Tin tức MISA vinh dự nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục...

MISA vinh dự nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

3482

Ngày 22/01/2021, MISA vinh dự nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vì đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo giai đoạn 2015-2020. Lễ vinh danh nằm trong khuôn khổ Chương trình Gặp mặt, kết nối nguồn lực xã hội xây dựng trường học an toàn, thân thiện giai đoạn 2021-2025 do Bộ GD&ĐT tổ chức.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh (bên phải) trao tặng bằng khen cho Tổng Giám đốc MISA Đinh Thị Thúy (bên trái)
Tại sự kiện, MISA đã ký kết đồng hành triển khai Chương trình Kết nối nguồn lực xã hội xây dựng trường học an toàn, thân thiện cho trẻ em, học sinh giai đoạn 2021-2025 cùng Bộ GD&ĐT

Thời gian qua, MISA đã nỗ lực phát triển cả về đội ngũ cũng như sản phẩm, dịch vụ và đẩy mạnh nhiều hoạt động khác để góp phần vào sự phát triển của ngành giáo dục và đào tạo nước nhà. Nhận thấy vai trò của công nghệ trong đổi mới phương thức quản lý, triển khai các hoạt động của giáo dục, từ năm 2013, MISA đã nghiên cứu và xây dựng Nền tảng Quản lý giáo dục MISA EMIS (tiền thân là Phần mềm Quản lý trường học MISA QLTH).

Mô hình quản lý giáo dục các cấp của MISA EMIS

Nền tảng hiện đang được ứng dụng tại hơn 18.000 trường học, 248 Phòng Giáo dục và Đào tạo cùng 48 Sở Giáo dục và Đào tạo trên toàn quốc. Không chỉ đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ về quản lý giáo dục, quản lý trường học, cổng thông tin nhà trường – phụ huynh, MISA QLTH còn góp phần xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia toàn ngành, phân tích dữ liệu phục vụ cho công tác quản lý của cán bộ các cấp.

MISA cũng hợp tác đào tạo với trên 600 Trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp và các Trung tâm đào tạo. Hàng chục nghìn sinh viên được đào tạo về nghiệp vụ và thực hành phần mềm MISA hoàn toàn miễn phí. Bên cạnh đó, MISA còn đồng hành tài trợ nhiều học bổng hoặc các chương trình cho học sinh, sinh viên trên toàn quốc.

Tháng 12/2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã hợp tác cùng MISA để triển khai các hoạt động chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo góp phần thực hiện thành công Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia mà Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phê duyệt.

MISA ký kết hợp tác triển khai các hoạt động chuyển đổi số cùng Bộ GD&ĐT

Theo đó, MISA tiếp tục phát triển mạnh mẽ các giải pháp chuyển đổi số giáo dục và đào tạo phù hợp với các quy trình; đáp ứng các quy định, quy chuẩn chung, nhằm thúc đẩy hình thành hệ sinh thái giáo dục và xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia toàn ngành.

Bằng khen này là sự ghi nhận cho những nỗ lực của MISA trong thời gian qua đối với các hoạt động đổi mới phương thức giáo dục, hướng tới chuyển đổi số toàn ngành. Đây cũng là động lực để đội ngũ MISA cống hiến nhiều hơn nữa trên hành trình góp phần xây dựng nền giáo dục thông minh của quốc gia.

Tìm hiểu thêm về nền tảng quản lý giáo dục của MISA tại đây.