Tin tức MISA đồng hành cùng cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp của sinh...

MISA đồng hành cùng cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên Đại học Thủy Lợi

73
Th.S. Đinh Thị Thúy, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần MISA là thành viên của Hội đồng BGK vòng chung kết cuộc thi “Sinh viên Thủy Lợi với ý tưởng khởi nghiệp”

Th.S. Đinh Thị Thúy, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần MISA vinh dự là thành viên của Hội đồng BGK vòng chung kết cuộc thi “Sinh viên Thủy Lợi với ý tưởng khởi nghiệp” được tổ chức vào ngày 2/10/2021.

Th.S. Đinh Thị Thúy, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần MISA là thành viên của Hội đồng BGK vòng chung kết cuộc thi “Sinh viên Thủy Lợi với ý tưởng khởi nghiệp”

Đây là năm thứ 2 ĐH Thủy Lợi tổ chức cuộc thi này nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, trang bị các kiến thức, kĩ năng về khởi nghiệp cho sinh viên ngay từ khi còn học tập tại trường. Thông qua trực tuyến, 5 đội thi sẽ lần lượt trình bày đề tài của mình.

Tổng Giám đốc MISA Đinh Thị Thúy là một trong các giám khảo chính của cuộc thi. Với kinh nghiệm điều hành gần 2.500 nhân sự triển khai các giải pháp công nghệ phục vụ chuyển đổi số cho 170.000 doanh nghiệp trong gần 30 năm qua, đại diện MISA đã có những đánh giá xác đáng về định hướng phát triển kinh doanh và quản trị doanh nghiệp cho các ý tưởng của sinh viên Đại học Thủy Lợi.

Nhiều năm qua, MISA và Đại học Thủy Lợi đã phát triển mối quan hệ hợp tác thông qua việc  đưa giáo trình kế toán máy MISA vào giảng dạy cho sinh viên nhà trường.

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến

Cuộc thi có 3 vòng, có mặt tại vòng chung kết là 5 đề tài gồm Nhà rửa xe máy Flash Wash của nhóm sinh viên khoa Điện tử; Hệ thống tủ điện PFE được thực hiện bởi sinh viên khoa Công nghệ điện tử; Phần mềm mô phỏng số Vergate của nhóm sinh viên khoa công trình; Máy rửa tay sát khuẩn tự động Trytech đến từ Khoa Cơ khí; Hệ thống kiểm soát ô tô vào ra công nghệ RFID của nhóm sinh viên khoa Công nghệ Thông tin.

Nhận định về chất lượng các bài dự thi tại vòng chung kết, Th.S. Đinh Thị Thúy, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần MISA phát biểu “Tôi đánh giá rất cao bài dự thi của 5 đội ngày hôm nay. Các bạn có những ý tưởng độc đáo và biết biến những ý tưởng đó thành sản phẩm của mình. Chúng tôi nhận ra được tính khả thi của các dự án. Nhìn tổng thể, các dự án của các bạn sinh viên rất tốt về mặt chuyên môn. Tuy nhiên, để làm tốt dự án của mình, các bạn sinh viên nên bắt đầu nghiên cứu thêm những kiến thức về góc độ quản trị”.

Ban giám khảo lắng nghe bài trình bày của các đội thi
Tổng giám đốc Công ty Cổ phần MISA, Th.S. Đinh Thị Thúy dành những lời khuyên cho sinh viên Đại học Thủy Lợi

Nữ CEO cũng dành 06 lời khuyên giá trị dành cho các sinh viên nhằm hiện thực hóa các dự án khởi nghiệp này trong tương lai:

  • Thứ nhất, khi bắt đầu có ý tưởng sản phẩm, các ý tưởng luôn cần giải quyết được bài toán của xã hội đang là vướng mắc.
  • Thứ hai, các dự án cần đánh giá được tiềm năng thị trường – đây là điều vô cùng quan trọng bởi vì sản phẩm làm ra phải kinh doanh được và đồng thời được khách hàng chấp nhận.
  • Thứ ba, các dự án cần có sự so sánh với đối thủ cạnh tranh, không chỉ trong nước mà còn quốc tế.
  • Thứ tư, các sinh viên cần phân tích những điểm mạnh, điểm yếu, những cơ hội và thách thức đối với dự án của mình.
  • Thứ năm, trong chiến lược kinh doanh, chiến lược về Marketing 4P rất quan trọng và là điểm cần chú ý nghiên cứu.
  • Thứ sáu, các dự án cần có bản kế hoạch doanh thu, chi phí, lợi nhuận rất chi tiết.
    Ban tổ chức trao Giấy chứng nhận cho các thành viên của Ban Giám khảo

    Sau nhiều giờ lắng nghe các đội thi trình bày, Ban giám khảo đã chọn ra giải Nhất là đề tài Nhà rửa xe máy Flash Wash của nhóm sinh viên khoa Điện tử. Giải nhì thuộc về nhóm sinh viên khoa Công trình với đề tài Phần mềm mô phỏng số Vergate. Đây cũng là hai bài dự thi sẽ đại diện cho trường Đại học Thủy lợi tham gia vào vòng loại cấp Bộ Giáo dục và Đào tạo.

    Thời gian tới, MISA tiếp tục hợp tác đào tạo cùng Đại học Thủy Lợi với chủ đề về quản trị doanh nghiệp vào môi trường đại học. Chương trình sẽ giúp các bạn sinh viên trang bị những kiến thức về công tác về quản trị tài chính, kế toán, nhân sự và điều hành. Đây hy vọng sẽ là món quà góp phần hiện thực hóa quyết tâm khởi nghiệp của các sinh viên ngay từ khi còn ngồi ghế nhà trường./.