Tin tức MISA đưa giải pháp chuyển đổi số đến với doanh nghiệp Bắc...

MISA đưa giải pháp chuyển đổi số đến với doanh nghiệp Bắc Giang

118

Hội thảo trực tuyến với chủ đề “Giải pháp về chuyển đổi số cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bắc Giang” do Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với Cục Tin học hóa – Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức ngày 18/08/2021. Tại hội thảo Phó Tổng Giám đốc thường trực Lê Hồng Quang đã có bài tham luận về “Giải pháp chuyển đổi số nâng cao hiệu quả điều hành doanh nghiệp”.

Tại hội thảo trực tuyến, Ông Nguyễn Trọng Đường – Phó Vụ Trưởng, Phụ trách Vụ Quản lý doanh nghiệp – Bộ Thông tin và Truyền thông nhận định: “Chuyển đổi số là giải pháp tổng thể và toàn diện. Chuyển đổi số cho doanh nghiệp nghiệp vừa và nhỏ trong bối cảnh đại dịch trước hết để sinh tồn, tiếp theo để phục hồi và cuối cùng để phát triển trong tương lai”.

Ông Đường cũng lấy vị dụ thực tiễn về việc “Chuyển đổi số tiêu thụ vải thiều Bắc Giang trong bối cảnh đại dịch” cũng đã đạt 2 mục tiêu kép là đảm bảo công tác chống dịch tại địa phương và duy trì kết nối chuỗi cung ứng. Những con số “biết nói” chính là kết quả của việc chuyển đổi số kịp thời cho sản phẩm truyền thông: tiêu thụ 8.280 tấn vải và thu về hơn 248 tỷ đồng trong 2 tuần.

Ông Lê Hồng Quang – Phó Tổng Giám đốc Thường trực MISA tham dự hội thảo

Đồng tình về nhận định trên, Ông Lê Hồng Quang – Phó Tổng giám đốc thường trực Công ty cổ phần MISA – đơn vị kinh nghiệm 27 năm đồng hành cùng hơn 170.000 doanh nghiệp trong công tác chuyển đổi số, quản trị doanh nghiệp khẳng định trong hội thảo: “Giải pháp chuyển đổi số nâng cao hiệu quả điều hành doanh nghiệp. Chuyển đổi số giúp nhân lực được sử dụng tập trung cho các hoạt động mang lại giá trị cao, thay vì mất thời gian cho những việc tạo giá trị thấp”.

Ông Lê Hồng Quang chia sẻ về nhu cầu chuyển đổi số của doanh nghiệp theo giai đoạn

Nghiên cứu của MISA cho thấy, khó khăn thực tế về mặt giải pháp chuyển đổi số mà các doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp tại Bắc Giang nói riêng đang gặp phải chủ yếu là: không đủ chi phí để đầu tư các hệ thống ERP của nước ngoài; các giải pháp trên thị trường không theo suốt được cả quá trình phát triển của doanh nghiệp; và các giải pháp đang ứng dụng riêng lẻ từng bộ phận thì thiếu sự kết nối trong nội bộ với nhau và với các hệ thống bên ngoài doanh nghiệp để quản trị toàn diện.

Để lựa chọn giải pháp chuyển đổi số giúp hoá giải những khó khăn trong giai đoạn hiện tại, ông Lê Hồng Quang cho rằng doanh nghiệp cần “số hoá” theo nhu cầu thực tế để tiết kiệm chi phí, khai thác đúng và đủ tính năng của giải pháp phần mềm. Doanh nghiệp nhỏ chỉ cần dùng những giải pháp để quản lý bán hàng, lập báo cáo tài chính và kê khai thuế. Doanh nghiệp vừa cần những nghiệp vụ phức tạp hơn về nhân sự, quản trị tổng thể… để lãnh đạo tổ chức chỉ đạo hành động kịp thời và chính xác.

Với các doanh nghiệp SME có nhu cầu chuyển đổi số thì nền tảng MISA AMIS là giải pháp đáp ứng được mọi hoạt động cốt lõi, đảm bảo sử dụng phù hợp cho nhu cầu doanh nghiệp. Phần mềm đảm bảo mặt kết nối chặt chẽ giữa các bộ phận, giúp tăng tính liên thông, kế thừa dữ liệu và quy trình quản trị. Ngoài ra, nền tảng MISA AMIS đảm bảo tính năng bảo mật tuyệt đối các hoạt động của doanh nghiệp.

Nền tảng quản trị hợp nhất MISA AMIS

Đặc biệt, nền tảng này được phát triển để trở thành một trung tâm hội tụ dữ liệu trong và ngoài tổ chức, đồng thời cũng là trung tâm kết nối để mở rộng hệ sinh thái cho doanh nghiệp. Thông qua cổng tích hợp, nền tảng sẵn sàng kết nối với bên thứ ba, các startup nhằm giúp doanh nghiệp nhận được nhiều lợi ích hơn và có thể đặc thù hóa tối đa theo yêu cầu của mỗi khách hàng.

Mô hình kết nối hệ thống bên trong và bên ngoài doanh nghiệp

Đối với doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ hạn chế về ngân sách thì lựa chọn thuê dịch vụ kế toán chuyên nghiệp và uy tín chính là hướng đi tối ưu chi phí hiệu quả. Nền tảng kế toán dịch vụ MISA ASP của MIS chính là nơi hóa giải những khó khăn trong bài toán ngân sách của doanh nghiệp nhỏ. MISA ASP giúp kết nối các doanh nghiệp có nhu cầu tìm kế toán dịch vụ với những đơn vị cung cấp dịch vụ kế toán. Với mức chi phí hợp lý, nền tảng MISA ASP hỗ trợ doanh nghiệp tìm được những đơn vị hành nghề kế toán dịch vụ chuyên nghiệp. Trong giai đoạn cao điểm của dịch Covid-19 áp dụng chỉ thị giãn cách, chủ doanh nghiệp vẫn đảm bảo được thủ tục tài chính thuế theo đúng các quy đinh của cơ quan thuế. Nền tảng MISA ASP đặc biệt phù hợp trong bối cảnh hiện tại.

Nền tảng MISA ASP kết nối doanh nghiệp với dịch vụ kế toán chuyên nghiệp

Doanh nghiệp sử dụng nền tảng MISA ASP dễ dàng tìm kiếm, lựa chọn và trao đổi được đơn vị dịch vụ kế toán, thuế ở bất cứ đâu một cách thuận tiện. Doanh nghiệp có thể nắm bắt kịp thời tình hình tài chính trên phần mềm dữ liệu kế toán MISA AMIS Kế toán, từ đó ra quyết định điều hành kịp thời. Ngoài ra, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với các nguồn vay nhờ báo cáo tài chính minh bạch. Đặc biệt, việc quản lý dữ liệu được kế thừa, lưu trữ xuyên suốt khi có phát sinh thay đổi đơn vị dịch vụ kế toán.

Phần mềm online AMIS Kế toán đảm bảo toàn bộ công tác tài chính-kế toán

Theo đại diện MISA, chuyển đổi số hiệu quả cần bắt đầu chuyển đổi từ nhận thức, thói quen của CEO/chủ doanh nghiệp. Người đứng đầu doanh nghiệp cần có chiến lược dài hạn, rõ ràng về việc chuyển đổi số, từ đó sử dụng, khai thác triệt để phần mềm đạt hiệu quả tối đa.
Nhờ hiệu quả đồng hành thực tế triển khai ứng dụng tại hơn 170.000 doanh nghiệp, MISA cũng trở thành đơn vị được Trung tâm chính phủ điện tử, Cục tin học hoá, Bộ Thông tin và Truyền Thông tin tưởng lựa chọn là đơn vị hỗ trợ chuyển đổi số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Bắc Giang.

MISA đồng hành cùng Bộ thông tin và truyền thông trong chương trình hỗ trợ doanh nghiệp triển khai tặng miễn phí phần mềm AMIS Kế toán cho 30.000 doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ sử dụng dịch vụ kế toán thông qua nền tảng MISA ASP .

Tìm hiểu thêm về phần mềm và các chính sách ưu đãi tại đây