Tin tức MISA đồng hành cùng chương trình “Sóng và máy tính cho em”

MISA đồng hành cùng chương trình “Sóng và máy tính cho em”

74

Ngày 12/09/2021, hưởng ứng chỉ đạo phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em” từ Thủ tướng Chính phủ, Công ty Cổ phần MISA đã đăng ký sẽ đóng góp 1.25 tỷ đồng ủng hộ chương trình, góp phần cùng Chính phủ trao tặng máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thể học trực tuyến trong điều kiện giãn cách xã hội chưa thể đến trường.

Toàn cảnh sự kiện (Nguồn ảnh: Báo Tiền phong)

Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động, Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện. Chương trình được xây dựng và triển khai với mục đích hỗ trợ các em học sinh, đặc biệt là các em học sinh đang ở vùng có dịch Covid-19 (thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg) có điều kiện để học tập trực tuyến hiệu quả. Chương trình ưu tiên hỗ trợ máy tính, dịch vụ viễn thông đối với những học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng nhấn mạnh chương trình “Sóng và máy cho em” là giải pháp tình thế, nhưng phù hợp trong bối cảnh hiện nay. Tuy nhiên, đây là phương thức mới nên đòi hỏi thầy cô, chuyên gia, học sinh phải điều chỉnh nội dung, khối lượng ,để các cháu tiếp thu tốt, nhất là với lớp 1.

Thủ tướng chia sẻ đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Cùng với đó, chương trình sẽ góp phần tiến tới phủ sóng internet, thực hiện mục tiêu nâng cao dân trí, mở mang trí thức xã hội, phát triển xã hội số.

Tổng giám đốc MISA Đinh Thị Thúy tham dự Lễ phát động chương trình Sóng và máy tính cho em

Công ty Cổ phần MISA đã đăng ký sẽ đóng góp 1.25 tỷ đồng ủng hộ chương trình. Số tiền ủng hộ được trích từ nguồn lực công ty và phần đóng góp vô cùng ý nghĩa của gần 2500 CBNV công ty với mong muốn giúp các em học sinh hoàn cảnh khó khăn có công cụ học tập trực tuyến.

MISA EMIS được phát triển để trở thành hệ sinh thái giáo dục toàn diện, đồng hành chuyển đổi số toàn diện cùng ngành Giáo dục Việt Nam

Ngoài ra, để đảm bảo công tác triển khai ứng dụng dạy và học từ xa hiệu quả, trong thời gian qua MISA đã triển khai tài trợ miễn phí Nền tảng Giáo dục MISA EMIS cho nhiều trường học và cơ quan quản lý các cấp. Cụ thể, MISA hỗ trợ tập huấn tập trung hướng dẫn sử dụng MISA EMIS qua kênh trực tuyến miễn phí; Tặng miễn phí MISA EMIS từ 3 – 6 tháng (tùy theo từng địa phương) giúp các Trường, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo kịp thời triển khai công tác đào tạo – giảng dạy và quản lý giáo dục từ xa ngay đầu năm học 2021 – 2022; và hỗ trợ miễn phí trong 2 tháng cho phụ huynh học sinh sử dụng ứng dụng trao đổi thông tin với nhà trường MISA SISAP – nằm trong Nền tảng giáo dục MISA EMIS. Chương trình hỗ trợ này vẫn sẽ được tiếp tục triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh mang lại nhưng đây là một trong những nỗ lực của đội ngũ MISA với mong muốn đồng hành cùng ngành Giáo dục nói riêng và đất nước nói chung trong công cuộc chống dịch và phát triển đất nước. Điều này cũng thể hiện tinh thần trách nhiệm cao nhất với cộng đồng và xã hội của người MISA, nhất là với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chung tay cùng cả nước cho các em học sinh có điều kiện hòa nhập môi trường học tập mới trên không gian số.