Tin tức Doanh nghiệp B2B và lời giải tăng trưởng doanh thu thời kỳ...

Doanh nghiệp B2B và lời giải tăng trưởng doanh thu thời kỳ chuyển đổi số

63

Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động kinh doanh của các Doanh nghiệp Việt Nam trong đó chủ yếu là hoạt động bán hàng. Trước giai đoạn bình thường mới sau đại dịch Covid-19, trăn trở của các doanh nghiệp theo mô hình B2B (Business to Business) là làm thế nào để gia tăng khách hàng bằng chuyển đổi số? Hướng đi nào cho doanh nghiệp B2B tăng trưởng doanh số trong giai đoạn bình thường mới sau dịch bệnh?

Nhằm kịp thời hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp B2B có chiến lược bán hàng hiệu quả, tăng trưởng doanh số trong bối cảnh làm việc từ xa, Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏ phía Bắc – Bộ Kế hoạch & Đầu tư và Công ty Cổ phần MISA tổ chức hội thảo với chủ đề “Tăng trưởng doanh số bán hàng – Doanh nghiệp B2B. Với chủ đề thiết thực, hội thảo đã thu hút 500 CEO/Chủ doanh nghiệp, Giám đốc/Trưởng phòng kinh doanh theo mô hình B2B tham dự.

Trong sự kiện có sự chia sẻ của những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh, tư vấn, hỗ trợ cho các doanh nghiệp theo mô hình B2B tại Việt Nam: Bà Đặng Thanh Vân – Chủ tịch HĐQT Thanhs, Chuyên gia Tư vấn Chiến lược DN; Ông Lê Hồng Quang – Phó TGĐ Thường trực phụ trách Kinh doanh và Marketing – Công ty Cổ phần MISA; Ông Nguyễn Phi Nghị – Giám đốc Văn phòng MISA Hà Nội. Đặc biệt chương trình có sự tham gia của Ông Lê Văn Khương – Giám đốc Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa – Bộ Kế hoạch & Đầu tư.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Lê Văn Khương chia sẻ về ý nghĩa của sự kiện hội thảo: “Mô hình kinh doanh B2B trong thời đại 4.0 hướng đến hành trình trải nghiệm khách hàng. Hội thảo nhằm hỗ trợ doanh nghiệp B2B nhận thức rõ về mô hình kinh doanh, cách xây dựng mô hình kinh doanh B2B và giải pháp chuyển đổi số hiệu quả, tăng trưởng doanh số trước trạng thái bình thường mới”

Ông Lê Văn Khương chia sẻ ý nghĩa việc kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp B2B tăng trưởng doanh số của hội thảo trực tuyến

Tại hội thảo, ngoài việc chỉ ra sự khác nhau giữa mô hình B2B, Bà Vân nhấn mạnh 5 điểm quan trọng trong bán hàng B2B. Diễn giả chia sẻ: “Khi muốn kinh doanh thành công mô hình B2B trong bối cảnh kinh tế số hiện tại, doanh nghiệp cần chú trọng vào trải nghiệm của khách hàng và điểm chạm của khách hàng”

Hành trình trải nghiệm của khách hàng rất quan trọng để tăng mức độ hài lòng, thoả mãn và trung thành của khách hàng. Chính vì vậy cần xây dựng hệ thống bán hàng B2B bao gồm chân dung khách hàng mục tiêu, xây dựng quy trình bán hàng và các công cụ bán hàng cho từng bước trong quy trình.

Diễn giả Đặng Thanh Vân nhấn mạnh trải nghiệm khách hàng chính là điểm chạm quan trọng để thành công trong mô hình kinh doanh B2B

Ông Lê Hồng Quang với 15 năm kinh nghiệm điều hành hơn 100 nhân viên Sale & Marketing của MISA đã có những chia sẻ hữu ích về kinh nghiệm xây dựng hệ thống bán bán doanh nghiệp B2B. Ông Quang nhận định: “Doanh nghiệp B2B không nên đi theo lối mòn tìm kiếm những người bán hàng giỏi nhất. Để tăng trưởng doanh thu bền vững, doanh nghiệp cần đào tạo đội ngũ kinh doanh theo quy trình bán hàng bài bản, hiệu quả”

Theo ông Quang, muốn xây dựng quy trình bán hàng hiệu quả cần tìm hiểu quy trình mua hàng của khách hàng. Quy trình từ tạo cơ hội, cung cấp giải pháp, chốt hợp đồng và chăm sóc sau bán cần tinh gọn và hiệu quả. Thêm vào đó, doanh nghiệp B2B cần công cụ bán hàng để hỗ trợ theo sát quy trình bán hàng. Ngoài kịch bản tiếp cận dùng các câu hỏi tìm hiểu, khám phá khách hàng, doanh nghiệp B2B cần có phương án quản lý hoạt động bán hàng chặt chẽ từ đầu vào và đầu ra, đảm bảo theo sát chỉ tiêu công việc đã đề ra: cơ hội khả thi; đánh giá hiệu quả; tỷ lệ chuyển đổi,…

Với sự phát triển của hoạt động bán hàng B2B, Ông Lê Hồng Quang chia sẻ về kinh nghiệm của MISA trong quá trình xây dựng hệ thống

Cũng tại hội thảo, với kinh nghiệm điều hành đội ngũ kinh doanh tại văn phòng MISA Hà Nội, ông Nguyễn Phi Nghị khẳng định chuyển đổi số giúp hoá giải những thách thức trong nội tại và bên ngoài tác động của doanh nghiệp B2B. Ông Nghị cho biết: “Đặc điểm của mô hình kinh doanh B2B là thời gian chuyển đổi kéo dài, số liệu khách hàng có hạn. Nếu không có quy trình bài bản, không lưu trữ thông tin khách hàng tiềm năng để chăm sóc thì cũng đồng nghĩa với việc đang đánh mất tài sản quan trọng của doanh nghiệp. AMIS Bán hàng là giải pháp số toàn diện, hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp B2B mọi quy mô hướng tới mục tiêu tăng trưởng”

Ông Nghị khẳng định về nhu cầu chuyển đổi số của các doanh nghiệp thương mại trong việc quản lý bán hàng

MISA cũng đã phát triển phần mềm AMIS bán hàng – hệ thống nằm trong nền tảng MISA AMIS hoàn toàn online và đáp ứng tất cả các nghiệp vụ cho mọi loại hình doanh. Với AMIS Bán hàng sẽ tối ưu hiệu quả hoạt động bán hàng/kinh doanh của doanh nghiệp B2B. Việc dịch chuyển quy trình bán hàng hoàn toàn tập trung trên một hệ thống giúp đảm bảo lưu trữ thông tin khách hàng. Lịch sử giao dịch/dữ liệu được tập trung, bảo mật và có thể đánh giá cơ hội chuyển đổi, nâng cao trải nghiệm khách hàng – điểm chạm giúp mô hình B2B thành công. Đặc biệt AMIS Bán hàng thiết lập quy trình bán hàng bài bản, tiên tiến giúp rút ngắn thời gian chốt deal, tăng tỷ lệ thắng.

AMIS Bán hàng giúp quản lý chặt chẽ hoạt động bán hàng trong doanh nghiệp

Ông Nghị cũng chỉ ra AMIS Bán hàng được tạo ra như hệ sinh thái tập trung hoàn thiện công tác Marketing – Bán hàng. Phần mềm liên kết với các giải pháp bên ngoài giải pháp giao dịch điện tử, giao vận, kế toán,…và kết nối chặt chẽ các bộ phận bên trong tạo thành mô hình kinh doanh hoàn chỉnh. Đặc biệt, AMIS Bán hàng là một giải pháp ứng dụng công nghệ Cloud để lưu trữ tập trung thông tin mọi bộ phận của doanh nghiệp trên môi trường online, báo cáo được cập nhật dựa trên phân tích thực tế từ số liệu bán hàng, nhanh chóng tìm ra “điểm nóng” giúp lãnh đạo doanh nghiệp, Giám đốc/Trưởng phòng Kinh doanh quản lý trực tiếp của bộ phận kinh doanh có thể giám sát và đảm bảo hiệu năng theo đúng chỉ tiêu doanh số.

Báo cáo trực quan của phần mềm AMIS Bán hàng
Cũng ngay tại buổi hội thảo trực tuyến, MISA đã dành tặng những món quà ý nghĩa để đồng hành cùng doanh nghiệp B2B tăng trưởng doanh số là giảm giá 20% phí sử dụng phần mềm AMIS Bán hàng cho các cá nhân, doanh nghiệp tham gia chương trình.

Tìm hiểu thêm về phần mềm và các chính sách ưu đãi tại đây