Tin tức Hội thảo online hoá giải bài toán tuyển dụng hiệu quả cho...

Hội thảo online hoá giải bài toán tuyển dụng hiệu quả cho hàng trăm doanh nghiệp

67
Hội thảo giải đáp băn khoăn của hàng trăm doanh nghiệp trên toàn quốc về bài toán tuyển dụng trong bối cảnh mới

Tuyển dụng nhân sự đang là chủ đề nan giải được các doanh nghiệp quan tâm trong bối cảnh mới. Với thị trường lao động nhiều biến động sau đại dịch Covid-19, khó khăn trong việc chiêu mộ nhân tài, tuyển chọn người phù hợp để đồng hành cùng công ty phát triển là bài toán khó đối với những người đứng đầu đội ngũ nhân sự.

Nhằm đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp Việt trong giai đoạn bình thường mới, cùng đội ngũ nhân sự chất lượng nắm bắt cơ hội vươn lên sau kỳ “ngủ đông”, Công ty Cổ phần MISA kết hợp cùng TopCV tổ chức một hội thảo trực tuyến hoàn toàn miễn phí với chủ đề “Xây dựng hệ thống tuyển dụng hiệu quả – Thu hút nhân tài trong bối cảnh mới”

Hội thảo giải đáp băn khoăn của hàng trăm doanh nghiệp trên toàn quốc về bài toán tuyển dụng trong bối cảnh mới

Hội thảo có sự tham gia của các diễn giả chuyên môn với nhiều năm xây dựng và tổ chức tuyển dụng hiệu quả: Ông Đỗ Hồng Quang – Phó TGĐ Công ty Cổ phần MISA; Ông Trần Trung Hiếu – Founder & CEO Công ty HR Tech – Top CV; Bà Đỗ Quỳnh Anh – Giám đốc đào tạo Công ty Cổ phần MISA. Hội thảo đã thu hút hàng trăm CEO/Chủ doanh nghiệp cùng Giám đốc nhân sự/Trưởng phòng nhân sự tham gia để hoá giải những khó khăn chung.

Với xu hướng tuyển dụng hiện tại, việc ưu tiên hướng tới trải nghiệm ứng viên đặc biệt quan trọng. Lộ trình “5AS TALENT JOURNEY” gồm: biết, thu hút, bị thuyết phục, gia nhập và ủng hộ cần được chủ doanh nghiệp, người phụ trách nhân sự xây dựng ngay từ đầu để xây dựng thương hiệu tuyển dụng bền vững. Ngoài ra, CEO/chủ doanh nghiệp và bộ phận nhân sự cần xây dựng chân dung ứng viên phù hợp, từ đó xây dựng các lộ trình tuyển dụng, đánh giá và đào tạo.

Diễn giả Đỗ Hồng Quang chia sẻ thêm: “Bối cảnh hiện tại là thời điểm nhân sự tuyển dụng chiêu mộ ứng viên phù hợp. Nếu không có sự nghiên cứu, khảo sát thị trường lao động và đổi mới cách thức tuyển dụng đã cũ thì doanh nghiệp sẽ mãi quanh quẩn trong bài toán tìm kiếm người phù hợp. Từ công tác tuyển dụng, đánh giá và đào tạo cần xuyên suốt, thống nhất để ứng viên có lộ trình trải nghiệm chuyên nghiệp”

Ông Đỗ Hồng Quang – Phó Tổng Giám đốc MISA chia sẻ về việc lộ tình trải nghiệm ứng viên tốt thể hiện công tác tổ chức tuyển dụng hiệu quả

Cho biết thêm về nỗi đau của các doanh nghiệp Việt trong công tác tuyển dụng, CEO Top CV – Ông Trần Trung Hiếu chia sẻ: “Gần 42% doanh nghiệp đối mặt với tình trạng thiếu hụt nhân sự. Nhà tuyển dụng luôn trong trạng thái thiếu nguồn ứng viên vì chưa sử dụng đúng kênh tuyển dụng, mô tả công việc chưa thu hút, bỏ qua đối tượng ứng viên tiềm năng và đãi ngộ chưa hấp dẫn. Ngoài ra, các yếu tố như tuyển sai người và không đo lường được hiệu quả tuyển dụng là nỗi đau các doanh nghiệp phải đối mặt thực tế”

Ông Hiếu nhận định thêm, với bối cảnh mới và xu hướng mới, việc ứng dụng Recruitment Marketing – hoạt động thu hút và nuôi dưỡng những ứng viên tiềm năng (Candidate) cần được doanh nghiệp triển khai nhằm thúc đẩy ứng viên ứng tuyển, không chỉ cho các vị trí đang tuyển dụng mà còn sẵn sàng cho nhu cầu tuyển dụng trong tương lai. Đây chính là phương pháp mang lại hiệu quả tuyển dụng bền vững cho mọi doanh nghiệp để ổn định nguồn nhân lực doanh nghiệp.

Chia sẻ về xu hướng tuyển dụng, Ông Trần Trung Hiếu cho biết hoạt động Recruitment Marketing sẽ là công tác doanh nghiệp cần chú trọng đổi mới để đảm bảo công tác chiêu mộ hiệu quả, bền vững

Cũng tại sự kiện, chia sẻ thêm về giải pháp để giúp doanh nghiệp xây dựng hệ thống tuyển dụng quả, Bà Đỗ Quỳnh Anh đã giới thiệu ứng dụng AMIS Tuyển dụng – phần mềm nằm trong nền tảng MISA AMIS đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về nghiệp vụ của doanh nghiệp. Bà Quỳnh Anh nhấn mạnh phần mềm này được thiết kế để xử lý tự động quy trình tuyển dụng khoa học, chuyên nghiệp và hoàn toàn tự động.

Bà Đỗ Quỳnh Anh mang đến hội thảo giải pháp hiệu quả, đồng hành cùng chủ doanh nghiệp và người quản lý nhân sự

Cụ thể, AMIS Tuyển dụng hỗ trợ doanh nghiệp lập kế hoạch tuyển dụng cụ thể từ mục tiêu, tiến độ, kiểm soát chi phí đến công tác thi tuyển, đánh giá ứng viên. Bên cạnh đó, phần mềm này thiết lập các nghiệp vụ thực tế từ bước tạo hội đồng đánh giá, kết nối và đăng tin trên toàn bộ mạng xã hội và website tuyển dụng phổ biến nhất như: TopCV, Vietnamwork,… giúp tăng số lượng hồ sơ ứng viên tiềm năng, dễ dàng tổ chức và quản lý từng chiến dịch.

AMIS Tuyển dụng giúp đăng tin tự động để kết nối với ứng viên ở khắp mọi nơi

Có thể thấy, phần mềm AMIS Tuyển dụng là công cụ đắc lực để người quản lý nhân sự tối ưu hiệu quả công việc. Việc tự động hoá quy trình trên phần mềm quản lý tuyển dụng giúp tiết kiệm thời gian, tăng năng suất tuyển dụng, đồng thời giảm thời gian chờ đợi của ứng viên và nâng cao sự chuyên nghiệp của nhà tuyển dụng khi có biểu mẫu đánh giá ứng viên chi tiết. Đặc biệt, phần mềm cập nhật tức thời báo cáo phân tích đa dạng, kịp thời các chỉ số về con người, về chi phí để lãnh đạo doanh nghiệp và người phụ trách nhân sự có những quyết sách cải tiến hiệu quả tuyển dụng

Báo cáo trực quan từ AMIS Tuyển dụng đảm bảo việc nhanh chóng cải tiến tổ chức tuyển dụng theo từng đợt/chiến dịch

Ứng dụng công nghệ và tự động hoá quy trình tuyển dụng là xu hướng để doanh nghiệp đảm bảo trải nghiệm của ứng viên trong bối cảnh mới. Hội thảo là sự nỗ lực của MISA cùng doanh nghiệp giải bài toán chiêu mộ nhân tài, ổn định bộ máy nhân sự để nắm bắt cơ hội giai đoạn bình thường mới.

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại đây