Tin tức Đẩy mạnh nghiệp vụ phúc lợi & đãi ngộ để doanh nghiệp...

Đẩy mạnh nghiệp vụ phúc lợi & đãi ngộ để doanh nghiệp giữ chân người tài

191

Bối cảnh đại dịch Covid-19 buộc doanh nghiệp áp dụng hoạt động làm việc từ xa, việc kết nối với tổ chức gặp nhiều gián đoạn, nhân sự muốn “nhảy” việc khi quay trở lại trạng thái bình thường mới với những cơ hội mới. Làm sao để ứng biến khi biến động nhân sự quá lớn gây ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của công ty? Đây là bài toán mà người làm công tác nhân sự của nhiều doanh nghiệp đang loay hoay đi tìm lời giải.

Nhằm kịp thời hỗ trợ CEO/lãnh đạo doanh nghiệp cùng Giám đốc/Trưởng phòng nhân sự, Công ty Cổ phần MISA tổ chức Hội thảo trực tuyến hoàn toàn miễn phí với chủ đề “Tối ưu hiệu suất, đẩy mạnh tốc độ triển khai nghiệp vụ Phúc Lợi & Đãi Ngộ”. Hội thảo đã giải đáp những băn khoăn của nhiều lãnh đạo và người phụ trách bộ phận nhân sự của doanh nghiệp.

Hội thảo có sự góp mặt của diễn giả và chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn và phát triển bộ máy nhân sự doanh nghiệp: Bà Nguyễn Hoài Giang – Chuyên Gia Quản Trị Nhân Sự & Phát Triển Tổ Chức, Nguyên Giám Đốc Nhân Sự Hệ Thống Anh Ngữ Quốc Tế AMES; Bà Nguyễn Ngọc Lệ – Giám Đốc Tư Vấn Giải Pháp Quản Trị Doanh Nghiệp, Nguyên Phó Giám đốc Phụ trách Nhân sự Văn phòng MISA Hồ Chí Minh.

Chia sẻ tại hội thảo, bà Nguyễn Hoài Giang khẳng định vai trò quan trọng của chế độ phúc lợi và đãi ngộ nhân viên đối với tổ chức/doanh nghiệp. Bà Giang nhấn mạnh: “Chế độ phúc lợi và đãi ngộ là sự công nhận của doanh nghiệp với năng lực và sự cống hiến của nhân viên. Sự ổn định nhân sự đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, thúc đẩy năng lực và năng suất của người lao động”

Thêm vào đó, với kinh nghiệm 20 năm trong công tác quản trị nhân sự, bà Giang nhận định việc khó giữ chân nhân tài không chỉ nằm ở vấn đề tài chính mà còn nằm ở chế độ phi tài chính – tức là những chế độ đãi ngộ, phúc lợi về mặt tinh thần cho nhân sự. Doanh nghiệp và người phụ trách nhân sự cũng gặp nhiều khó khăn trong công tác xây dựng chính sách, lương thưởng, phúc lợi đãi ngộ khiến nhân viên không có trải nghiệm tốt tại tổ chức dẫn đến tình trạng chảy máu chất xám, ảnh hướng đến công tác sản xuất, kinh doanh.

Chuyên gia Hoàng Giang chỉ ra một số vấn đề doanh nghiệp gặp phải trong công tác chính sách, lương thưởng, phúc lợi đãi ngộ

Theo chuyên gia Nguyên Hoài Giang mỗi doanh nghiệp cần xây dựng hệ thống cấu trúc đãi ngộ phù hợp với quy mô của đơn vị. Bên cạnh đó, chuyên gia còn chia sẻ phương pháp quản trị hệ thống đãi ngộ từ xây dựng, vận hành, đo lường đến tối ưu ngân sách phù hợp với mọi quy mô doanh nghiệp. Với công tác này, để tăng năng suất lao động và giá trị người làm C&B (Compensation & Benefits), bộ phận nhân sự cần chuyển đổi số để tiết kiệm thời gian, tối ưu ngân sách và đảm bảo tính chuẩn xác dữ liệu.

Cũng tại hội thảo, bà Nguyễn Ngọc Lệ mang đến giải pháp chuyển đổi số quản lý phúc lợi và đãi ngộ: “Bộ giải pháp của MISA đảm bảo mục tiêu tăng tốc chuyển đổi số trong nghiệp vụ C&B. AMIS Nhân sự là giải pháp toàn diện hỗ trợ mọi công tác nhân sự, từ đó gia tăng trải nghiệm nhân viên, ổn định hoạt động doanh nghiệp”

Đại diện MISA chia sẻ phần mềm số hỗ trợ chuyên nghiệp hoá nghiệp vụ C&B, tối ưu hiệu suất

Bộ giải pháp quản lý nhân sự này được xây dựng với đầy đủ các mảng nghiệp vụ của nhân sự. Phần mềm giúp chuyển đổi số toàn bộ công tác như: Chấm công, Quản lý lương thưởng và phúc lợi, Quản lý thông tin nhân sự và Kết nối bảo hiểm. Các dữ liệu tập trung giúp trên phần mềm AMIS Nhân sự đảm bảo công khai, minh bạch quyền lợi, tinh gọn trong nghiệp vụ.

Khi “online hóa” toàn bộ quy trình như vậy cũng mang tới trải nghiệm làm việc tốt nhất cho nhân viên. Nhân sự có thêm động lực làm việc, tạo ra giá trị tích cực cho công ty. Bên cạnh đó, AMIS Nhân sự kết nối với hệ thống BHXH và thuế TNCN giảm thời gian thực hiện nghiệp vụ. Phần mềm tự động hoá toàn bộ quy trình cập nhật thông tin hồ sơ, phát hiện sai lệch và tính số tiền nộp Bảo hiểm.

Mô hình “số hoá” nghiệp vụ của phần mềm AMIS Nhân sự

Đặc biệt, AMIS Nhân sự sẽ cung cấp báo cáo trực quan, “số hoá” dữ liệu để lãnh đạo doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt tình hình nhân sự. Từ bức tranh tổng quan biến động, CEO/chủ doanh nghiệp kịp thời đưa ra chiến lược phát triển nhân sự và thu hút nhân tài. Đây chính là công cụ không thể thiếu để quản lý, đảm bảo hiệu suất lao động trước bối cảnh bình thường mới.

Cũng ngay tại buổi hội thảo trực tuyến, MISA đã dành tặng món quà ý nghĩa để đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển trước xu hướng chuyển đổi số là giảm giá 25% phí sử dụng phần mềm AMIS Nhân sự cho các cá nhân, doanh nghiệp tham gia chương trình.

Tìm hiểu thêm về phần mềm và các chính sách ưu đãi tại đây.