Tin tức Giải pháp giúp các hộ kinh doanh đáp ứng hoàn toàn các...

Giải pháp giúp các hộ kinh doanh đáp ứng hoàn toàn các quy định về chế độ kế toán, thuế

52

Thông tư 40/2021/TT-BTC và 88/2021/TT-BTC quy định các vấn đề về chế độ kế toán, thuế cho hộ, cá nhân kinh doanh vừa có hiệu lực đầu năm nay. Để hỗ trợ hộ, cá nhân kinh doanh nắm bắt kịp thời những chính sách mới về chế độ kế toán, thuế cũng như các lưu ý về kê khai, miễn giảm thuế đối với hộ kinh doanh, MISA đã tổ chức Hội thảo trực tuyến “CHẾ ĐỘ KẾ TOÁN, THUẾ CHO HỘ KINH DOANH – CẬP NHẬT, LƯU Ý & GIẢI ĐÁP BỞI CHUYÊN GIA”

Hội thảo thu hút sự quan tâm của các hộ, cá nhân kinh doanh

Hội thảo có sự tham dự của Ông Nguyễn Công Cường – Trưởng phòng quản lý hộ kinh doanh cá nhân và thu khác, Cục Thuế TP Hà Nội và ông Hà Tuấn Anh – Giám đốc Công ty TNHH Đại lý thuế Đông Dương.

Theo diễn giả Nguyễn Công Cường, một trong những điểm nổi bật của Thông tư 40 là quy định về phương pháp tính thuế và quản lý thuế đối với HKD, CNKD nộp thuế theo phương pháp kê khai (trước đây trong thông tư 92/2015/TT-BTC và các quy định khác không có nộp thuế theo phương pháp kê khai). 

Diễn giả Nguyễn Công Cường chia sẻ nhiều thông tin quan trọng về chế độ kế toán, thuế dành cho hộ, cá nhân kinh doanh

Cụ thể, hộ kê khai bao gồm: HKD quy mô lớn; và HKD chưa đáp ứng quy mô lớn nhưng lựa chọn nộp thuế theo phương pháp kê khai. Tiêu chí để xác định HKD quy mô lớn là doanh thu hoặc lao động sử dụng. Hộ kê khai thực hiện khai thuế theo tháng trừ trường hợp HKD, CNKD mới ra kinh doanh và HKD, CNKD đáp ứng các tiêu chí khai thuế theo quý và lựa chọn khai thuế theo quý theo quy định tại Điều 9 Nghị định số 126/2020/NĐ-CP.

Bên cạnh đó, Bộ Tài chính cũng ban hành thông tư 88/2021/TT-BTC hướng dẫn chế độ kế toán đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh. Các thông tư này phù hợp hơn với tình hình thực tế, theo hướng dễ tiếp cận và phù hợp với Luật quản lý thuế, Nghị định hướng dẫn Luật quản lý thuế mới nhất. 

Diễn giả Hà Tuấn Anh chia sẻ các lưu ý về kê khai, miễn giảm thuế đối  với hộ kinh doanh

Nhằm hỗ trợ tốt nhất cho hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trong việc nộp thuế theo phương pháp kê khai theo quy định của pháp luật về thuế, MISA chính thức phát hành phần mềm AMIS Kế toán dành cho hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh đáp ứng quy định về chứng từ, sổ kế toán theo Thông tư 88/2021/TT-BTC và các quy định về thuế GTGT, thuế TNCN với hộ kinh doanh theo Thông tư 40/2021/TT-BTC.

Phần mềm AMIS Kế toán do MISA phát triển là phần mềm online, không cần cài đặt và dễ dàng sử dụng. AMIS Kế toán tích hợp các giải pháp phần mềm như hóa đơn điện tử MISA meInvoice, dịch vụ thuế điện tử mTax và dịch vụ chữ ký số MISA eSign, hay các hệ sinh thái nền tảng khác để đáp ứng giải quyết hoàn toàn vướng mắc và thực hiện tốt nhất các thông tư, nghị định của Chính phủ về luật quản lý thuế và hóa đơn.

Bên cạnh đó, phần mềm AMIS Kế toán đáp ứng đầy đủ mẫu chứng từ, sổ sách, chế độ kế toán theo quy định tại Thông tư 88/2021/TT-BTC. Cho phép các hộ, cá nhân kinh doanh truy cập và làm việc mọi lúc, mọi nơi trên mọi thiết bị thông qua mạng internet để đảm bảo công việc không bị gián đoạn.

Phần mềm AMIS Kế toán đáp ứng quy định về chứng từ, sổ kế toán theo Thông tư 88

Hộ, cá nhân kinh doanh cũng dễ dàng in, luân chuyển và lưu trữ chứng từ quan trọng. Với giao diện đơn giản, báo cáo trực quan, phần mềm kế toán này giúp người không có chuyên môn kế toán cũng dễ dàng hạch toán các bút toán phát sinh mà không cần phải chọn tài khoản kế toán như trước.

Điểm nổi trội của AMIS Kế toán là tính năng kết nối linh hoạt, kết nối với giải pháp hóa đơn điện tử MISA meInvoice, đáp ứng Nghị định 123/2020/NĐ-CP và Thông tư 78/2021/TT-BTC, giúp các hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh phát hành hóa đơn ngay trên phần mềm kế toán, tự động truyền hóa đơn sang hệ thống của cơ quan thuế đúng theo quy định về pháp luật về thuế.

AMIS Kế toán kết nối với giải pháp hóa đơn điện tử MISA meInvoice giúp các hộ, cá nhân kinh doanh phát hành hóa đơn ngay trên phần mềm kế toán

Thông qua phần mềm AMIS Kế toán dành cho hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh, MISA mong muốn có thể đồng hành hỗ trợ các hộ, cá nhân kinh doanh dễ dàng thực hiện nghiệp vụ hạch toán, đảm bảo công tác tài chính, kế toán theo đúng quy định pháp luật.