trong đóng góp vào tiến trình chuyển đổi số quốc gia.

Bằng sự quan tâm, thúc đẩy của Chính phủ, các bộ ban ngành và các địa phương, chuyển đổi số tại Việt Nam đã có nhiều bước tiến đáng kể. Nhận thức xã hội thay đổi, cùng sự nỗ lực của các doanh nghiệp công nghệ như MISA đang đưa công cuộc chuyển đổi số quốc gia đi sâu hơn vào các ngành nghề, lĩnh vực. Các giải pháp ưu việt của MISA tự hào là một phần trong hành trình “hợp lực chuyển đổi số để phát triển kinh tế số” của Việt Nam.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Ông Lê Hồng Quang, Phó Tổng giám đốc MISA (thứ hai từ phải sang) đại diện MISA lên nhận kỷ niệm chương nhà tài trợ chương trình với danh vị Bạc.
Phó Tổng giám đốc Lê Hồng Quang trả lời phỏng vấn báo chí về giải pháp MISA tại chương trinh DX Summit 2022
MISA đón tiếp ông Đặng Ngọc Minh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục thuế (ở giữa) đến tham quan gian hàng triển lãm