Tin tức Gần 1.000 lượt khách mời tham dự Hội thảo thông tin về...

Gần 1.000 lượt khách mời tham dự Hội thảo thông tin về quyết toán thuế Thu nhập doanh nghiệp 2021

96

Quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp là công việc mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần thực hiện vào cuối năm tài chính. Tuy vậy, thực tế cho thấy, khi các cơ quan quản lý thuế kiểm tra quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp thì không ít doanh nghiệp lập quyết toán không đúng với quy định hoặc có nhiều sai sót, tồn đọng trong nội dung báo cáo.

Thấu hiểu những băn khoăn và trăn trở của các doanh nghiệp tại thời điểm này, Công ty Cổ phần MISA, Nền tảng kế toán dịch vụ ASP và Trung tâm đào tạo, tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc (thuộc Hội doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc) tổ chức Hội thảo trực tuyến “Quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2021 – Hỏi đáp và cập nhật mới nhất từ chuyên gia ngành thuế” vào sáng ngày 12/3/2022. Hội thảo đã thu hút gần 1.000 lượt người tham gia là các Kế toán trưởng, Kế toán viên, chủ doanh nghiệp và các đơn vị Kế toán dịch vụ trên toàn quốc.

Hội thảo thu hút gần 1.000 lượt người tham gia là các Kế toán trưởng, Kế toán viên, chủ doanh nghiệp và các đơn vị Kế toán dịch vụ trên toàn quốc.

Với nhiều năm kinh nghiệm hợp tác với Sở ban ngành và các tổ chức trong lĩnh vực đào tạo, phổ biến chính sách thuế cho doanh nghiệp, chuyên gia của Trần Xuân Hiển, Phó Trưởng phòng tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế, Cục thuế Hà Nội đã phần chia sẻ hữu ích về những thông tin cơ bản, cần lưu ý về quyết toán thuế doanh nghiệp. Nói về những điểm khác biệt của Luật quản lý thuế hiện nay so với năm trước, ông Hiển nhấn mạnh “Năm nay có sự khác biệt về việc giảm 30% thuế thu nhập doanh nghiệp có thêm điều kiện doanh thu năm 2021 phải nhỏ hơn 2019, và phải dưới 200 tỷ. Về các khoản chi giữ nguyên như năm 2020 và có các khoản chi liên quan đến Covid-19 theo Công văn 4110 của Tổng Cục thuế liên quan đến việc hạch toán chi phí trong doanh nghiệp”.

Ông Trần Xuân Hiển lần lượt làm rõ các khái niệm và cách tính đúng cho doanh thu, các chi phí được trừ cũng như các nội dung cần rà soát trên báo cáo Tài chính

Trong chương trình, ông Trần Xuân Hiển lần lượt làm rõ các khái niệm và cách tính đúng cho doanh thu, các chi phí được trừ cũng như các nội dung cần rà soát trên báo cáo Tài chính. Mục tiêu ở phần chia sẻ này là cung cấp các thông tin chính xác, cập nhật cũng như làm rõ các sai sót, hiểu nhầm thường gặp khi các doanh nghiệp làm quyết toán thuế.

Trong phần tiếp theo, ông Trần Xuân Hiển đem đến cho người tham gia hội thảo những thông tin mới nhất về các chính sách hỗ trợ thuế 2022. Theo đó doanh nghiệp sẽ được giảm thuế GTGT từ mức 10% xuống 8% với một số nhóm hàng hóa dịch vụ trong khoảng thời gian từ 1/2/2022 đến 31/12/2022. Ngoài ra doanh nghiệp có thể hạch toán chi phí Covid đối với những khoản chi ủng hộ, tài trợ bằng tiền, hiện vật cho các hoạt động phòng, chống Covid tại Việt Nam.

Phần chia sẻ về Hóa đơn điện tử thu hút khán giả tham dự

Liên quan đến Hóa đơn điện tử, phần ba của chương trình giành được nhiều sự quan tâm của người xem. Sở dĩ các doanh nghiệp khó khăn trong việc áp dụng Hóa đơn điện tử là do phải theo dõi và xâu chuỗi nhuần nhuyễn hệ thống văn bản pháp luật liên quan đến Hóa đơn điện tử gồm Luật quản lý thuế ban hành ngày 13/06/2019, Nghị định 123/2020/NĐ-CP ban hành ngày 19/10/2020 và Thông tư 78/TT-BTC ban hành ngày 17/09/2021.

Tại phần trao đổi giải đáp thắc mắc tại chương trình, ngoài chuyên gia Trần Xuân Hiển còn có sự góp mặt của hai chuyên gia là bà Nguyễn Thúy Hắng, trưởng phòng tư vấn giải pháp tài chính Kế toán của công ty Cổ phần MISA và bà Hoàng Thị Quỳnh Thư, đại diện Ban phát triển MISA ASP – nền tảng đầu tiên và duy nhất trên thị trường dành cho Kế toán dịch vụ. Ba khách mời của chương trình đã lần lươt trực tiếp giải đáp những thắc mắc của những người tham dự chương trình.

Khách mời lần lượt giải đáp những băn khoăn thắc mắc của người tham gia trong chương trình

Theo đó, Bộ giải pháp phần mềm AMIS Kế toán và hóa đơn điện tử MISA meInvoice thuộc nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS do Công ty Cổ phần MISA phát triển sẽ là công cụ hỗ trợ cho doanh nghiệp hoạt động quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp. Phần mềm AMIS Kế toán hỗ trợ người dùng kiểm tra các dấu hiệu sai sót có thể xảy ra trong quá trình nhập liệu và đối chiếu các sổ sách với nhau nhằm đảm bảo tính đúng đắn của dữ liệu. Phần mềm này cũng như hóa đơn điện tử MISA meInvoice cũng cập nhật đầy đủ, kịp thời các quy định và chính sách mới hiện nay.

Với bầu không khí gần gũi và sôi nổi, hội thảo trực tuyến “Quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2021 – Hỏi đáp và cập nhật mới nhất từ chuyên gia ngành thuế” là những nỗ lực của Công ty Cổ phần MISA trong việc tháo gỡ những khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp trong mùa quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp 2021.

Tham khảo về phần mềm AMIS Kế toán và hóa đơn điện tử MISA meInvoice tại đây.

Tham khảo về Nền tảng Kế toán dịch vụ MISA ASP tại đây.