Tin tức MISA trao tặng 455 máy tính bảng cho học sinh khó khăn...

MISA trao tặng 455 máy tính bảng cho học sinh khó khăn tại Hải Phòng

363

Chiều ngày 29/12, Công ty Cổ phần MISA trao tặng 455 máy tính bảng cho các học sinh tiểu học và trung học cơ sở thuộc hộ nghèo, cận nghèo tại thành phố Hải Phòng theo kế hoạch phân bổ của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động, Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai thực hiện giữa tháng 9 vừa qua. Thấu hiểu được ý nghĩa nhân văn sâu sắc của chương trình cũng như mong mỏi đóng góp vào mục tiêu nâng cao dân trí, mở mang tri thức, phát triển xã hội số, Công ty Cổ phần MISA đã hưởng ứng và đăng ký ủng hộ 500 máy tính bảng, tương đương 1.25 tỷ đồng được trích từ nguồn lực Công ty và phần đóng góp ý nghĩa của gần 2500 CBNV với mong muốn giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có công cụ tốt nhất học tập trực tuyến.

Tham dự và chủ trì lễ trao tặng có đồng chí Phạm Quốc Hiệu, Phó Giám đốc Sở GD- ĐT thành phố Hải Phòng; đại diện Công ty Cổ phần MISA và các cơ quan chức năng.

Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của Covid-19, việc học trực tuyến là giải pháp bắt buộc khi học sinh không thể đến trường. Thế nhưng không phải đứa trẻ nào cũng may mắn có điều kiện để được sở hữu một chiếc máy tính bảng với mức giá tối thiểu 2-3 triệu phục vụ cho việc học trực tuyến. Giai đoạn 1 của chương trình “Sóng và máy tính cho em” dự kiến kêu gọi 1 triệu máy tính cho trẻ em trên toàn quốc.

Ông Nguyễn Quang Khải – PGĐ MISA Hà Nội (bên trái) đại diện công ty trao tặng 455 máy tính bảng cho học sinh khó khăn tại Tp Hải Phòng. Ông Nguyễn Quốc Hiệu – PGĐ Sở GD&ĐT Hải Phòng (bên phải) đại diện nhận tài trợ từ MISA
Ông Nguyễn Quang Khải và ông Nguyễn Quốc Hiệu trao tặng máy tính bảng cho đại diện lãnh đạo PGD Lê Chân, PGD Cát Hải, PGD Kiến Thụy

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Quang Khải, Phó Giám đốc Văn phòng MISA Hà Nội cho biết “Với sứ mệnh phụng sự xã hội, MISA mong mỏi được đồng hành cùng chính phủ để đem đến cơ hội học tập trọn vẹn cho các em nhỏ bất kể những khó khăn của đại dịch. Giúp những mầm non tương lai được tiếp cận với công nghệ số cũng chính là hành động cụ thể, thiết thực mà MISA đang góp phần vào công cuộc chuyển đổi số quốc gia ngày một mạnh mẽ hiện nay”.

Ông Nguyễn Quang Khải phát biểu tại Lễ trao tặng máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Sở GD&ĐT Hải Phòng

Từ nhiều năm nay, MISA luôn quan tâm đến sự phát triển của nền giáo dục nước nhà. Cụ thể, hàng năm MISA tài trợ miễn phí phần mềm về kế toán, quản trị nhân sự, bán hàng… cho gần 600 trường đại học, Cao đẳng, trường dạy nghề và các cơ sở đào tạo trên cả nước. Cũng trong khuôn khổ chương trình “Sóng và máy tính” cho em, MISA đồng thời triển khai tài trợ miễn phí Nền tảng Giáo dục MISA EMIS cho nhiều trường học và cơ quan quản lý các cấp để đảm bảo công tác triển khai ứng dụng dạy và học từ xa hiệu quả.

Cụ thể, MISA hỗ trợ tập huấn tập trung hướng dẫn sử dụng MISA EMIS qua kênh trực tuyến miễn phí; tặng MISA EMIS từ 3 – 6 tháng (tùy theo từng địa phương) giúp các Trường, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo kịp thời triển khai công tác đào tạo – giảng dạy và quản lý giáo dục từ xa ngay đầu năm học 2021 – 2022; hỗ trợ miễn phí trong 2 tháng cho phụ huynh học sinh sử dụng ứng dụng trao đổi thông tin với nhà trường MISA SISAP – nằm trong Nền tảng giáo dục MISA EMIS. Chương trình hỗ trợ này vẫn sẽ được tiếp tục triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Đại diện MISA (ở giữa) trao tặng máy tính bảng tại Huyện Kiến Thuỵ – TP Hải Phòng
Đoàn công tác MISA và các lãnh đạo Sở GD&ĐT Hải Phòng, lãnh đạo các PGD: Lê Chân, Cát Hải, Kiến Thụy

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh mang lại nhưng hoạt động trao tặng này là một trong những nỗ lực của đội ngũ MISA với mong muốn đồng hành cùng ngành Giáo dục nói riêng và đất nước nói chung trong công cuộc chống dịch và phát triển đất nước. Điều này cũng thể hiện tinh thần trách nhiệm cao nhất với cộng đồng và xã hội của người MISA, nhất là với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chung tay cùng cả nước cho các em học sinh có điều kiện hòa nhập môi trường học tập mới trên không gian số./.