Tin tức Hội thảo “Duy trì hiệu quả hoạt động kế toán khi làm...

Hội thảo “Duy trì hiệu quả hoạt động kế toán khi làm việc từ xa” thu hút gần 1000 Kế toán tham dự

231
Hội thảo thu hút gần 1000 kế toán viên tham dự và lắng nghe chia sẻ của những diễn giả uy tín về lĩnh vực tài chính – kế toán

Kế toán luôn là bộ phận quan trọng kết nối với các phòng ban để có báo cáo số liệu chính xác. Đặt trong bối cảnh giãn cách xã hội kéo dài, áp dụng làm việc từ xa khiến công tác kế toán gặp nhiều khó khăn đảm bảo hoàn tất chứng từ. Bài toán đặt ra cho doanh nghiệp là làm thế nào duy trì hiệu quả hoạt động kế toán khi làm việc từ xa?

Nhằm kịp thời hỗ trợ cộng đồng kế toán, doanh nghiệp Việt trong giai đoạn cao điểm của dịch bệnh, Công ty Cổ phần MISA tổ chức hội thảo trực tuyến với chủ đề “Duy trì hiệu quả hoạt động kế toán khi làm việc từ xa”.

Hội thảo có sự góp mặt và chia sẻ của Bà Lê Thị Cẩm Vân – CEO & Founder Công ty Cổ phần Chìa Khóa Tài Chính – FINAKEY; Ông Lê Hồng Quang – Phó Tổng Giám đốc thường trực MISA; Bà Đào Thị Thân – Kế toán trưởng công ty Cổ phần Master Tran. Với đề cấp thiết trong tình hình dịch bệnh hiện tại đã thu hút gần 1000 kế toán trưởng, kế toán viên và lãnh đạo doanh nghiệp tham dự.

Hội thảo thu hút gần 1000 kế toán viên tham dự và lắng nghe chia sẻ của những diễn giả uy tín về lĩnh vực tài chính – kế toán

Mở đầu sự kiện, Bà Lê Thị Cẩm Vân cho rằng tình thế bắt buộc phải Work from home trở thành xu thế chuyển đổi số nhân rộng tại các doanh nghiệp. Tuy nhiên người làm kế toán lại đang gặp phải những khó khăn với thói quen lưu trữ chứng từ cũ. Bà Vân chia sẻ: Điều đáng sợ nhất với kế toán chính là mất chứng từ. Việc lưu trữ chứng từ online đảm bảo an toàn dữ liệu, kế toán có thể làm việc ngay cả khi làm việc tại nhà. Tất cả doanh nghiệp nhiều ngành nghề đang làm việc online hiệu quả, vậy tại sao kế toán không thay đổi thói quen xử lý chứng từ online?”

Với kiến thức trong ngành kế toán, Bà Vân cũng đã đưa đến cho hội thảo những kinh nghiệm trong việc chuyển đổi từ hình thức làm việc offline sang online. Vị diễn giả này cũng đã chỉ ra phần mềm AMIS Kế toán của MISA sẽ là giải pháp toàn diện nhất, giúp kết nối, liên thông đến các đơn vị Thuế, ngân hàng, bảo hiểm, tiền lương… hỗ trợ tối đa cho đội ngũ kế toán của các doanh nghiệp trong bối cảnh làm việc từ xa.

Bà Vân nhấn mạnh những khó khăn hàng đầu khi kế toán làm việc online đó là liên quan đến lưu trữ chứng từ

Dưới góc nhìn nghiệp vụ, Bà Đào Thị Thân đồng tình với những khó khăn của kế toán viên: “Với thói quen lưu trữ chứng từ truyền thống, kế toán khó có thể đảm bảo được công việc xuyên suốt khi không có tài liệu làm việc. Ngoài ra khó khăn khi kết nối nội bộ khiến kế toán sai sót số liệu, tổng hợp báo cáo thiếu chuẩn xác”. Tại đây, Bà Thân cũng chia sẻ kinh nghiệm tạo quy trình làm việc online và ứng dụng thành công phần mềm AMIS Kế toán cho đơn vị công tác giúp giải quyết khó khăn khi làm việc từ xa cho kế toán

Bà Thân chia sẻ đơn vị công tác đã thành công trong việc ứng dụng phần mềm AMIS Kế toán online khi làm việc từ xa.

Hai diễn giả cùng nhận định về việc kế toán phải thích nghi với việc chủ động xử lý dữ liệu trên phần mềm số, thay đổi thói quen lưu trữ chứng từ trước xu thế các doanh nghiệp đang chuyển đổi số mạnh mẽ. Các diễn giả nhận định với bối cảnh làm việc từ xa, kế toán trưởng và kế toán viên cần có quy trình làm việc online cùng phần mềm kế toán hỗ trợ để kiểm soát được hiệu quả năng suất

Trong sự kiện, Ông Lê Hồng Quang – Phó Tổng Giám đốc thường trực MISA – nơi đã có gần 27 năm kinh nghiệm cung cấp giải pháp quản trị kế toán cho 170.000 doanh nghiệp chia sẻ: Dịch bệnh kéo dài nên kế toán phải làm việc từ xa nhưng vẫn phải đảm bảo hạch toán công tác báo cáo tháng, quý. Từ đó lãnh đạo doanh nghiệp kịp thời có chiến lược điều hành kịp thời trước xu thế cạnh tranh hiện tại. Phần mềm AMIS Kế toán đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ giúp bộ phận kế toán làm việc hiệu quả ở bất kỳ đâu”

Đại diện MISA cung cấp AMIS Kế toán – giải pháp duy trì hiệu quả hoạt động kế toán khi làm việc từ xa

Ông Quang cũng chỉ ra AMIS Kế toán được MISA phát triển là một phần mềm kế toán online trên nền tảng điện toán đám mây, giúp các kế toán viên có thể làm việc ngay tại nhà đơn giản, hiệu quả. Kế toán viên dễ dàng giao dịch với khách hàng thông qua hoá đơn điện tử. Hoá đơn điện tử lên phần mềm AMIS Kế toán giúp tiết kiệm thời gian nhập liệu thủ công, giảm sai sót và lưu trữ chứng từ online. AMIS Kế toán kết nối với chữ ký số Esign cho phép CEO/chủ doanh nghiệp ký và phê duyệt kịp thời chứng từ ngay trên phần mềm mà không cần trao đổi trực tiếp.

AMIS Kế toán giúp người làm kế toán giao dịch với khách hàng qua phát hành hoá đơn điện tử

Ngoài ra, AMIS Kế toán kết nối với hệ sinh thái phần mềm quản trị nội bộ như bán hàng, nhân sự,… giúp nhanh chóng ghi nhận chứng từ, số liệu tự động. Phần mềm cũng liên kết với các hệ thống bên ngoài như Thuế, Bảo hiểm xã hội, ký số, hóa đơn điện tử của bất kỳ đối tác nào mà vẫn đảm bảo an toàn phòng dịch

Đại diện MISA chia sẻ tính năng tự động hoá đầy đủ báo cáo tài chính, báo cáo quản trị nổi trội của AMIS Kế toán. Tính năng này giúp lãnh đạo chủ động nắm bắt sức khoẻ tài chính doanh nghiệp trên mọi thiết bị để có chỉ đạo kịp thời. Đặc biệt, việc quản lý tồn kho, hạn chế huỷ công nợ, kéo dài tuổi nợ cũng được CEO, kế toán trưởng và kế toán viên nắm bắt nhanh chóng.

Giao diện báo cáo trực quan của phần mềm AMIS Kế toán

Hội thảo này là một trong những nỗ lực của gần 2500 nhân sự của MISA mang đến các chương trình hữu ích, cung cấp các nội dung thiết thực nhất, đồng hành cùng người làm kế toán, lãnh đạo doanh nghiệp khắc phục những khó khăn trong bối cảnh làm việc từ xa. Không chỉ cung cấp công cụ số cho doanh nghiệp ứng phó với dịch bệnh, MISA luôn cam kết đồng hành và hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện trước xu thế toàn cầu.

Cũng ngay tại buổi hội thảo trực tuyến, MISA đã dành tặng những món quà ý nghĩa để đồng hành cùng cộng đồng kế toán, doanh nghiệp là giảm giá 20% phí sử dụng phần mềm AMIS Kế Toán cho các cá nhân, doanh nghiệp tham gia chương trình. Tìm hiểu thêm về phần mềm và các chính sách ưu đãi tại đây.