Tin tức Tổng Giám đốc MISA gửi tâm thư động viên CBNV vững vàng...

Tổng Giám đốc MISA gửi tâm thư động viên CBNV vững vàng vượt dịch

322

Thân gửi toàn thể CBNV MISA!

Thời gian gần đây và ngay tại ngày hôm nay, các kênh truyền thông trong nước đều đưa tin về số ca nhiễm Covid-19 ngày càng gia tăng, con số này chưa biết khi nào sẽ dừng lại. Người MISA khu vực phía Bắc luôn thấu hiểu và chia sẻ với người dân và những đồng nghiệp của mình tại phía Nam, cả nước đều đang hướng về Sài Gòn yêu thương.

Có lẽ chưa bao giờ chúng ta lại nghĩ có ngày hôm nay, Sài Gòn vốn tấp nập là vậy mà nay đường phố hầu như vắng bóng người đi lại, chỉ có tiếng còi hú của xe cứu thương chở bệnh nhân F0 đi chữa trị. Sài Gòn vốn là chốn phồn hoa đô hội như vậy mà nay có rất nhiều cảnh ngộ trớ trêu, có tiền cũng không tiêu được, có tiền muốn mua đồ ăn, hưởng thụ cuộc sống cũng không dễ dàng.

Nguồn ảnh: báo Thanh Niên

Tuy nhiên cũng không riêng Sài Gòn, Cần Thơ hay người dân phía Nam nói riêng và người Việt Nam nói chung mà trên toàn thế giới này đều đang phải chứng kiến và chấp nhận sống chung với đại dịch Covid-19 như một sự tất yếu. Không có điều gì có thể dễ dàng thay đổi được điều này, xã hội sẽ không trở lại bình thường như trước đây, nếu có thì chỉ là ở trạng thái “bình thường mới” mà ở thời điểm hiện tại, đó cũng là điều mong mỏi của rất nhiều người trên thế giới này.

Trước những cam go, căng thẳng của dịch bệnh, cả nước nói chung, người MISA nói riêng sẽ phải làm gì để tiếp tục duy trì cuộc sống, hoạt động để luôn ở trạng thái bình thường mới?

Điều cần nhất, trước tiên đó là SỰ BÌNH TĨNH, KHÔNG CHỦ QUAN, DUY TRÌ TÍNH KỶ LUẬT, TUÂN THỦ NGHIÊM TÚC MỌI KHUYẾN CÁO CỦA VIỆC PHÒNG CHỐNG COVID-19 SẼ GIÚP CHÚNG TA BẢO VỆ AN TOÀN ĐƯỢC SỨC KHỎE CHO BẢN THÂN, GIA ĐÌNH VÀ XÃ HỘI.

Nếu chúng ta mất bình tĩnh sẽ làm mọi việc trở nên rối ren, xã hội ngày càng trở nên hỗn loạn sẽ rất khó để có thể tìm ra giải pháp tối ưu nhất để xử lý trong mọi hình huống. Nếu mỗi cá nhân chúng ta chủ quan, vô ý thức, vô kỷ luật, không nghiêm túc chấp hành các khuyến cáo của việc phòng chống Covid-19 như việc tuân thủ 5K (Khử khuẩn – Khẩu trang – Không tập trung – Khoảng cách – Khai báo y tế) sẽ dẫn đến nguy cơ lây nhiễm rất cao.

Điều này không chỉ ảnh hưởng đến chính bản thân mình mà còn ảnh hưởng đến người thân, đồng nghiệp, những người tiếp xúc quanh ta và là gánh nặng cho xã hội phải vừa lo chữa trị vừa lo cách ly, giãn cách xã hội. Hậu quả sẽ là khôn lường nếu mỗi cá nhân chúng ta không nghiêm túc thực hiện được nghiêm những khuyến cáo quan trọng này.

Điều thứ hai PHẢI TẬP TRUNG CAO ĐỘ, TĂNG NĂNG SUẤT LAO ĐỘNG, LÀM VIỆC HĂNG SAY KHI CÒN CÓ VIỆC ĐỂ LÀM.

Trong thời VUCA (biến động, không chắc chắn, phức tạp, mơ hồ) như hiện nay mọi việc đều không thể dự tính trước được, hàng nghìn công ty phá sản giải thể, thu gọn hoạt động, tối ưu chi phí… hàng trăm nghìn lao động đã mất công ăn việc làm một cách đột ngột, không hề được chuẩn bị trước.

Vậy nên, nếu chúng ta vẫn còn có việc để làm thì tại sao chúng ta không toàn tâm toàn ý tập trung cao độ nhất, dành thời gian nhiều nhất cho công việc lúc này để đảm bảo kết quả công việc của chúng ta là tốt nhất, năng suất tốt nhất? Những nỗ lực của các bạn vừa giúp công ty duy trì được hoạt động ở trạng thái gần như bình thường, sẽ không phải thu gọn, cắt giảm chi phí, vừa đảm bảo chắc chắn bản thân luôn ở danh sách nhân viên năng suất tốt cần giữ lại ngay cả khi công ty gặp khó khăn.

Trong muôn vàn khó khăn chung, người MISA chúng ta có được sự may mắn là công việc của chúng ta có thể làm việc được từ xa, sản phẩm của chúng ta tạo ra đang rất cần thiết và hữu ích cho khách hàng trong thời điểm hiện tại và đặc biệt là khi giãn cách xã hội. Đó là một cơ hội lớn cho mỗi chúng ta và cho công ty trong giai đoạn này.

Trước muôn vàn khó khăn đó, hơn lúc nào hết, chúng ta càng cần phải đoàn kết, nỗ lực nhằm gia tăng năng suất, tối ưu chi phí… giúp công ty có thể duy trì hoạt động và cùng vượt qua đại dịch với các doanh nghiệp khác. Trong những lúc này để thu nhập được như cũ thì năng suất của CBNV phải tăng gấp 2 gấp 3 lần, nếu không đảm bảo được việc tăng năng suất thì sẽ rất khó có thể duy trì, đảm bảo được những chính sách đãi ngộ như hiện nay, công ty cũng khó có thể duy trì được đội ngũ cũng như các khoản mục chi phí hoạt động như kế hoạch.

Để vững vàng bước qua giai đoạn cực kỳ khó khăn này, mỗi cá nhân chúng ta đều phải tự ý thức trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, công ty và xã hội; làm việc hăng say hơn khi còn có việc làm; chủ động, học hỏi, sáng tạo trong công việc hàng ngày để đạt được mục tiêu tốt nhất có thể; sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ các thành viên trong đội nhóm để cùng đạt được kết quả hoạt động tốt nhất.

Điều thứ ba, LUÔN CÓ TINH THẦN LẠC QUAN, SUY NGHĨ TÍCH CỰC, CHẤP NHẬN SỰ THAY ĐỔI NHANH ĐỂ THÍCH ỨNG VỚI THỜI CUỘC.

Dù có khó khăn đến đâu, dù có vất vả đến mấy, nếu chúng ta còn sức khỏe, còn trí tuệ minh mẫn thì chúng ta đều có thể vượt qua tất cả. Người có suy nghĩ tích cực, biết làm chủ sự biến đổi thì luôn tìm được lối thoát, giải pháp tối ưu nhất trong mọi tình huống cam go nhất.

Trên đây là những chia sẻ tâm huyết của tôi muốn gửi đến các CBNV MISA khu vực phía Nam nói riêng và người MISA trên cả nước nói chung. Hãy luôn bình tĩnh, suy nghĩ lạc quan, thay đổi thích ứng nhanh với sự biến đổi của xã hội. Tôi kêu gọi các thành viên trong đại gia đình MISA hãy chủ động bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và hãy dành thời gian tập trung cho công việc nhiều nhất có thể để gia tăng năng suất làm việc, tối ưu chi phí hoạt động.

Thân mến!

Tổng Giám đốc Đinh Thị Thúy