Tin tức Nền tảng hội tụ dữ liệu giúp chuyển đổi số của MISA...

Nền tảng hội tụ dữ liệu giúp chuyển đổi số của MISA gây ấn tượng tại DX Day 2020

327

Ngày 14/12/2020, MISA đã tham gia giới thiệu các nền tảng hội tụ dữ liệu giúp tổ chức, đơn vị chuyển đổi số toàn diện, nhanh chóng, dễ dàng hơn tại sự kiện công nghệ lớn nhất năm: Diễn đàn Cấp cao CNTT-TT Việt Nam – Ngày Chuyển đổi số Việt Nam 2020 (DX Day Viet Nam). Sự kiện lấy chủ đề “Chuyển đổi số – kết nối và chia sẻ”, hưởng ứng mạnh mẽ năm Chuyển đổi số quốc gia và giới thiệu các nền tảng công nghệ số phục vụ cho sự thay đổi lớn của cộng đồng trong thời gian tới.

Tham dự sự kiện có ông Nguyễn Huy Dũng – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cùng 700 đại biểu các Bộ, ban ngành; lãnh đạo các tỉnh, thành phố; các tổ chức, chuyên gia trong và ngoài nước cùng đông đảo doanh nghiệp, hiệp hội, trường học…

Ông Nguyễn Huy Dũng – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định: “Chuyển đổi số chỉ thành công khi có toàn dân tham gia. Các doanh nghiệp công nghệ số là lực lượng chủ lực phát triển các hạ tầng, nền tảng tạo thành cho các hệ sinh thái để doanh nghiệp nhỏ và vừa và nhiều bên khác cùng hoạt động, sáng tạo trên đó”.

Trình bày tại phiên khai mạc, bà Đinh Thị Thúy – Tổng Giám đốc MISA đã chia sẻ về “Các nền tảng số của MISA đóng góp vào chương trình Chuyển đổi số quốc gia” và nhận được sự tán đồng của các vị đại biểu.

Bà Đinh Thị Thúy – Tổng Giám đốc MISA trình bày tham luận tại phiên khai mạc sự kiện
Đóng góp của MISA vào chuyển đổi số quốc gia trong những năm qua
Những nền tảng số như MISA AMIS với khả năng hội tụ dữ liệu giúp doanh nghiệp tiến nhanh hơn trên hành trình chuyển đổi số

Sách trắng doanh nghiệp Việt Nam 2020 có đề cập, tính đến hết 2019 cả nước có 758.000 doanh nghiệp đang hoạt động, trong đó, tỷ lệ doanh nghiệp siêu nhỏ chiếm 62.6%, doanh nghiệp nhỏ là 31.2%. Mặt khác, theo nghiên cứu của MISA, khó khăn về mặt giải pháp chuyển đổi số mà các doanh nghiệp đang gặp phải chủ yếu là: không đủ chi phí để đầu tư các hệ thống ERP của nước ngoài; các giải pháp trên thị trường không theo suốt được cả quá trình phát triển của doanh nghiệp; các giải pháp đang ứng dụng riêng lẻ trong các bộ phận không kết nối với nhau và các hệ thống bên ngoài để quản trị toàn diện.

Mô hình hội tụ dữ liệu trên Nền tảng quản trị MISA AMIS

Nền tảng Quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS đã giải quyết được bài toán này khi chia nhỏ các nghiệp vụ quản trị trong doanh nghiệp theo 4 mảng chính: tài chính, kinh doanh, nhân sự, điều hành. Nhu cầu tới đâu, doanh nghiệp sẽ lựa chọn các module (phân hệ) tới đó để tiết kiệm chi phí. Đặc biệt, với mô hình hội tụ dữ liệu doanh nghiệp trên các trung tâm dữ liệu Cloud, được xử lý qua các công nghệ lớn như trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data) sẽ giúp phân tích, dự báo để lãnh đạo các doanh nghiệp ra quyết định kịp thời.

Nền tảng Quản lý giáo dục MISA EMIS giúp liên thông dữ liệu giữa Trường học với Phòng Giáo dục, Sở Giáo dục tới Bộ Giáo dục và Đào tạo

Mô hình hội tụ dữ liệu trên cũng được MISA ứng dụng xây dựng các nền tảng khác như quản trị tài chính Nhà nước MISA FinGov, quản lý giáo dục MISA EMIS (MISA QLTH). Việc hội tụ dữ liệu trong và ngoài tổ chức, cũng như liên thông các cấp từ địa phương lên đến trung ương sẽ giúp xây dựng Cơ sở dữ liệu toàn ngành, phục vụ cho công tác điều hành, ra các quyết sách của lãnh đạo để cải tiến phương thức quản lý và vận hành, góp phần thúc đẩy một Chính phủ số, một nền giáo dục thông minh.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng (đứng giữa) thăm quan gian trưng bày về hội tụ dữ liệu – chuyển đổi số của MISA
Tại sự kiện, gian hàng trưng bày của MISA với điểm nhấn về hội tụ dữ liệu qua các giải pháp số và chú robot ứng dụng trí tuệ nhân tạo thông minh đã thu hút sự quan tâm của đông đảo quan khách.

Hiện MISA đang triển khai các nền tảng số cho gần 200.000 doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể; hơn 51.600 đơn vị hành chính sự nghiệp, 9000 xã, phường và 19.000 trường học trên toàn quốc. Vừa qua, MISA đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Giáo dục và Đào tạo lựa chọn đồng hành triển khai hoạt động chuyển đổi số trong doanh nghiệp và ngành giáo dục.

Bên lề sự kiện, MISA đã chia sẻ với báo chí về kinh nghiệm, thực tiễn triển khai chuyển đổi số cho các doanh nghiệp, đơn vị hành chính sự nghiệp, xã/phường, trường học đồng thời bày tỏ quyết tâm của MISA sẽ đóng góp mạnh mẽ để Việt Nam trở thành quốc gia số.

Một số hình ảnh khác tại sự kiện:

Bà Đinh Thị Thúy – Tổng Giám đốc MISA (thứ 2 từ phải sang) nhận biểu trưng tri ân các nhà tài trợ đồng hành cùng thành công của chương trình.

Trong ngày tiếp theo của sự kiện – 15/12/2020 – MISA sẽ tiếp tục có các tham luận giá trị để đóng góp vào Chuyên đề hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ và chuyên đề tài chính ngân hàng trên lộ trình chuyển đổi số.

Tìm hiểu thêm về kinh nghiệm và giải pháp chuyển đổi số tại đây.