Tin tức Gần 300 nhà quản lý DN tham dự Hội thảo MISA cải...

Gần 300 nhà quản lý DN tham dự Hội thảo MISA cải thiện tỷ lệ chốt sales và bứt phá doanh số

69
Buổi Hội thảo của MISA thu hút rất đông các nhà quản lý doanh nghiệp tham dự và trao đổi ý kiến.

Đồng hành cùng các nhà quản lý doanh nghiệp tìm ra phương pháp cải thiện tỷ lệ chốt sales, Công ty cổ phần MISA đã tổ chức Hội thảo “Bí kíp cải thiện tỉ lệ chốt sales cho đội ngũ kinh doanh” vào ngày 22/04/2022. Buổi hội thảo có sự tham dự của 2 diễn giả: Bà Vũ Hạnh Hoa – Founder & CEO Joy Uni và ông Trần Hoài Bảo Lộc – Sales Manager – Công ty Cổ phần MISA.

Buổi Hội thảo của MISA thu hút rất đông các nhà quản lý doanh nghiệp tham dự và trao đổi ý kiến.

Với 12 năm kinh nghiệm thực tế bán hàng; quản lý kinh doanh và đào tạo, tư vấn đội ngũ kinh doanh cho nhiều doanh nghiệp, tại buổi hội thảo, chuyên gia Vũ Hạnh Hoa đã chỉ ra các vấn đề và lầm tưởng trong bán hàng của nhà quản lý. Từ đó, đưa ra một số giải pháp giúp cải thiện tỉ lệ chốt sales một cách bền vững.

Theo chuyên gia, chốt sales là cả 1 hành trình và để cải thiện được doanh số bán hàng trước hết nhìn nhận một cách thẳng về những suy nghĩ và hành động sai lầm của nhà quản lý bán hàng. Đó là thường xuyên đổ lỗi do nhân viên nếu không đạt KPI, chỉ tập trung nhìn vào số liệu kết quả để đánh giá năng lực của nhân viên. Tiếp đó là không chú trọng đào tạo về tư duy, thái độ mà chỉ chú trọng đào tạo về kiến thức sản phẩm và kĩ năng bán hàng.

Diễn giả Vũ Hạnh Hoa phân tích các nguyên nhân gây ra sự thiếu hiệu quả trong đội ngũ bán hàng.

Trên cơ sở những vấn đề đặt ra, diễn giả đưa ra giải pháp giúp tăng hiệu quả của đội ngũ bán hàng một cách bền vững. Trước hết, phải thấm nhuần tư duy “Mọi thành bại là do lãnh đạo”. Điều này được thể hiện qua việc nhà quản lý cần xắn tay vào làm cùng nhân viên để hiểu những khó khăn và kịp thời chỉ dẫn thay vì đứng ngoài chỉ đạo và phán xét, liên tục đào tạo, kèm cặp cho sales.

Thứ hai, phải hiểu đúng về tầm quan trọng của từng bước trong bán hàng. Theo bà Hoa, giai đoạn trình bày sản phẩm và chốt sale chỉ chiếm 30% mức độ quan trọng. Còn điều quan trọng nhất là xây dựng thiện cảm và tìm hiểu nhu cầu. Nó chiếm 70% thành công trong một giao dịch mua hàng.

Về vấn đề ứng dụng công nghệ để quản lý kinh doanh giúp đội ngũ đạt tỉ lệ chốt sales cao, ông Trần Hoài Bảo Lộc – Sales Manager – Công ty Cổ phần MISA đưa ra một số chia sẻ từ nhiều góc độ phân tích.

Với 10 năm kinh nghiệm bán hàng và quản lý đội ngũ Kinh doanh cùng  kinh nghiệm tư vấn chuyển đổi số giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh cho gần 1000 doanh nghiệp, ông Lộc cho biết mỗi doanh nghiệp đều có một lượng lớn thông tin chi tiết về khách hàng. Vì vậy sử dụng phần mềm Quản lý bán hàng AMIS CRM giúp doanh nghiệp lưu trữ mọi thông tin, dữ liệu về khách hàng hay các khách hàng tiềm năng một cách hệ thống với các thông tin thông tin cá nhân, lịch sử giao dịch, lịch sử chăm sóc, lịch sử tiếp cận… Từ đó, nhân viên kịp thời tra cứu thông tin khách hàng, tạo báo giá, tra cứu tồn kho nhanh chóng.

Phần mềm AMIS CRM cung cấp các dữ liệu kinh doanh tức thời, chính xác với các biểu đồ trực quan

Mặt khác, phần mềm AMIS CRM giúp quản lý đội ngũ kinh doanh tốt hiệu quả hơn thông qua việc theo dõi KPI của nhân viên, nắm bắt sự tương tác giữa khách hàng với đội sales, mức độ tiếp cận khách hàng, doanh số của từng nhân viên.

“Việc áp dụng công nghệ sẽ giúp nhà quản lý nhìn nhận kịp thời các vấn đề mà nhân viên gặp phải.  Cụ thể, thông qua phần mềm, quản lý có thể theo dõi tình hình xúc tiến kinh doanh của Nhân viên bằng các báo cáo và kịp thời đưa ra các phương án hỗ trợ. Điều này sẽ giúp tăng tỷ lệ thắng một cách hiệu quả”, chuyên gia Bảo Lộc chia sẻ.

Đặc biệt, phần mềm AMIS CRM giúp cải thiện 87% doanh số bán hàng qua việc đưa ra phân tích, báo cáo nhằm giúp nhà quản lý khai thác dữ liệu về khách hàng một cách trực quan, cung cấp cái nhìn sâu sắc về tình hình thực tế. Qua đó, doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian nhờ quy trình làm việc được tối ưu hơn, các quyết định kinh doanh được đưa ra kịp thời hơn và đội ngũ làm việc hiệu quả hơn khiến doanh số cải thiện rõ rệt.

Phần mềm AMIS CRM với ưu điểm báo cáo được thể hiện trực quan, cập nhật tức thì.

Cụ thể, hệ thống AMIS CRM còn giúp tối ưu toàn diện quy trình bán hàng, tăng khả năng chốt sale được thể hiện thông qua khả năng đưa ra dữ liệu phân tích nâng cao nhằm cải thiện tỷ lệ rời bỏ của khách hàng; tập trung vào nhóm khách hàng tiềm năng và loại bỏ sự lãng phí vào những người có ít khả năng mua.

Tính năng nổi bật của phần mềm Quản lí bán hàng (AMIS CRM).

Thực tế cho thấy, chiếm 95% tổng số doanh nghiệp tại Việt Nam, các doanh nghiệp nhỏ và vừa đang gặp khó khăn do vấn đề chi phí và khả năng tiếp cận, sử dụng phần mềm. Thấu hiểu những thách thức đó, MISA với 28 kinh nghiệm trong lĩnh vực CNTT phát triển giải pháp phần mềm Quản lý bán hàng (MISA CRM) với chi phí và giao diện phù hợp – sẵn sàng đem đến những thay đổi tích cực về tỷ lệ chốt sales cho doanh nghiệp.