Tin tức 6 điểm nóng trên báo cáo tài chính lãnh đạo doanh nghiệp...

6 điểm nóng trên báo cáo tài chính lãnh đạo doanh nghiệp cần quan tâm trước khi nộp báo cáo lên hệ thống kê khai thuế điện tử

64

Cuối tháng 3 là thời điểm các doanh nghiệp nộp báo cáo tài chính năm 2021. Đã có không ít doanh nghiệp lao đao vì báo cáo thiếu hoặc có sai sót. Vậy lãnh đạo doanh nghiệp cùng bộ phận kế toán cần lưu ý những thông tin nào để hoàn tất “mùa hạch toán” một cách chính xác và kịp thời?

Đây là bài toán của hầu hết các doanh nghiệp đã và đang đối diện, nhất là vào thời điểm cuối tháng 3 hàng năm khi cần nộp báo cáo tài chính. Hầu hết các lỗi như: bị truy thu và nộp phạt chậm nộp thuế với mức phạt cao; doanh nghiệp bị đưa vào danh sách có rủi ro cao về thuế và thường xuyên bị kiểm tra; khó khăn khi vay vốn ngân hàng là những sai sót không đáng có của các doanh nghiệp.

Ngoài ra, doanh nghiệp không lường được chi phí thuế phải nộp, không hạch toán được lỗ lãi đúng thực tế, từ đó khó khăn trong việc lập kế hoạch tài chính cho năm sau và chiến lược phát triển kinh doanh trong giai đoạn tiếp theo. Lỗi là do bộ phận kế toán nhưng không thể phủ nhận rằng các Giám đốc đã quá lơ là trong việc kiểm tra báo cáo trước khi nộp. Số khác, các Giám đốc do không am hiểu về tài chính kế toán nên dù có xem thì cũng không biết có sai sót hay thiếu thông tin gì không để “check chéo” với kế toán hoặc đơn vị làm dịch vụ.

Thấu hiểu những quan tâm của lãnh đạo doanh nghiệp trong thời điểm hoàn tất báo cáo tài chính, Công ty Cổ phần MISA tổ chức một hội thảo trực tuyến hoàn toàn miễn phí với chủ đề “6 điểm nóng trên báo cáo tài chính Giám đốc cần nắm vững”. Hội thảo sẽ diễn ra:

– Thời gian: 8:30 – 11:30 thứ Năm ngày 17/02/2022

– Hình thức: Zoom Online

– Link đăng ký: https://mily.vn/workshop1702

Trong sự kiện có sự tham gia chia sẻ của chuyên gia Vân Lê – người có bề dày kinh nghiệm 22 năm làm Tư vấn Quản trị Tài chính – Kế toán doanh nghiệp. Chuyên gia Vân Lê từng giữ rất nhiều vị trí quan trọng như Giám đốc tài chính, kế toán trưởng, trưởng phòng thuế tại nhiều công ty lớn; là giảng viên và cố vấn, giám khảo trong nhiều chương trình về Tài chính, kế toán của trường Đại học, Học viện tại Việt Nam….

Nội dung chia sẻ của hội thảo trực tuyến dựa trên những điểm cần quan tâm và lưu ý của doanh nghiệp nói chung và lãnh đạo doanh nghiệp nói riêng trước thời điểm nộp báo cáo tài chính lên hệ thống kê khai Thuế điện tử:

– Hiểu được các vấn đề cơ bản về thuế, các rủi ro có thể xảy ra nếu báo cáo tài chính không chính xác.

– Hiểu được các “điểm nóng” trên báo cáo tài chính, qua đó có thể tự kiểm tra báo cáo hoặc biết cách thuê đơn vị, cá nhân làm dịch vụ.

– Tránh được những rủi ro về thuế, vay vốn, hạch toán lỗ lãi… cho doanh nghiệp.

– Được trao đổi, giải đáp các thắc mắc cùng chuyên gia có 22 năm kinh nghiệm về Tư vấn Quản trị Tài chính – Kế toán doanh nghiệp.

Nhằm đảm bảo công tác tổ chức hội thảo được diễn ra chu đáo, Ban Tổ chức kính mời lãnh đạo doanh nghiệp quan tâm tới chương trình, đăng ký tham dự qua các kênh sau:

– Liên hệ trực tiếp: Mrs. Ngọc Ánh, số điện thoại: 0969 591603

– Hoặc truy cập đường link đăng ký tại đây