Tin tức CÁC SẢN PHẨM THÚC ĐẨY THANH TOÁN KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT CỦA...

CÁC SẢN PHẨM THÚC ĐẨY THANH TOÁN KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT CỦA MISA ĐƯỢC ĐÁNH GIÁ CAO TẠI HỘI THẢO CỦA VCCI

173

Ngày 26/8/2020, MISA đã tham gia và tham luận tại diễn đàn “Thực hiện quyết định 2545/ QĐ-TTg Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong doanh nghiệp” do Phòng Thương mại và Công nghiệp VN (VCCI) tổ chức.  Các sản phẩm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của MISA (Bank Hub, MISA QLTH…) được quan tâm và đánh giá cao từ phía các lãnh đạo ngành và đối tác ngân hàng.

Tham gia diễn đàn có:

  • Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch VCCI
  • Ông Lê Anh Dũng – Phó Vụ trưởng vụ Thanh toán ngân hàng Nhà nước
  • Ths. Nguyễn Thị Hải Bình – Viện chiến lược và chính sách tài chính
  • TS Nguyễn Trí Hiếu – Chuyên gia Tài chính Ngân hàng

Cùng đại diện các đơn vị liên quan và các kênh báo chí, truyền thông quan tâm đưa tin.

Ông Vũ Tiến Lộc phát biểu khai mạc chương trình

Đại diện cho MISA, ông Vũ Hải Nam – Trưởng ban Phát triển đối tác (khối Sản xuất) đã trình bày tham luận với nội dung “MISA và vai trò trong công cuộc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt”

Các giải pháp của MISA chia sẻ nhận được sự quan tâm của các đại biểu tham gia chương trình. Ông Lê Anh Dũng – Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán, Ngân hàng nhà nước có lời khen ngợi tới các giải pháp của MISA: Vừa sáng tạo, vừa đề cao vai trò của hệ sinh thái kết nối ví và ngân hàng để tăng thanh toán không tiền mặt mà MISA đang hướng tới.

Ông Vũ Hải Nam – Trưởng ban phát triển đối tác tham luận tại chương trình
Ông Lê Anh Dũng – Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước chúc mừng MISA với những sản phẩm vô cùng sáng tạo

Trong bài tham luận, ông Vũ Hải Nam đã đưa ra các giải pháp chuyển đổi số và hỗ trợ thanh toán không dùng tiền mặt cho 03 đối tượng là Doanh Nghiệp, Trường học – phụ huynh và Hộ kinh doanh.

Đối với Doanh nghiệp, các giao dịch qua ngân hàng là kênh thanh toán không dùng tiền mặt phổ biến, tuy nhiên kế toán của Doanh nghiệp đang mất nhiều thời gian, thậm chí hay sai sót khi thực hiện giao dịch với ngân hàng. Để hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết bài toán trên, MISA đã phối hợp cùng các ngân hàng để phát triển Dịch vụ kết nối ngân hàng điện tử – MISA BankHub

Tiết kiệm 90% thời gian làm việc và loại bỏ 100% sai sót

Đối với trường học, MISA đã cung cấp Phần mềm quản lý trường học – MISA QLTH cho hơn 12.000 trường khắp cả nước và đang tích cực hỗ trợ các trường học thực hiện thu học phí không dùng tiền mặt.

Quy trình thu-nộp học phí khép kín với tính tự động hóa cao

Với các hộ kinh doanh, thời gian giãn cách xã hội vì dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng trực tiếp tới thói quen mua sắm và thanh toán của khách hàng. Để đáp ứng nhu cầu thiết yếu của khách hàng trong mùa dịch, MISA đã nhanh chóng cải tiến sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của nhà hàng/cửa hàng và thực khách. So với việc quét mã QR Code tĩnh đặt tại quầy thu ngân, khách hàng phải nhập tay số tiền cần thanh toán, có thể dẫn đến sai sót, thì việc quét mã QR Code ngay trên hóa đơn từ phần mềm MISA sẽ giúp hiển thị đúng số tiền phải trả, tiết kiệm thời gian và hạn chế sai sót cho người dùng.

 

 

Quy trình thanh toán không tiếp xúc tại nhà hàng/cửa hàng

Trong tương lai gần, MISA đang tiếp tục mở rộng các kết nối về thanh toán để mang lại nhiều tiện ích và hỗ trợ tốt hơn nữa nhu cầu của xã hội về thanh toán không dùng tiền mặt. Có thể thấy, để thanh toán không dùng tiền mặt phát triển tốt sẽ phải cần tới sự phát triển đồng bộ của hệ thống công nghệ thông tin, ứng dụng, phần mềm hỗ trợ tại từng cơ quan, doanh nghiệp, hộ kinh doanh và tới cả các cá nhân. Vừa tạo thói quen sử dụng các tiện ích công nghệ vừa giúp các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt được phổ biến rộng rãi trong toàn xã hội.

Diễn đàn thu hút nhiều đại biểu tham gia và có những ý kiến trao đổi, chia sẻ vô cùng sôi nổi

Trước đó, tại Hội thảo về Ngân hàng trực tuyến và ví điện tử cũng do VCCI tổ chức, dịch vụ kết nối MISA Bank Hub cũng đã được đánh giá tốt. MISA đang tham gia sâu hơn vào việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ hiện nay.