Tin tức “Chuyển đổi số thực sự rất cần thiết với cuộc sống phụ...

“Chuyển đổi số thực sự rất cần thiết với cuộc sống phụ nữ hiện nay”

125
Bà Đinh Thị Thúy, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần MISA chia sẻ tại phiên tham luận của Diễn đàn

Đó là khẳng định của bà Đinh Thị Thúy – TGĐ Công ty CP MISA tại phiên thảo luận của Diễn đàn Doanh nhân nữ Việt Nam 2021 trong khuôn khổ chương trình Kỷ niệm 20 năm thành lập Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam được tổ chức ngày 15/10.

“Điều tôi đặt ra là chị em phụ nữ chúng ta đang thực sự muốn gì. Chúng ta mong muốn điều hành doanh nghiệp của mình hiệu quả hơn và chúng ta cũng mong muốn chúng ta có thời gian cho gia đình, vợ chồng và con cái chúng ta nhiều hơn. Chúng ta cũng muốn có thời gian giao lưu, kết nối với bạn bè chúng ta nhiều hơn. Vậy thì chúng ta hãy ứng dụng công nghệ số – sẽ giúp giảm đi rất nhiều thời gian. Chuyển đổi số sẽ giúp chúng ta xử lý công việc chuyên nghiệp, hiệu quả và thông minh hơn. Tôi nghĩ rằng với chị em phụ nữ hãy bắt đầu với chuyển đổi số như vậy” – Nữ CEO của MISA chia sẻ.

Bà Đinh Thị Thúy, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần MISA chia sẻ tại phiên tham luận của Diễn đàn

Quả thực, chuyển đổi số là ứng dụng công nghệ số vào công việc và cuộc sống hàng ngày và giúp mỗi cá nhân và doanh nghiệp thay đổi cách nghĩ, cách làm và từ đó thay đổi năng suất lao động. Thực tế cho thấy, chuyển đổi số đang là một xu thế tất yếu, đồng thời cũng là giải pháp quan trọng giúp mỗi doanh nghiệp thích ứng với đại dịch Covid-19 vừa qua. Đặc biệt, đối với các doanh nhân nữ, việc nhận thức và tận dụng được các cơ hội chưa từng có của cuộc CMCN 4.0 lại càng cần thiết hơn bao giờ hết.

Phát biểu khai mạc tại diễn đàn Doanh nhân nữ Việt Nam 2021, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cho biết, Đảng, Nhà nước và xã hội ngày càng đánh giá cao vai trò của doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ nói riêng đã có những đóng góp quan trọng vào tiến trình phát triển của đất nước.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu khai mạc chương trình

Theo đó, cùng với sự nghiệp bình đẳng giới, đội ngũ doanh nhân nữ ngày càng lớn mạnh, chiếm khoảng 26,5% tổng số doanh nghiệp cả nước, đứng thứ 6 trong các quốc gia có số doanh nhân nữ cao nhất. Không chỉ phát triển về số lượng, năng lực, trình độ của doanh nhân nữ và hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ cũng không ngừng phát triển. Trong đó, nhiều doanh nghiệp đã vươn lên tầm quốc gia và khu vực.

Ứng dụng chuyển đổi số chính là một trong những giải pháp quan trọng để các doanh nghiệp có nữ giới làm chủ cần ưu tiên thực hiện. Theo đó, doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ cần luôn không ngừng đổi mới sáng tạo, sẵn sàng tâm thế “hành động”, chủ động xây dựng chiến lược chuyển đổi số, bắt đầu từ chuyển đổi “nhận thức” của người sử dụng lao động và người lao động và kịp thời “hành động” để bứt phá vượt qua đại dịch, sớm phục hồi sản xuất kinh doanh.

Phiên tham luận tại diễn đàn giành được sự quan tâm của hơn 300 đại biểu trên toàn quốc

Đúng như chủ đề của diễn đàn – “Chuyển đổi số: Từ nhận thức đến hành động”, bà Đinh Thị Thúy, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần MISA cũng đưa ra giải pháp “hành dộng” cụ thể cho các doanh nghiệp nữ “Chúng ta cần đánh giá lại thực trạng của doanh nghiệp mình, thực chất là cần nhất điều gì: công tác bán hàng, công tác nhân sự hay kế toán hay quản trị sản xuất. Điều gì mất nhiều thời gian, tốn kém chi phí nhất thì hãy nghĩ đến công nghệ. Tiếp theo, hãy tìm kiếm những nhà cung cấp, công ty công nghệ số – giúp doanh nghiệp chuyển đổi số nhanh nhất, hiệu quả nhất. Đặc biệt, khi thực hiện cần có tư duy rất rõ ràng về mong muốn, mục tiêu trong lộ trình chuyển đổi số”.

Đồng tình với quan điểm trên, bà Phạm Thị Vân Khánh, Giám đốc Ban khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam BIDV nêu ra thực tế về chuyển đổi số thành công tại doanh nghiệp mình “Khi sử dụng phần mềm MISA, doanh nghiệp sẽ rất thuận lợi trong việc hạch toán, các dịch vụ ngân hàng sẽ hội tụ trên nền tảng của MISA, mà không phải sử dụng hai phần mềm. Qua kết nối giảm công sức của người cán bộ làm hạc toán trực tiếp, doanh nghiệp có thể nắm bắt hoạt động chi tiêu của mình nhanh nhất”.

Các đại biểu doanh nhân nữ tham dự trực tiếp tại chương trình

Với nội dung hấp dẫn, gắn liền với thực tiễn điều hành doanh nghiệp, hội thảo đã thu hút ơn 300 đại biểu từ các hiệp hội, câu lạc bộ doanh nhân các tỉnh, thành phố và các doanh nhân nữ tiêu biểu trên cả nước đã tham dự trực tiếp và theo dõi trực tuyến./.