Tin tức Hợp đồng điện tử giải bài toán tiết kiệm chi phí và...

Hợp đồng điện tử giải bài toán tiết kiệm chi phí và kinh doanh liên tục cho doanh nghiệp

133

Hiểu được giá trị pháp lý và những lợi ích của hợp đồng điện tử, các chủ doanh nghiệp/CEO sẽ tìm được hướng đi tối ưu chi phí, bắt kịp xu hướng chuyển đổi số trong bối cảnh mới nhiều cơ hội

Tiếp nối thành công về hội thảo “Hợp đồng điện tử – Giá trị pháp lý và quy trình triển khai thực tế” diễn ra vào ngày 23/9/2021, sáng ngày 29/10/2021, công ty Cổ phần MISA phối hợp với Công ty TNHH Luật Asia Legal tổ chức Hội thảo cùng chủ đề. Với chủ đề cấp thiết, chuỗi hội thảo đã thu hút 1000 CEO/Chủ doanh nghiệp tham dự để hiểu đúng về hợp đồng điện tử để áp dụng triển khai thực tế.

Hai buổi hội thảo có sự góp mặt của các luật sư tại công ty luật ASIA LEGAL và Ông Lê Hồng Quang – Phó Tổng Giám đốc thường trực Công ty CP MISA đã chia sẻ thông tin hữu ích về giá trị pháp lý và kinh nghiệm ứng dụng hợp đồng điện tử cho cộng đồng doanh nghiệp Việt trước xu hướng chuyển đổi số toàn cầu.

Khẳng định về giá trị pháp lý của hợp đồng điện tử, tại hai buổi hội thảo, các luật sự ASIA LEGAL cùng chung nhận định: “Giá trị hợp đồng không dựa trên phương thức giao kết của hợp đồng. Không thể phủ nhận giá trị pháp lý của hợp đồng điện tử chỉ vì thể hiện dưới thông điệp dữ liệu. Hợp đồng điện tử có giá trị pháp lý như thông báo bằng phương pháp truyền thống”. Việc ký kết “số hoá” như vậy không chỉ cần được đảm bảo sự nhanh chóng, linh hoạt, chính xác mà còn cần cơ chế bảo mật hiệu quả, chặt chẽ và đáp ứng tiêu chuẩn pháp lý. Từ cơ sở Luật giao dịch điện tử 2005 và phương pháp xác thực qua chữ ký số, chữ ký điện tử được chứng thực định danh giúp doanh nghiệp hoàn toàn yên tâm về tính năng bảo mật thông tin của hợp đồng điện tử.

Đoàn luật sư của Công ty luật ASIA LEGAL khẳng định giá trị pháp lý của hợp đồng điện tử

Ngoài chia sẻ về thực trạng mà doanh nghiệp đối mặt khi ký kết hợp đồng theo hình thức truyền thống như tốn kém chi phí, mất nhiều thời gian giao dịch,…. Ông Quang cho biết thêm: “Lợi ích ký hợp đồng điện tử tiết kiệm tới 84% chi phí và 90% thời gian cho doanh nghiệp. Ngoài ra, hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam đã sử dụng chữ ký số là tiền đề để chuyển sang hợp đồng điện tử. MISA cũng phát triển giải pháp ký kết trên AMIS WeSign để hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới cách thức ký kết, quản lý tài liệu và xây dựng môi trường làm vệc không giấy tờ”

Đại diện MISA chia sẻ lợi ích thực tế khi doanh nghiệp triển khai ký điện tử

Giải pháp WeSign – nền tảng ký tài liệu số giúp doanh nghiệp có quy trình triển khai thực tế phù hợp với mọi quy mô đơn vị. Quy trình được thiết lập dựa trên nguyên tắc khắc phục rườm ra từ quy trình truyền thống và bảo mật thông tin chặt chẽ. Mọi thao tác của người dùng từ tạo lập, kiểm duyệt, ký kết, gửi và nhận hợp đồng được xác thực qua Internet một cách nhanh chóng, không cần phải tốn kém chi phí thời gian cho việc in ấn, quản lý, lưu trữ, chuyển phát hợp đồng hay di chuyển đến địa điểm để ký hợp đồng trực tiếp với đối tác. Các quy trình đảm bảo tinh gọn, nhắc nhở ký tự động và dễ dàng theo dõi tình trạng hợp đồng.

Quy trình ký kết trên AMIS WeSign

Ngoài ra, người dùng dễ dàng kết nối với các ứng dụng lưu trữ online để tạo và thiết lập các luồng ký kết như loại chữ ký, ghi lại thông tin người ký,… Người ký có thể thực hiện ký hàng loạt tài liệu cùng một lúc với nhiều hình thức linh hoạt. Đặc biệt AMIS WeSign còn được đảm bảo về mặt an toàn bảo mật tuyệt đối khi đáp ứng hoàn toàn về mặt pháp lý và tiêu chuẩn kỹ thuật về hợp đồng điện tử và chữ ký số.

AMIS WeSign nổi bật với tính năng kết nối linh hoạt, tối đa hiệu quả, tăng lợi thế cạnh tranh

Tính năng kết nối chính là điểm nổi bật của giải pháp này. Lãnh đạo doanh nghiệp có thể xem xét hợp đồng, ký kết dễ dàng ngay trên điện thoại hay thiết bị nào dù ở bất cứ đâu. Nền tảng WeSign tương thích với các chữ ký số của tất cả các nhà cung cấp, tích hợp với các phân hệ của MISA AMIS để tối ưu hoá quản trị, tăng tốc độ xử lý công việc.

Tìm hiểu thêm về phần mềm và các chính sách ưu đãi tại đây