Tin tức MISA đưa giải pháp chuyển đổi số vào công tác quản lý...

MISA đưa giải pháp chuyển đổi số vào công tác quản lý cán bộ và thi đua khen thưởng

796
Hội thảo trực tuyến “Chuyển đổi số trong công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức và thi đua khen thưởng”

Theo tầm nhìn của “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030″, Việt Nam trở thành Quốc gia số, tiên phong thử nghiệm các công nghệ và mô hình mới, đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động quản lý, điều hành của Chính phủ. Việc chuyển đổi số trong công tác xây dựng, quản lý, cập nhật dữ liệu đồng bộ để quản lý cán bộ hiệu quả, khen thưởng minh bạch cần cấp thiết triển khai.

Nhằm giúp các giúp cho các lãnh đạo địa phương, thủ trưởng đơn vị có thêm hiểu biết và nhận thức rõ hơn về vai trò, sự cần thiết phải triển khai kế hoạch chuyển đổi số trong công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức và công tác thi đua khen thưởng, Công ty Cổ phần MISA tổ chức hội thảo với chủ đề “Chuyển đổi số trong công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) và thi đua khen thưởng”.

Hội thảo có sự tham gia của các diễn giả Ông Nguyễn Phú Tiến – Phó Cục trưởng Cục tin học hóa, Bộ Thông Tin truyền thông; Ông Nguyễn Thanh Bình – Giám đốc Trung tâm Thông tin, Bộ Nội Vụ; Bà Đinh Thị Thúy – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần MISA; Ông Hồ Đức Hùng –Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần MISA – Đơn vị cung cấp các giải pháp chuyển đổi số Make in Vietnam cùng sự tham gia của gần hơn 600 cán bộ, lãnh đạo Trung ương, và thủ trưởng các đơn vị hành chính sự nghiệp tại các địa phương trên toàn quốc.

Hội thảo trực tuyến “Chuyển đổi số trong công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức và thi đua khen thưởng”

Tại hội thảo, ngoài chia sẻ về thực tiễn triển khai Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia với 4 vấn đề chính cần xây dựng là: nền móng chuyển đổi số; Chính phủ số, Kinh tế số, Xã hội số, ông Nguyễn Phú Tiến cũng khẳng định vai trò của thủ trưởng đơn vị trong công cuộc chuyển đổi số: “Chuyển đổi số là cả một quá trình thay đổi và tổng thể từ nội tại đơn vị. Chuyển đổi số phải xuất phát từ sự thay đổi của người lãnh đạo là thủ trưởng các đơn vị, sau đó sử dụng công nghệ để chuyển đổi số hiệu quả. Thủ trưởng đơn vị là người dẫn dắt, trực tiếp xây dựng chiến lược chuyển đổi số và quyết liệt chỉ đạo, làm gương để quyết định sự thành công cho quá trình này”.

Phó Cục trưởng Cục tin học hóa cũng dẫn chứng sự biến đổi kỳ diệu của thành phố Zug hàng trăm năm là nơi nghèo nhất Thuỵ Sĩ, loay hoay tìm hướng phát triển. Tuy nhiên người đứng đầu thành số đã có những quyết định mang tính tiên phong, cho phép ứng dụng công nghệ Blockchain tại thành phố trong lúc nhiều nơi còn nghi ngại việc thử nghiệm này. Chỉ trong vòng 3 năm chấp nhận cái mới, Zug trở thành thung lũng công nghệ hàng đầu thế giới với 600 công ty công nghệ đầu tư, vươn lên là thành phố giàu có nhất Thuỵ Sĩ.

Ông Nguyễn Phú Tiến nhận định lãnh đạo là người dẫn dắt chuyển đổi số và quyết định sự thành công của chuyển đổi số

Cũng tại hội thảo, Ông Nguyễn Thanh Bình cho biết thêm hiện trạng chuyển đổi số của ngành Nội vụ đang gặp, từ đây xây dựng kế hoạch phát triển Chính phủ điện tử hướng tới chính phủ số xung quanh 4 trụ cột là con người – công việc – tài chính – thước đo. Ông Bình chia sẻ: “Mục tiêu của Bộ Nội vụ là thực hiện chức năng quản lý nhà nước hoàn toàn dựa trên dữ liệu, công nghệ số, theo các quy trình tự động hóa, an toàn trên không gian mạng. Tôi chúc mừng và đánh giá cao MISA có hệ thống nền tảng với nhiều tính năng, mở rộng thêm mảng Thi đua khen thưởng”.

Theo ông Bình, MISA đi đầu việc triển khai phần mềm thi đua khen thưởng là nghiệp vụ rất quan trọng của ngành Nội vụ. Ngoài ra, các địa phương, đơn vị nên triển khai thống nhất liên thông dữ liệu để quản lý cán bộ hiệu quả, khen thưởng minh bạch.

Đại diện Bộ Nội vụ cho biết hiện trạng trong việc chuyển đổi số các đơn vị

Với kinh nghiệm thực tế triển khai các giải pháp chuyển đổi số cho các đơn vị khối Hành chính sự nghiệp, ông Hồ Đức Hùng đồng tình với chia sẻ của hai diễn giả và khẳng định: “Các đơn vị chưa triển khai và đã triển khai phần mềm đều gặp những khó khăn chung về việc không liên thông dữ liệu và số liệu tổng hợp báo cáo. MISA đã phát triển nền tảng quản lý cán bộ, công chức, viên chức hợp nhất mọi nghiệp vụ quản trị với cùng một hệ thống giúp lãnh đạo có cái nhìn toàn cảnh về đơn vị”.

Ông Hồ Đức Hùng chia sẻ về giải pháp chuyển đổi số trong công tác Quản lý Cán bộ công chức viên chức (CBCCVC)

Ông Hùng cho biết phần mềm Quản lý cán bộ của MISA nằm trong nền tảng hội tụ dữ liệu này hỗ trợ tự động hoá toàn bộ nghiệp vụ quản lý cán bộ, công chức, viên chức từ công tác xây dựng cơ sở dữ liệu đến tích hợp cơ sở dữ liệu Quốc gia. Ngoài ra công tác đánh giá, xếp loại cán bộ đánh giá theo biểu mẫu đặc thù của từng địa phương, nghề nghiệp đặc thù như ngành Giáo dục. Việc tự động cập nhật kết quả đánh giá giúp tối ưu thời gian, tính chính xác cao.

Mô hình nền tảng Quản lý cán bộ, công chức, viên chức

Thêm vào đó nền tảng quản lý CBCCVC của MISA cũng được tích hợp phần mềm MISA SalaGov – phần mềm quản lý tiền lương và MISA CeCo – phần mềm thi đua khen thưởng, thuận lợi cho các đơn vị trong công tác quản lý cán bộ. MISA SalaGov tự động hoá mọi nghiệp vụ liên quan đến tài chính và kết nối trực tiếp với cổng DVC của Kho bạc Nhà nước. MISA CeCo tự động cập nhật thành tích vào hồ sơ CBCCVC, kết nối với cổng cơ sở dữ liệu Quốc gia, chuyển đổi số công tác thi đua khen thưởng khép kín và trực tuyến.

Điểm ưu việt của Nền tảng quản lý CBCCVC là ứng dụng các công nghệ số thông minh như AI, Blockchain,… để xây dựng cơ sở điện tử chuyên ngành cho ngành/địa phương và kết nối linh hoạt nhiều hệ thống. Từ đó “số hoá” quy trình tác nghiệp, hoạt động nghiệp vụ và có hệ thống báo cáo nhanh chóng, kịp thời.

Điểm ưu việt của nền tảng quản lý CBCCVC

Việc tổ chức hội thảo với những chủ đề thiết thực, gần gũi thể hiện những nỗ lực đội ngũ MISA hướng tới mục tiêu chung của chương trình Chuyển đổi số Quốc gia và hỗ trợ ngành Nội vụ dễ dàng tiếp giải pháp Quản lý CBCCVC tinh gọn, hiệu quả. Bà Đinh Thị Thúy – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần MISA, đại diện đơn vị tổ chức hội thảo chia sẻ tại hội thảo: “Trong bối cảnh mới, xu thế chuyển đổi số luôn là tất yếu. Dịch bệnh như một cú huých thúc đẩy chuyển đổi số nhanh và mạnh mẽ hơn. Trong công tác quản lý cán bộ – tiên phong trong việc trở thành công dân số sẽ cần cấp thiết triển khai để đạt mục tiêu của chương trình Chuyển đổi số Quốc gia. MISA cam kết đồng hành cùng các địa phương, đơn vị ngành cung cấp các giải pháp công nghệ số cải tiến cách thức quản lý, giúp các đơn vị nhanh chóng đạt mục tiêu phát triển chung”.