Tin tức Bí kíp quản trị nhân sự hiệu quả cho đại lý thuế...

Bí kíp quản trị nhân sự hiệu quả cho đại lý thuế và đơn vị dịch vụ kế toán

66
Buổi toạ đàm trực tuyến thu hút cộng đồng đối tác MISA ASP giao lưu vào chia sẻ kinh nghiệm

Trước tình hình đại dịch Covid-19 chưa có hồi kết, nhiều đại lý thuế và đơn vị dịch vụ kế toán phải áp dụng làm việc từ xa hoặc làm việc luân phiên. Lúc này sợi dây kết nối nhân sự với doanh nghiệp/tổ chức rất mong manh. Bài toán về công tác quản trị nhân sự, giữ chân nhân tài là bài toán lớn đối với những người đứng đầu doanh nghiệp.

Nhằm đồng hành, kết nối cộng đồng đối tác của MISA ASP, Công ty Cổ phần MISA tổ chức chuỗi toạ đàm hàng với khẩu hiệu: Hợp tác – Chia sẻ – Phát triển. Chiều ngày 25/9/2021, MISA đã tổ chức buổi toạ đàm trực tuyến tháng 9 với chủ đề: “Bí kíp quản trị nhân sự, duy trì hiệu suất trong mùa dịch”

Toạ đàm có sự tham gia của các diễn giả: Bà Ngô Thanh Hạnh – Giám đốc Đại lý thuế Thanh Hạnh – Phó chủ nhiệm CLB Đại lý thuế Hồ Chí Minh; Bà Đồng Thị Như Anh – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo và Tư vấn Thuế Việt Nam;  Bà Bùi Thị Trang – Giám đốc phát triển sản phẩm MISA ASP – Công ty Cổ phần MISA. Với chủ đề cấp thiết trong giai đoạn dịch bệnh, toạ đàm đã giải đáp được băn khoăn của đông đảo đối tác của MISA ASP tham dự.

Buổi toạ đàm trực tuyến thu hút cộng đồng đối tác MISA ASP giao lưu vào chia sẻ kinh nghiệm

Cách thức tuyển dụng, đào tạo và giữ chân nhân sự kế toán chất lượng

Phát biểu tại khai mạc, bà Bùi Thị Trang chia sẻ: “Toạ đàm dành cho cộng đồng đối tác của MISA ASP sẽ là chương trình được tổ chức thường niên với nhiều chủ đề cùng khẩu hiệu hợp tác – chia sẻ – phát triển để các đơn lý thuế, đơn vị dịch vụ kế toán giao lưu, học hỏi những kinh nghiệm thực tế. Toạ đàm với chủ đề quản trị nhân sự và duy trì hiệu suất sẽ chia sẻ nhiều kiến thức đến cộng đồng đối tác của MISA ASP để đảm bảo hoạt động kinh doanh, giữ chân nhân tài”

Chia sẻ về kinh nghiệm quản trị nhân sự từ công tác tuyển dụng và phương thức đào tạo, nâng cao chất lượng trong lĩnh vực kế toán, các đối tác của MISA ASP cùng nhận định tìm kiếm “nhân sự phù hợp” với đơn vị, đặc biệt là yếu tố thái độ để đảm bảo hoạt động phát triển lâu dài của công ty. Thêm vào đó, theo diễn giả Ngô Thanh Hạnh, các chương trình đào tạo đều cần xuất phát từ nhu cầu thiết thực của mỗi cán bộ nhân viên, phải nắm rõ nhân viên cần gì, muốn phát triển gì để từ đó mới đi sâu vào nội dung chuyên môn, nghiệp vụ để nâng cao tay nghề, kỹ năng của đội ngũ.

Các diễn giả mang đến nhiều kiến thức, kinh nghiệm đến toạ đàm với chủ đề quản trị nhân sự, duy trì hiệu suất trong mùa dịch

Với nội dung “Làm sao để giữ chân nhân sự giỏi”, diễn giả Đồng Thị Như Anh chia sẻ 5 yếu tố để tránh rơi vào tình trạng “chảy máu chất xám” trong một doanh nghiệp: văn hóa, niềm tự hào nơi làm việc; cơ hội học tập và có sự nghiệp; vai trò trong công việc và thu nhập. Bà Như Anh nhận định: Việc nhân tài rời đi trong bất kỳ doanh nghiệp nào cũng là điều không thể tránh khỏi, nhưng tôi nghĩ rằng khi mình không ngừng đầu tư vào con người, đầu tư vào chất lượng nguồn nhân lực thì đó cũng là cách mình đóng góp chung cho xã hội ngày một tốt hơn”

Lợi ích thực tế khi sử dụng nền tảng kế toán số để quản trị nhân sự

Khẳng định việc quản trị nhân sự, duy trì hiệu suất của các đại lý thuế, đơn vị dịch vụ Kế toán đạt hiệu quả cao là nhờ có công cụ trợ giúp là MISA ASP. Bà Võ Ngọc Bình bày tỏ: “MISA ASP có tích hợp phần mềm AMIS Kế toán. Tôi đã cùng nhân sự trong công ty trao đổi nhiều ngày về việc chuyển đổi dữ liệu lên MISA ASP. Khi đã chuyển giao lên thì vừa đúng lúc Nghệ An áp dụng giãn cách xã hội. Tôi thấy đây là sự chuyển đổi đúng lúc, kịp thời giúp chúng tôi áp dụng làm việc ngay trong bối cảnh từ xa. Ngoài ra tôi cũng dễ dàng kiểm soát tiến độ làm việc của nhân sự qua phần mềm MISA ASP”

Đồng tình với lợi ích khi ứng dụng MISA ASP vào việc quản lý hiệu suất từ xa, bà Thanh Hạnh cho biết: “MISA ASP là nền tảng duy nhất đáp ứng toàn bộ nghiệp vụ của Kế toán. MISA ASP tích hợp sẵn phần mềm AMIS Kế toán khiến việc lưu trữ online những dữ liệu tiết kiệm thời gian hơn nhiều với các công tác lưu trữ truyền thống. Chỉ cần click chuột là toàn bộ chứng từ cần xem hiện ra. Ngoài ra khách hàng cũng chủ động xem được báo cáo tài chính, tiết kiệm thời gian trao đổi qua nhiều bước”

Về phía Vtax – đơn vị ứng dụng thành công nền tảng MISA ASP trong nghiệp vụ kế toán và công tác quản trị nhân sự, bà Như Anh nhấn mạnh: “Đến thời điểm dịch bệnh, MISA ASP là điểm sáng, vượt trội để doanh nghiệp quản lý tập trung. MISA đã tạo nên một hệ sinh thái dữ liệu số, nhân viên hiểu được ban lãnh đạo công ty đang trực tiếp nhìn nhận được tiến độ công việc nên buộc phải cố gắng hoàn thành chỉ tiêu năng suất ngay cả khi làm việc từ xa”

Nền tảng MISA ASP hỗ trợ cộng đồng kế toán dịch vụ dễ dàng quản lý hiệu suất làm việc của nhân sự

MISA ASP – chìa khoá cho kế toán dịch vụ quản trị nhân sự hiệu quả

Tại toạ đàm, Công ty MISA cũng cập nhật những tính năng mới của MISA ASP để phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng đơn vị. MISA ASP hỗ trợ lãnh đạo doanh nghiệp nắm bắt kịp thời tình trạng hoàn thành công việc của nhân viên. Tính năng tự động thống kê, tiến độ hoàn thành công việc đã thay thế hoàn toàn công tác báo cáo thủ công mất nhiều thời gian.

Tính năng xem báo cáo tình hình thực hiện công việc của MISA ASP

Đặc biệt, hỗ trợ công tác quản lý công việc, duy trì hiệu suất, MISA ASP có thể thêm nhanh nhiệm vụ cho hàng loạt nhân viên. Từ đó lãnh đạo đơn vị có thể dễ dàng có đánh giá khách quan về đội ngũ nhân lực, nhìn nhận ra những biến động trong năng suất để có quyết sách phù hợp.

Tính năng thêm nhanh công việc hàng loạt đặc biệt phù hợp trong bối cảnh làm việc từ xa, hỗ trợ công tác giao việc nhanh chóng và tiện lợi hơn

Toạ đàm tháng 9 là sự nỗ lực của đội ngũ nhân sự của MISA nhằm hỗ trợ cộng đồng đối tác MISA ASP có những kinh nghiệm thực tế ứng dụng với tổ chức của mình. Buổi hội thảo cũng là động lực để đội ngũ MISA phát triển thêm những tính năng đáp ứng nhu cầu của cộng đồng đối tác MISA ASP. Đại diện MISA – bà Bùi Thị Trang cũng khẳng định sẽ tổ chức nhiều buổi talkshow, toạ đàm gắn kết cộng đồng kế toán dịch vụ chia sẻ kiến thức, nâng cao trải nghiệm nền tảng MISA ASP.

Tìm hiểu thêm về nền tảng MISA ASP tại đây