Tin tức Chuyển đổi số – lựa chọn để phát triển bền vững hay...

Chuyển đổi số – lựa chọn để phát triển bền vững hay từ chối và lùi lại phía sau?

81

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phê duyệt chương trình chuyển đổi số quốc gia cho thấy những quyết tâm của Chính phủ trong việc xây dựng một quốc gia số. Nền kinh tế Việt Nam cũng không nằm ngoài cuộc và doanh nghiệp số đã trở thành chìa khóa không thể thiếu để lưu hành cho các doanh nghiệp trong bối cảnh này.

Hiện nay, chuyển đổi số không còn là xu hướng mà trở thành tất yếu bởi khách hàng đang có sự dịch chuyển mạnh mẽ trong thói quen tiêu dùng trên môi trường số từ giao tiếp, tương tác đến mua sắm online, thanh toán điện tử… Theo đó, doanh nghiệp bắt buộc phải có thay đổi mạnh mẽ để trở thành doanh nghiệp số mới có thể bắt kịp yêu cầu của khách hàng.

Hơn nữa, ngày càng có nhiều doanh nghiệp tiến hành chuyển đổi số đồng nghĩa với việc những doanh nghiệp bỏ qua việc số hóa các hoạt động sẽ lùi lại phía sau trong cuộc đua này nói riêng và năng lực cạnh tranh nói chung. Bởi những doanh nghiệp chuyển đổi số thành công có chi phí nguồn lực ít hơn, chăm sóc và đầu tư trải nghiệm của khách hàng hiện đại hơn sẽ giành được lợi thế.

Vì vậy, chuyển đổi số đã và đang đặt ra cho doanh nghiệp bài toán ứng dụng công nghệ trong vận hành hiệu quả. Đây vừa là thách thức nhưng cũng là cơ hội để doanh nghiệp chuyển mình mạnh mẽ, tăng tính linh động, ứng phó kịp thời và giảm thiểu các tác động của ngoại cảnh như Covid, thiên tai,…

Nhằm giúp các doanh nghiệp tìm lời giải về vấn đề chuyển đổi số, Hiệp hội Doanh nghiệp Vừa và nhỏ Thành phố Hà Nội phối hợp với MISA – một nhà cung cấp hàng đầu về các ứng dụng công nghệ cho doanh nghiệp, tổ chức hội thảo online với chủ đề “Chuyển đổi số trong công tác điều hành quản trị doanh nghiệp”,vào ngày 20/08 /2020.

Hội thảo sẽ giúp doanh nghiệp tìm ra cách thức chuyển đổi số phù hợp với từng ngành nghề, quy mô của đơn vị. Bên cạnh những chia sẻ từ các chuyên gia về vận hành giải pháp số trong quản trị doanh nghiệp, người tham gia có thể đặt những câu hỏi xoay quanh vấn đề này với các diễn giả để nhận được những giải đáp, tư vấn riêng.

Chương trình được sự bảo trợ truyền thông của báo Thế giới và Việt Nam – Bộ ngoại giao.

Theo kết quả khảo sát của Tổng cục Thống kê về tác động của Covid-19, có tới gần 86% doanh nghiệp Việt Nam đang phải chịu tác động tiêu cực từ đại dịch, hơn 200.000 doanh nghiệp sẽ phá sản nếu dịch kéo dài đến hết quý. Khi đó, doanh nghiệp nào nhanh chóng chuyển đổi số đồng nghĩa với việc có thể phát triển một nền tảng vận hành bền vững, tối ưu nguồn lực và tiết kiệm cho phí để giảm thiểu đáng kể các tác động từ môi trường xung quanh.

Đăng ký tham gia hội thảo online ngay tại đây