Tin tức Phó Tổng Giám đốc MISA: Nguồn nhân lực ngành IT đứng trước...

Phó Tổng Giám đốc MISA: Nguồn nhân lực ngành IT đứng trước cơ hội lớn

528

Chuyển đổi số diễn ra trong vài năm gần đây khiến nhu cầu về nhân lực công nghệ, như trong lĩnh vực AI, Big Data hay Fintech… ngày càng tăng cao. Không nằm ngoài xu hướng chung đó, tại MISA – Top 5 công ty công nghệ tại Việt Nam với bề dày 27 năm cùng đội ngũ gần 2500 nhân sự, hiện vẫn không ngừng gia tăng nhu cầu tuyển dụng nhân lực ngành công nghệ thông tin (IT).

Vậy đâu là những điều mà nhân sự IT nên lưu ý để tăng được khả năng cạnh tranh, đón nhận cơ hội trong bối cảnh hiện nay?

Sáng ngày 21/05/2021, anh Bùi Thanh Minh – Phó Tổng Giám đốc phụ trách sản phẩm của MISA đã tham gia chia sẻ tại CTOs Talk, trong chuỗi sự kiện trước thềm CTO Summit 2021 do VnExpress tổ chức về chủ đề trên. Hiện anh Minh cũng là Top 2 CTO được bình chọn nhiều nhất tại phần bình chọn của chương Top 10 Lãnh đạo Công nghệ trẻ 2021 với hơn 5200 lượt.

Chi tiết hơn về nhu cầu tuyển dụng tại MISA, anh Bùi Thanh Minh cho biết, mặc dù 2020 là năm Covid bùng phát nhưng MISA vẫn tăng 30% số lượng nhân sự cần tuyển ở mảng phát triển các giải pháp phần mềm, nền tảng và con số tiếp tục tăng lên đáng kể trong năm 2021. Trong khi đó, thách thức lớn nhất là tuyển dụng đủ số lượng và đạt chất lượng yêu cầu, bởi thực tế tại Việt Nam vẫn đang thiếu hụt nguồn nhân lực IT.

Anh Bùi Thanh Minh cũng nhấn mạnh rằng so với các nước đang phát triển và trong khu vực Đông Nam Á, nguồn nhân lực IT của Việt Nam không hề thua kém các nước bạn với nhiều thế mạnh như sự thông minh, nhanh nhẹn, chịu khó tìm tòi, học hỏi và học rất nhanh. Nhưng hạn chế lớn nhất mà các bạn đang gặp phải là khả năng tiếng Anh.

Khi được hỏi về giải pháp nhân sự cho quá trình chuyển đổi số của một doanh nghiệp, anh Minh cho biết MISA đã đồng hành cùng hơn 12.000 doanh nghiệp để chuyển đổi số thông qua triển khai MISA AMIS – nền tảng quản trị doanh nghiệp được xây dựng dựa trên 5 trụ cột chính bao gồm: Kinh doanh, Nhân sự, Tài chính – kế toán, Điều hành – quản lý và Quản lý sản xuất đối với các doanh nghiệp trong lĩnh vực này.

Qua đó, anh nhận thấy để một doanh nghiệp thực hiện chiến lược chuyển đổi số thành công cần ưu tiên tuyển dụng hoặc thay đổi đội ngũ để am hiểu hơn về công nghệ, ít nhất là sẵn sàng thay đổi, học hỏi và tiếp nhận cái mới.

Anh Minh nhận định: “Khi hàng chục năm đã quen với làm việc với sổ sách, ghi chép bằng tay, giờ đây, thay đổi hoàn toàn qua máy móc, hệ thống với một quy trình mới lạ, thường con người sẽ có sự phản kháng nhất định. Bởi vậy, đằng sau một doanh nghiệp chuyển mình, thay đổi nhanh chóng là cả một đội ngũ sẵn sàng chấp nhận và thích nghi với cái mới.”

Anh Bùi Thanh Minh trong một buổi đào tạo chia sẻ cho các bạn nhân sự dự án tại MISA

Nói về chính sách phát triển nguồn nhân lực tại MISA, anh Minh nhấn mạnh: “Nhân lực được xem như nguồn tài nguyên quý của MISA. Vì vậy, ở MISA luôn vạch rõ con đường sự nghiệp để các bạn có thể phát triển hết khả năng và gắn bó lâu dài với công ty.”

Cụ thể, tại MISA sẽ có hai hướng phát triển bản thân: nếu yêu thích chuyên sâu về chuyên môn công nghệ, các bạn sẽ được phát triển theo hướng đi này, từ software engineer đến các vị trí cao hơn cho tới CTO; còn nếu như muốn theo hướng vừa làm về công nghệ vừa yêu thích quản lý con người, bạn có thể phát triển theo hướng trở thành quản lý các dự án sản phẩm. Với mỗi một con đường phát triển, luôn có sự tham gia, đồng hành của các chuyên gia, các quản lý cấp trên để đào tạo đầy đủ kỹ năng cho các bạn.

Tìm hiểu thêm về văn hóa con người tại MISA và các cơ hội việc làm, truy cập tại đây hoặc fanpage: Tuyển dụng MISA – Software

Thông tin thêm về anh Bùi Thanh Minh:
Anh Bùi Thanh Minh sinh năm 1989 và hiện đang kiêm nhiệm 3 vị trí tại MISA:

– Phó Tổng Giám Đốc phụ trách phát triển sản phẩm
– Giám đốc Đổi mới sáng tạo
– Giám đốc Khối dự án Tài chính Doanh nghiệp
Anh là người đứng đầu và điều hành bộ phận phát triển phần mềm (công nghệ) của MISA với khoảng hơn 500 nhân sự.