Tin tức Chuyển đổi số – Giải pháp tối ưu cho sự phát triển...

Chuyển đổi số – Giải pháp tối ưu cho sự phát triển của doanh nghiệp

328

Chuyển đổi số đã không còn là trào lưu hay xu hướng nhất thời. Tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký ban hành Chương trình chuyển đổ số quốc gia tầm nhìn tới năm 2025 và định hướng tới năm 2030.

Nhận thấy được sự quan trọng của chuyển đổi số trong doanh nghiệp, ngày 20/8, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội (HANOISME) phối hợp cùng Công ty Cổ phần MISA (MISA) tổ chức hội thảo trực tuyến “Chuyển đổi số trong công tác điều hành quản trị doanh nghiệp”. Chương trình được bảo trợ thông tin và truyền thông từ báo Thế giới & Việt Nam (Bộ Ngoại giao).

Hội thảo nhấn mạnh về tầm quan trọng và sự cần thiết của Chuyển đổi số trong quản trị doanh nghiệp

Theo số liệu của IDC, 90% các doanh nghiệp (DN) quan tâm đến chuyển đổi số (CĐS) nhưng chỉ có 30% DN cho rằng CĐS là vấn đề sống còn và không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu đúng và phù hợp với quy mô của họ.

Là người có nhiều kinh nghiệm trong công tác tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp, ông Mạc Quốc Anh – Tổng thư ký kiêm Phó Chủ tịch HANOISME đã khẳng định chuyển đổi số là con đường duy nhất để doanh nghiệp có thể phát triển và cạnh tranh bền vững với chi phí tiết kiệm nhất. Ông cũng nhấn mạnh mục tiêu chương trình chuyển đổi số quốc gia đưa ra là nâng tổng số doanh nghiệp chuyển đổi số từ 50.000 lên 100.000 trong vòng 5 năm tới, bởi những lợi ích to lớn mà chuyển đổi số mang lại.

3 diễn giả của buổi talkshow. Từ trái qua, ông Mạc Quốc Anh (Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội ), bà Đinh Thị Thúy (Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần MISA), ông Nguyễn Hữu Kiều – Chủ tịch HĐQT MGLand Việt Nam

Bà Đinh Thị Thúy – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần MISA (đơn vị với hơn 25 năm kinh nghiệm cung cấp các giải pháp chuyển đổi số cho hơn 250 ngàn đơn vị hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể) – cho biết: Chi phí và nhận thức là những rào cản chính để các DN có thể thực hiện được việc CĐS. Nhiều chủ DN nghĩ rằng phải là DN lớn mới phải CĐS trong khi quá trình này có thể diễn ra với mọi quy mô DN. 

Ông Nguyễn Hữu Kiều – Chủ tịch HĐQT MGLand Việt Nam cho biết MGLand đã ứng dụng công nghệ vào mảng kế toán ngay từ ngày đầu do những yêu cầu phức tạp về mặt nghiệp vụ, số liệu. Sau đó, MGLand đã nhanh chóng ứng dụng công nghệ vào tất cả các bộ phận còn lại trong doanh nghiệp thông qua nền tảng quản trị doanh nghiệp MISA AMIS nhằm tạo ra sự liên kết dữ liệu từ bán hàng đến kế toán, nhân sự… Nhờ đó, MGLand giảm được đáng kể thời gian của nhân viên và hạn chế được các sai sót dữ liệu so với trước đây.

Nền tảng quản trị doanh nghiệp MISA AMIS là giải pháp chuyển đổi số cho các doanh nghiệp theo mọi quy mô và loại hình kinh doanh, đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ Bán hàng – Nhân sự – Kế toán – Điều hành, quản lý. Hiện có hơn 12.000 doanh nghiệp sử dụng hiệu quả nền tảng quản trị này

Thống kê 7 tháng đầu năm từ Cục Quản lý đăng ký kinh doanh (Bộ Kế hoạch & Đầu tư), gần 63.500 doanh nghiệp đã rút khỏi thị trường, tăng gần 11% so với cùng kỳ năm ngoái, bình quân mỗi tháng khoảng 9.060 doanh nghiệp đóng cửa. Đây là những con số cho thấy rõ sự ảnh hưởng của COVID đến nền kinh tế như thế nào. Bởi vậy, doanh nghiệp cần nhìn nhận rõ tầm quan trọng của chuyển đổi số để có thể vận hành trơn tru bộ máy trong thời kỳ khó khăn như hiện nay.

Có thể nói, chuyển đổi số được xem là chìa khóa cốt lõi để vận hành doanh nghiệp không chỉ ứng phó linh hoạt với biến động ngoại cảnh nhằm giảm thiểu các tác động tiêu cực mà còn là lời giải cho bài toán phát triển bền vững của mọi doanh nghiệp trong kỷ nguyên số.