Tin tức Gần 600 chủ doanh nghiệp tham dự Hội thảo về phát triển...

Gần 600 chủ doanh nghiệp tham dự Hội thảo về phát triển văn hóa doanh nghiệp bền vững

67
Hội thảo trực tuyến “Xây dựng và phát triển văn hoá doanh nghiệp vững mạnh trong bối cảnh mới” thu hút gần 600 khách mời tham dự

Nhiều nhận định cho rằng, văn hóa doanh nghiệp thích nghi với giai đoạn chuyển đổi số chính là chìa khóa quyết định sự thành công của nhiều doanh nghiệp. Bài toán đặt ra là các chủ doanh nghiệp cần tăng cường nhận thức về văn hóa doanh nghiệp cũng như kỹ năng quản lý điều hành doanh nghiệp như thế nào trong bối cảnh hiện nay.

Với mục tiêu giải đáp nỗi trăn trở của những nhà lãnh đạo doanh nghiệp về cách thức xây dựng văn hóa doanh nghiệp bền vững trong bối cảnh xu thế chuyển đổi số cũng như tăng cường kiến thức và kỹ năng quản lý, điều hành doanh nghiệp, sáng ngày 08/10/2021, Công ty cổ phần MISA phối hợp cùng Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp, DKNEC Corporation và Công ty TNHH Tư vấn quản lý OD Click tổ chức sự kiện “Xây dựng và phát triển văn hoá doanh nghiệp vững mạnh trong bối cảnh mới”. Hội thảo thu hút gần 600 các chủ doanh nghiệp, CEO, giám đốc nhân sự khối doanh nghiệp vừa và lớn.

Hội thảo trực tuyến “Xây dựng và phát triển văn hoá doanh nghiệp vững mạnh trong bối cảnh mới” thu hút gần 600 khách mời tham dự

Hội thảo có sự tham dự của những diễn giả có nhiều năm kinh nghiệm về phát triển doanh nghiệp như TS. Lê Doãn Hợp – Nguyên Bộ trưởng Bộ VHTT, Nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT, Cố vấn Hiệp hội Phát triển Văn hoá Doanh nghiệp; GS.TS Đinh Văn Hiến – Phó chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hoá Doanh nghiệp Việt Nam, Chủ tịch/TGĐ DKNEC Corporation; Th.S. Đinh Thị Thuý – Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần MISA; TS. Đỗ Tiến Long – Chuyên gia Tư vấn và huấn luyện về Phát triển Tổ chức; Chủ tịch Hội đồng Chuyên gia của Công ty OD Click.

Tại Hội thảo, chia sẻ về 19 tiêu chí văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp, hệ thống Quản trị Văn hóa 6R và mô hình Văn hóa TASL, GS.TS Đinh Văn Hiến – Phó chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hoá Doanh nghiệp Việt Nam đã khẳng định xu thế và tầm quan trọng của việc phát triển Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam hiện nay. Cụ thể, ông Hiến nhận định rằng “Một trong những tiêu chí quan trọng của doanh nghiệp để phát triển bên vững chính là xây dựng hệ thống tiêu chí văn hóa nội bộ, quy trình về ISO, hệ thống quản trị hiện đại. Thêm vào đó một doanh nghiệp cũng cần có tư duy năng lực đổi mới sáng tạo và khả năng thích ứng với môi trường kinh doanh”.

GS.TS Đinh Văn Hiến – Phó chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hoá Doanh nghiệp Việt Nam phân tích về 19 tiêu chí Văn hóa kinh doanh của Doanh nghiệp

Đồng tình với quan điểm trên, TS. Đỗ Tiến Long, chuyên gia Tư vấn và huấn luyện về Phát triển Tổ chức, chủ tịch Hội đồng Chuyên gia của Công ty OD Click cho rằng văn hóa doanh nghiệp cần được xem là tài sản và giá trị lớn nhất của một doanh nghiệp. Gắn chuyển đổi văn hóa doanh nghiệp trong bối cảnh chuyển đổi số, TS. Đỗ Tiến Long nhấn mạnh “Theo quan điểm hiện đại, bản chất của chuyển đổi số chính là sự chuyển đổi về tổ chức, theo kịp những sự thay đổi về công nghệ, theo kịp xu thế công nghệ của thị trường lẫn ứng dụng công nghệ bên trong doanh nghiệp. Từ đó con người và hệ thống tối ưu hóa được hiệu quả kinh doanh, trải nghiệm khách hàng cũng như hình thành nên những mô hình kinh doanh mới. Trọng tâm của chuyển đổi số chính là chuyển đổi toàn diện trong doanh nghiệp và thách thức lớn nhất chính là văn hóa doanh nghiệp”.

TS. Đỗ Tiến Long đem đến thông tin hữu ích về chuyển đổi văn hóa doanh nghiệp đặt trong bối cảnh chuyển đổi số

Có nhiều năm kinh nghiệm đảm nhận vị trí quản lý chủ chốt và hiện đang điều hành công ty với quy mô gần 2.500 nhân sự, Th.S. Đinh Thị Thuý – Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần MISA chia sẻ kinh nghiệm xây dựng, phát triển Văn hoá MISA và vai trò của chuyển đổi số trong xây dựng và phát triển văn hoá Doanh nghiệp. Th.S. Đinh Thị Thúy chia sẻ “Bằng kinh nghiệm điều hành của MISA, đội ngũ lãnh đạo của MISA thấy được 4 yếu tố quan trọng để xây dựng và phát triển doanh nghiệp bền vững và có sự gắn kết chặt chẽ với nhau. Đầu tiên phần lõi chính là định hướng chiến lược: luôn sáng tạo, đi trước thời đại. Bên cạnh đó, công tác điều hành phải hướng đến 3 yếu tố quan trọng là con người, quy trình và công nghệ. Nếu định hướng chiến lược là nền móng thì con người là yếu tố trung tâm, và với MISA con người phù hợp là tài sản quan trọng nhất.”

Th.S. Đinh Thị Thuý – Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần MISA chia sẻ kinh nghiệm xây dựng, phát triển Văn hoá MISA và vai trò của chuyển đổi số trong xây dựng và phát triển văn hoá Doanh nghiệp

Chính những tích lũy trong quá trình điều hành và tư vấn cho khách hàng doanh nghiệp, MISA đã đưa ra được những sản phẩm áp dụng công nghệ số – đóng góp vào việc phát triển văn hóa doanh nghiệp. Đặc biệt ở nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS phù hợp với mọi quy mô, lĩnh vực, ngành nghề của mọi doanh nghiệp. Những nghiệp vụ trong nền tảng MISA AMIS như quản trị nhân sự AMI HRM và nghiệp vụ AMIS điều hành mang những điểm ưu việt thúc đẩy văn hóa doanh nghiệp phát triển bền vững. Đó là sự kết nối dữ liệu chặt chẽ các nghiệp vụ bên trong và linh hoạt với các đối tác bên ngoài. Công nghệ số hỗ trợ làm việc mọi lúc mọi nơi giúp tăng năng suất và tối ưu chi phí.

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS mang những điểm ưu việt thúc đẩy văn hóa doanh nghiệp phát triển bền vững

Phát biểu tại Hội thảo, TS. Lê Doãn Hợp, nguyên là Bộ trưởng Bộ VHTT, Nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT, Cố vấn Hiệp hội Phát triển Văn hoá Doanh nghiệp đã có những chia sẻ tâm huyết về vai trò của Văn hoá Doanh nghiệp và bản lĩnh của lãnh đạo trong bối cảnh mới. Ông Hợp khẳng đinh “Một doanh nghiệp chú trọng phát triển văn hóa doanh nghiệp cần phải đáp ứng 5 yếu tố: thông tin, trí tuệ, thương hiệu, trách nhiệm, từ thiện. Đó là những yếu tố đồng hành cùng doanh nghiệp bất kể thời đại nào”.

TS. Lê Doãn Hợp, nguyên là Bộ trưởng Bộ VHTT, Nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT, Cố vấn Hiệp hội Phát triển Văn hoá Doanh nghiệp sẽ chia sẻ về vai trò của Văn hoá Doanh nghiệp và bản lĩnh của lãnh đạo trong bối cảnh mới.

Việc tổ chức Hội thảo với chủ đề thực tiễn đã thể hiện nỗ lực của đội ngũ MISA hướng tới mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển văn hóa doanh nghiệp bền vững đặt trong bối cảnh chuyển đổi số. Đây có lẽ một món quá ý nghĩa dành tặng các doanh nghiệp nhân kỷ niệm Ngày doanh nhân Việt Nam 13/10. Phát biểu bế mạc sự kiện, Th.S. Đinh Thị Thúy, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần MISA khẳng định rằng “MISA sẵn sàng cam kết đồng hành cùng các doanh nghiệp những kiến thức, kinh nghiệm để ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số tốt hơn. Từ đó góp phần xây dựng thúc đẩy phát triển Văn hóa doanh nghiệp bền vững. Vượt qua thời điểm khó khăn do dịch bệnh này, MISA tin rằng các doanh nghiệp nếu quyết tâm sẽ biến những thách thức thành cơ hội và có thể phát triển đột phá”./.