Tin tức Khách hàng có thể mất dữ liệu vì quảng cáo dùng...

[CẢNH BÁO] Khách hàng có thể mất dữ liệu vì quảng cáo dùng MISA SME online giá rẻ

573
Trong thời gian vừa qua, trên mạng xã hội liên tục xuất hiện các quảng cáo về việc sử dụng phần mềm kế toán MISA online giá rẻ. Qua tìm hiểu, đây là hình thức sử dụng phần mềm MISA trên các máy chủ ảo (VPS), do cá nhân tự làm, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ bị mất dữ liệu của khách hàng.
Hiện nay, MISA không cung cấp bất kỳ sản phẩm liên quan đến máy chủ ảo. Mọi quảng cáo sử dụng dịch vụ của MISA trên máy chủ ảo đều là giả mạo và lừa đảo.
Nội dung quảng cáo hướng tới các khách hàng dùng phần mềm kế toán MISA SME.NET, muốn sử dụng cho nhiều chi nhánh. Theo đó, nếu thuê dịch vụ này, người dùng có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi trên cả PC, smartphone, tablet với chi phí hàng tháng rất rẻ.
Qua trao đổi với các bên cung cấp dịch vụ, cách thức mà các bên này làm là cài đặt phần mềm kế toán MISA lên máy tính hoặc máy chủ ảo. Sau đó mở cổng kết nối để có thể truy cập được từ xa. Theo chuyên gia của MISA, đây là cách làm vô cùng nguy hiểm và rủi ro:
–  Vì dữ liệu bị phơi bày trên internet, người có chút kiến thức cũng có thể truy cập, thả virus đánh cắp hoặc xóa dữ liệu. Trong quá khứ, một số khách hàng của MISA đã làm cách này và bị mất dữ liệu, khiến việc khôi phục gặp nhiều khó khăn.
– Đường truyền internet tới các máy chủ ảo này thường không ổn định, độ trễ cao, dễ dẫn đến việc sai lệch số liệu, báo cáo không chính xác.
Theo tìm hiểu, có 3 dạng thông tin quảng cáo mà khách hàng cần biết để phòng tránh:
1. Đăng trên các nhóm facebook hoặc gửi tin nhắn qua Facebook Messenger, Zalo,…
Đây là cách làm phổ biến nhất. Các đối tượng cho thuê dịch vụ thường nhắm đến các nhóm người dùng có nghiệp vụ kế toán và đánh vào tâm lý thích rẻ nhưng muốn dùng nhiều tính năng.
2. “Mượn tên” MISA trong sản phẩm quảng cáo để đánh lừa người mua
Các đối tượng thường đặt tên sản phẩm quảng cáo có tên MISA trong đó, làm người dùng lầm tưởng dịch vụ này là của MISA. Thậm chí, có nhiều trang còn dùng một phần logo của sản phẩm MISA, nhìn thoạt qua dễ bị nhầm lẫn
3. Sử dụng thông tin, hình ảnh, nội dung bài viết giống hệt website của MISA
Đây là trường hợp ngang nhiên vi phạm nhãn hiệu nghiêm trọng mà các đối tượng đã thực hiện. Ngoại trừ thông tin liên hệ, các nội dung bài viết, hình ảnh, logo đều giống hệt website sản phẩm của MISA khiến người xem, nếu không để ý đường link, chắc chắn sẽ bị nhầm.
Hiện tại, MISA chỉ cung cấp phân hệ kế toán online trên phần mềm quản trị doanh nghiệp AMIS.VN. Toàn bộ dữ liệu của khách hàng đều được đặt tại các trung tâm dữ liệu lớn, theo tiêu chuẩn quốc tế Tier-3. Dữ liệu của khách hàng cũng được đảm bảo theo các tiêu chuẩn quốc tế như CSA STAR, CMMi level 3. Khi xảy ra sự cố, dữ liệu của khách hàng vẫn luôn được MISA đảm bảo và khôi phục một cách dễ dàng.
Khách hàng đang sử dụng phần mềm kế toán MISA SME.NET, có nhu cầu chuyển đổi sang hình thức kế toán online, có thể liên hệ với nhân viên kinh doanh hoặc đại lý, cộng tác viên của MISA hoặc liên hệ hotline: 090 488 5833.