Tin tức Hàng trăm chủ cửa hàng bán lẻ nắm được bí quyết bùng...

Hàng trăm chủ cửa hàng bán lẻ nắm được bí quyết bùng nổ doanh số cuối năm tại hội thảo

92

Sau những ảnh hưởng, tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, trong giai đoạn bình thường mới hiện nay các cửa hàng bán lẻ, các doanh nghiệp nói chung đang loay hoay trước câu hỏi: Phải làm như thế nào để khôi phục tình hình kinh doanh giai đoạn cuối năm để bùng nổ doanh số?

Các kênh bán hàng mới như Facebook và các sàn TMĐT là hướng đi mà các chủ cửa hàng kinh doanh bán lẻ lựa chọn để gia tăng doanh thu, đặc biệt trong giai đoạn cuối năm. Tuy nhiên, trong giai đoạn cuối năm nhiều cạnh tranh, bài toán tối ưu chi phí quảng cáo nhưng vẫn đem lại doanh thu tốt là trăn trở của nhiều chủ cửa hàng bán lẻ. Trong quá trình triển khai quảng cáo gặp nhiều vấn đề phát sinh cần ứng biến kịp thời cũng là khó khăn lớn đối với nhiều chủ cửa hàng. Điều này dẫn đến việc hao tốn nhiều chi phí, khó bùng nổ doanh số cuối năm

Nhằm giúp giải đáp, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình chạy quảng cáo trên Mạng xã hội, sàn TMĐT với chuyên gia giàu kinh nghiệm. Hiểu rõ yêu cầu, cách thức quảng cáo trên từng kênh bán hàng để áp dụng hiệu quả: tối ưu chi phí, tăng tỷ lệ chuyển đổi, Công ty Cổ phần MISA tổ chức hội thảo trực tuyến “Bí quyết quảng cáo và bán hàng đa kênh – chìa khoá bùng nổ doanh số cuối năm”.

Hội thảo có sự chia sẻ của các diễn giả nhiều năm kinh nghiệp thực chiến trong lĩnh vực marketing và bán lẻ đa kênh: Ông Uông Thanh Đình – Founder xuất nhập khẩu Kaafly – gần 6 năm kinh nghiệm Marketing và kinh doanh thực chiến trên mạng xã hội và sàn TMĐT; Ông Lê Trung Tín  – Trưởng phòng Tư vấn giải pháp bán hàng đa kênh Công ty Cổ phần MISA – hơn 5 năm kinh nghiệm trong việc tư vấn, triển khai giải pháp bán hàng đa kênh cho hơn 5000 doanh nghiệp, cửa hàng, cá nhân.

Với hơn 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán hàng đa kênh, thực chiến marketing thu hút khách hàng, diễn giả Uông Thanh Đình đã chia sẻ về tư duy bán hàng trong bối cảnh mới. Từ việc tiếp cận khách hàng đến hành trình mua hàng phải bài bản và chuyên nghiệp. Diễn giả Uông Thanh Đình đặc biệt nhấn mạnh về việc remarketing – chăm sóc khách hàng mua lại để đảm bảo việc tăng trưởng bền vững: “Xu hướng marketing hiện tại chú trọng vào công tác chăm sóc sau bán. Nhiều chủ cửa hàng bán lẻ vẫn theo quan niệm mua đứt bán đoạn, chỉ tập trung vào chạy quảng cáo trên đa kênh với chi phí cao, không tìm hiểu sâu khách hàng cần gì về sản phẩm của mình”.

Ngoài ra, Ông Đình cũng cho biết thêm việc sáng tạo nội dung chạm đúng vào nhu cầu của khách hàng sẽ giúp chi phí quảng cáo tối ưu tối đa nhưng vẫn đạt hiệu quả mong muốn. Sau khi xây dựng nội dung truyền tải độc đáo mới tối ưu về kỹ thuật quảng cáo. Cuối cùng, cần ứng dụng công nghệ để đánh giá hiệu quả marketing bán hàng khi đo lường chi phí với doanh thu, tỷ lệ chuyển đổi và tối ưu tỷ số đó.

Diễn giả Uông Thanh Đình chia sẻ về tư duy bán hàng trong bối cảnh mới

Đặt hoạt động bán lẻ trong bối cảnh chuyển đổi số, diễn giả Lê Trung Tín đem chia sẻ tại hội thảo 3 cách để tăng trưởng doanh thu: tăng số lượng khách hàng, tăng giá trị trung bình đơn hàng, tăng tần suất quay lại mua hàng của khách hàng. Diễn giả Lê Trung Tín chia sẻ: “Khách hàng hiện nay có những yêu cầu ngày càng cao và buộc các cửa hàng phải chuyển đổi số để thích ứng với hành vi mua hàng mới. Chuyển đổi số trong bán lẻ là thay đổi sang quản lý bán lẻ đa kênh và chăm sóc khách hàng sau bán. Phần mềm MISA eShop được MISA phát triển thành giải pháp quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả giúp tăng trưởng doanh thu”.

Giải pháp quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop được diễn giả Lê Trung Tín mang đến hội thảo

Nền tảng MISA eShop giúp các đơn vị bán lẻ dễ dàng chuyển đổi số. Cụ thể, người dùng có thể đăng đồng bộ và quản lý hàng hóa trên mạng xã hội và các sàn TMĐT với hình ảnh sinh động. Thông thường việc bán hàng trên nhiều nền tảng, gây khó khăn trong công tác kiểm đếm, trích xuất số lượng hàng tồn, nhưng khi sử dụng MISA eShop hệ thống cho phép kết nối các kho hàng online một cách tự động. Khi có khách mua hàng, hệ thống sẽ tự động cập nhật số liệu tức thì từ các điểm bán tại các nền tảng khác nhau khiến cho công tác kiểm đếm, quản lý kho hàng trở nên dễ dàng. Đối với các livestream bán hàng MISA eShop cho phép tự động trả lời tin nhắn, bình luận của khách hàng và nhanh chóng chốt đơn hàng. MISA eShop hiện đang kết nối với 6 đối tác vận chuyển uy tín tại Việt Nam, chủ của hàng hoàn toàn có thể kiểm tra trạng thái giao hàng mọi lúc mọi nơi.

MISA eShop giúp cửa hàng tối ưu hoá hiệu quả bán hàng, từ việc lên đơn hàng, chọn nhà vận chuyển và gửi đi bán.

Ngoài ra việc phần mềm MISA eShop tích hợp thêm giải pháp MISA Lomas giúp tăng trưởng khách hàng hội viên, thiết lập chính sách và marketing trên dữ liệu của khách hàng. MISA Lomas đảm bảo việc thu hút khách hàng mới trên nhiều phương tiện như Facebook, Zalo với chi phí tiết kiệm, tăng cơ hội tiếp cận. Giải pháp cũng tích hợp việc tự động hoá chăm sóc khách hàng với nhiều nội dung như: gửi tin nhắn hàng loạt, gửi thông báo sau mua hàng, gợi nhớ khách hàng trở lại mua hàng. Đặc biệt, MISA Lomas tự động thu thập ý kiến khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng để kịp thời xử lý những vấn đề chưa phù hợp và gửi lại báo cáo trực quan

Giải pháp quản lý và chăm sóc khách hàng MISA Lomas đảm bảo hoạt động remarketing chuyên nghiệp, bài bản

Bán hàng đa kênh mang lại cơ hội tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng lớn và tối ưu chi phí quảng cáo. Việc tổ chức hội thảo với bầu không khí gần gũi và nội dung phong phú, hữu ích là những nỗ lực của Công ty Cổ phần MISA trong việc hỗ trợ những chủ cửa hàng và doanh nghiệp bán lẻ tăng trưởng và bứt phá sau khoảng thời gian bình thường mới, đặc biệt là dịp cuối năm./.