Tin tức Sứ mệnh MISA trong công cuộc Chuyển đổi số quốc gia

Sứ mệnh MISA trong công cuộc Chuyển đổi số quốc gia

608

Ngày 3/6/2020 vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định số 749/QĐ-TTg phê duyệt “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”. Với những kinh nghiệm, lợi thế trong suốt hơn 25 năm, đây là cơ hội rất tốt để MISA có thể triển khai mạnh mẽ sứ mệnh phụng sự xã hội.

Bản đồ chuyển đổi số của các sản phẩm MISA

Hơn 25 năm chuyển đổi số cho đất nước
Trong hơn 25 năm qua, các sản phẩm dịch vụ của MISA đã là bạn đồng hành không thể thiếu của hàng chục, hàng trăm ngàn đơn vị hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể.
Hiện tại, MISA đã xây dựng hoàn thiện hệ sinh thái giải pháp công nghệ thông tin để phục vụ những người làm tài chính – kế toán, quản trị doanh nghiệp. Nhờ việc tích hợp giữa các phần mềm của MISA trong hệ sinh thái này, người dùng có thể tối giản thao tác, tăng tốc độ và sự chính xác khi xử lý các nghiệp vụ. Công nghệ điện toán đám mây giúp người dùng có thể thực hiện công việc, điều hành, ra quyết định mọi lúc, mọi nơi mà không cần phải có mặt tại văn phòng. Bằng công nghệ blockchain, người dùng cũng hoàn toàn yên tâm khi giao dịch với ngân hàng, phát hành hóa đơn điện tử trên phần mềm MISA. Đây là những ứng dụng từ hoạt động chuyển đổi số mà hệ sinh thái sản phẩm MISA đã và đang giúp cho hơn 250.000 đơn vị khách hàng trên toàn quốc.

Các hoạt động, giải thưởng liên quan đến Chuyển đổi số của MISA

Sứ mệnh phụng sự xã hội của MISA với Chương trình Chuyển đổi số quốc gia

Có thể nói, quyết định của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” chính là “đòn bẩy” mạnh mẽ để các đơn vị hành chính công, các tổ chức, doanh nghiệp sẽ nhanh chóng áp dụng các tiến bộ công nghệ. Đây cũng là cơ hội để MISA có thể đẩy mạnh sứ mệnh phụng sự xã hội của mình.

Chuyển đổi số trong quản trị doanh nghiệp

Từ đầu năm 2020, MISA đã cho ra mắt Nền tảng quản trị doanh nghiệp (DN) hợp nhất MISA AMIS giúp chuyển đổi số toàn diện các nghiệp vụ trong DN như kế toán, bán hàng, nhân sự, công việc, tin tức, phòng họp, tài liệu…
MISA AMIS xây dựng tính liên kết và đồng bộ dữ liệu các phòng ban, để hạch toán dữ liệu chéo giữa các phần mềm như khi phát sinh giao dịch mua hàng, phần mềm kế toán cũng sẽ tự động ghi nhận doanh thu, giúp tăng năng suất đến 47%. DN cũng có thể dễ dàng lựa chọn theo từng phần mềm phù hợp với doanh nghiệp mình để tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo yêu cầu sử dụng.

Các phân hệ nghiệp vụ của Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS

DN có thể lựa chọn các nghiệp vụ để áp dụng phù hợp với quy mô, nhu cầu tại mỗi thời kỳ. Các mảng nhiệp vụ được kết nối chặt chẽ để kế thừa thông tin, tránh chồng chéo, lãng phí nguồn lực. Ngoài ra, MISA AMIS cũng được kết nối với các hệ thống bên ngoài như Ngân hàng điện tử, Sàn thương mại điện tử, Sàn tuyển dụng, mạng xã hội mang lại lợi ích vượt trội cho DN và đặc biệt phù hợp trong bối cảnh làm việc từ xa.

Chuyển đổi số khối Nhà nước và Chính phủ điện tử

MISA sẽ cung cấp nền tảng tài chính cho chính phủ điện tử. Nền tảng này là cầu nối trung gian để kết nối các phần mềm quản lý tại cơ quan thuế, hải quan, đơn vị sử dụng ngân sách, đơn vị sử dụng tài sản, kho bạc đang sử dụng các phần mềm MISA như: MISA Mimosa.NET, MISA Bamboo.NET, MISA QLTS, MISA meInvoice, MISA Bumas,… với cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia tài sản công, CSDL quốc gia tài chính, trung tâm điều hành tỉnh, cổng thông tin điện tử của Sở Tài chính để công khai số liệu chia sẻ. Nền tảng này cũng sẽ tự động thu thập số liệu để tổng hợp, phân tích để từ đó cung cấp các báo cáo về: Điều hành lập dự toán, Tình hình chấp hành ngân sách nhà nước (NSNN), Tài sản công , Quyết toán NSNN.

Mô hình nền tảng tài chính cho chính phủ điện tử

Chuyển đổi số cho ngành Giáo dục

MISA phát triển hệ sinh thái hợp nhất mọi nghiệp vụ Quản lý – Học trực tuyến – Cổng thông tin kết nối trên một hệ thống. Điều này sẽ giúp các đơn vị giáo dục có thể phát triển nền tảng hỗ trợ dạy và học từ xa, ứng dụng triệt để công nghệ số trong công tác quản lý, giảng dạy, học tập cũng như số hóa tài liệu, giáo trình, xây dựng nền tảng chia sẻ tài nguyên giảng dạy, học tập theo cả hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Mô hình các ứng dụng trong nền tảng quản lý trường học

Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đã mở ra cơ hội chưa từng có cho sứ mệnh phụng sự xã hội của MISA. Đây là một sự thay đổi mang tính toàn diện, đến từng doanh nghiệp, từng tổ chức, đến từng người dân, đến mọi lĩnh vực, một sự chuyển dịch mang tính lịch sử. Với tinh thần Tin cậy – Tiện ích – Tận tình thấm nhuần trong mỗi thành viên, MISA sẽ tiếp tục cống hiến trí tuệ, góp phần vào mục tiêu chung đưa Việt Nam chuyển đổi số thành công.